mardi 20 janvier 2015

Học bơi

Thưa GS NQH, thưa bác HY,

Tôi định viết bài để dạy bơi cho GS NQH (vì không có ai để dạy hết), nhưng may quá có bác HY đến đăng ký học, nên tôi đổi lại, dạy bơi cho bác HY, còn GS NQH và các bạn nào quan tâm thì cứ đến học ké ạ !

Trước tiên, tôi phải cảnh báo ngay lập tức kẻo bác HY xăng xái quá, phóng ngay đến hồ bơi giữa ngày đông tháng giá, lỡ bị cảm lạnh hay sưng phổi thì nguy hiểm đến tính mạng (phỉ thui, phỉ thui :-) )

Vậy thì, nếu bác HY đi bơi, tốt nhất là bác nên mang theo một cái máy sấy tóc, khi lên khỏi hồ, trước khi ra ngoài trời, phải sấy tóc thật khô, nhất là phần chân tóc, da đầu, sau đó đội mũ trùm thật ấm, tôi có cô bạn làm nghề uốn tóc cổ nói đầu ướt mà ra ngoài trời lạnh là nguy hiểm lắm đó. Tôi lại có anh bạn khác làm nghề đổ rác (il est éboueur), cứ 4h sáng là phải dậy đi làm việc ngoài trời, tôi bảo ối giời sao anh không ốm, ảnh nói cứ trùm đầu thật ấm là không ốm ! Tôi đi bơi ở hồ bơi Pháp thì có máy sấy tóc, tôi dùng đồ của họ.

Kế tiếp là, hồ bơi thì được sưởi ấm, nhưng mà khi vừa ra khỏi nước thì bao giờ cũng lạnh run cầm cập, vậy bác HY nhớ mang theo khăn tắm hoặc áo choàng tắm để sẵn, lên khỏi hồ thì trùm ngay vào kẻo lạnh quá sưng phổi, đi bệnh viện thì lợi bất cập hại ! Tôi thì quen rồi nên lạnh cóng như vậy tôi càng thích ! Sau đó, bác có tắm gội thì sơ sơ thôi, có gì về nhà tắm tiếp, đừng kỹ quá kẻo lại sinh sự lôi thôi !

Bây giờ tôi post phần này lên cho bác đọc ngay, rồi có gì viết tiếp ! Chúc bác can đảm :-D

1 commentaire:

  1. Sấy tóc, khăn tắm, OK, tôi nhớ rồi bác ạ:)
    Bác cứ tiếp tục đi nhé!

    RépondreSupprimer