dimanche 1 février 2015

Học bơi (3) - Chân sải

Bác HY ơi, sáng nay tôi lại đi bơi; mỗi lần bơi về, cảm thấy người gọn gàng thanh thoát lắm. Nhân dịp mùa bán đồ giảm giá (les soldes, đọc là "lê sôlờđờ"), tôi sắm mấy bộ áo tắm sexy, đợi mùa hè xông ra biển khiến các anh lác mắt. Tôi cũng mua một bộ áo tắm một mảnh, để đi bơi ở hồ bơi (la piscine, đọc là "la pi xinờ"), vì bên Pháp, bơi ở hồ bơi thì không được mặc áo tắm hai mảnh (Pháp cũng còn thẹn thùng nhỉ, không biết bên Canada nhà bác thế nào ?) Thế là tôi bèn mua một bộ áo tắm một mảnh màu da, tiếng Anh gọi là màu nude ấy, để cho vừa gợi cảm, lại vừa phù hợp với nội quy. Nhưng bộ ấy thì chỉ mặc được ở bên Pháp thôi chứ không mặc được ở Việt Nam. Ở VN mình ấy hả, chỉ gợi cảm chút chút thôi, là anh thì chê mình tênh hênh, ông thì mắng mình tô hô, nói chung là phải nhịn, không được sexy một tí nào cả !

Thế rốt cuộc là bác đã đi bơi chưa ? Hôm nay tôi xin hướng dẫn bác bài bơi chân sải. Nói chung trong môn bơi lội, thì hai cái chân là quan trọng nhất. Hôm bữa tôi thấy một ông đưa con gái đi bơi, hai cha con đùa nhau, cha cầm hai chân con,  con thì cố giãy dụa vì ngạt nước, chắc là uống đầy bụng nước, cha thì cười hô hố, tưởng là con đùa, ngu khó tả luôn; tôi sợ quá, chỉ há được mồm kêu "á á", nhưng chắc mình có vẻ hoảng sợ lắm nên ổng buông chân con ra, con gái suýt khóc, mắng cha cái gì đấy !

Thế thì, để luyện chân, lý tưởng nhất là bác có cái phao bơi luyện tập như tôi nói, bác duỗi thẳng hai tay, bám vào đấy đập chân sải; còn không có thì bác bám vào thành bể bơi, bám nhẹ thôi, rồi bắt đầu đập chân. Yêu cầu là hai chân phải thẳng, mũi chân duỗi nhẹ, đập chân bằng cả đùi và bắp chân, chứ không phải là chỉ có bắp chân không; khi đập thì chân phải hơi chìm dưới nước, thấy nước guồng lên ở hai bàn chân, chứ không phải là nước bắn tung tóe. Nếu bác đập chân đúng như vậy, bác sẽ thấy nặng khủng khiếp, đập chừng 20 cái là bác thở hổn hển rồi; thì bác nghỉ một chút rồi lại đập hai chục cái nữa, đến khi nào kiệt sức thì thôi. Khi nào nghỉ, thì bác đừng có đứng xuống đáy hồ, tất cả nghệ thuật bơi giảm cân là ở đấy. Bác mà muốn không đứng chân chạm đáy, thì chân bác phải luôn vẫy vẫy, hai cái chân vận động nhiều thì bụng sẽ phẳng thôi. Cả đời tôi chỉ có bụng bự khi tôi có bầu thôi, chứ có béo đến mấy thì bụng vẫn thon.

Để tôi đi kiếm xem có cái vidéo chân sải nào cho bác xem, hiện giờ tôi đang buồn vì vụ giết con tin Nhật Bản, tôi đang cầu Trời khấn Phật cho cái bọn Nhà nước hồi giáo cùng cả họ nhà chúng nó chết đi hóa thành lợn hết, đời này sang đời khác.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire