lundi 16 mars 2015

Học bơi (4) - Thở nước

Hello Mrs. Truong, how are you ? Are you still swimming ? (Hehe, bác HY, tôi định ôn luyện dặm lại tiếng Anh tí chút, mơ mộng biết đâu ngày nào mình lại sang sống ở Chicago !!)

Tôi vẫn đi bơi đều đặn, tuần 3 buổi, chắc cũng được gần 3 tháng rồi, thấy người khỏe khoắn, sung mãn lắm ! Nhưng bây giờ tôi bắt đầu giảm xuống còn 2 buổi/ tuần thôi, vì các thày tôi sau kỳ nghỉ lễ nghỉ đông dài lại mở lại chuỗi séminaires, đúng vào cái ngày bơi chiến nhất của tôi.

Bác HY có tưởng tượng được không ? Bây giờ tôi lại bơi lại được đúng 800m như ngày xưa ! Thế mà hồi mới đi bơi lại, tôi tưởng chỉ bơi được chừng 400-500m mà thôi. Xong tôi bắt đầu tăng dần dần, một hôm bơi thử 800m, về đau ê ẩm hết hai ngày, sau đó là ổn. Xong tôi định bơi thêm tới 900m xem sao, thì tôi suýt chìm, thế là tôi bèn quyết định thôi, đừng cố quá kẻo mà quá cố.

 Nhưng mà bây giờ tôi có làm việc quần quật cả ngày, dự séminaire cả mấy tiếng đồng hồ, thì đến tối tôi vẫn không mệt nữa, chấm dứt mấy vụ viêm xoang với lại dị ứng, viêm tai, tuy là bây giờ mùa xuân hoa nở hình như bắt đầu dị ứng phấn hoa thì phải, nhưng cứ bơi một chặp thì lại hết :-)

Thế nhưng bơi đường dài như vậy trong cái hồ bơi bé tí, vừa bơi lại vừa đếm, thì tôi phải ráng bơi nhanh, cũng mệt ra phết, bơi một chặp là thở hồng hộc. Tôi mới nhớ lại lời thày dạy bơi ngày xưa là khi mệt như vậy thì phải "thở nước". Thở nước tức là, bác không bơi, mà đứng một chỗ thôi, hớp không khí bằng miệng, rồi chìm đầu xuống nước thở ra bằng mũi ; Thở mạnh sao cho bong bóng sủi lên kêu lùng bùng lùng bùng ấy, hơi thở càng dài càng tốt, nhưng quan trọng hơn là phải thở đều. Cứ trồi lên ngụp xuống như vậy từ 3-5 lần, nhiều hơn càng tốt, khi nào hết mệt thì lại bơi tiếp.

 Hôm qua tôi bơi đua như vậy với một bà béo, bà ấy lại còn đeo chân vịt ở chân và ở tay, cứ bơi bám sát nút tôi. Tôi tưởng bà ấy bơi nhanh nhường cho bả bơi trước, hóa ra là bả bơi chậm cản đường tôi, thế là tôi bèn lặn xuống, đổi sang làn khác.
 

http://www.aquashot.fr/surf-photo-gallery/Portfolio/sport/natation-sport_poullenot-aquashot_0003.jpg.php

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire