Đại gia Vũ Văn Tiền muốn bắt tay với Trung Quốc xây sân bay Long Thành
25/08/2017 09:48 GMT+7
Tập
đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền vừa kiến nghị Thủ tướng Chính
phủ, Bộ GTVT về việc hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành trong 3-5 năm.
Theo đó, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco cho biết, Tập đoàn Geleximco có mối quan hệ đối tác chặt chẽ với Tập đoàn Năng lượng mới KAIDI Dương Quang (Trung Quốc) trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng và vận hành các dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam cũng như một số Quỹ đầu tư lớn như Tập đoàn Quản lý tài sản Hoa Dung Trung Quốc là một công ty nhà nước với tổng tài sản đạt trên 250 tỷ USD có năng lực và kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực quản lý tài sản và đầu tư; Công ty TNHH CP Đầu tư Dân sinh (Trung Quốc) và Tập đoàn đầu tư lớn tại Hồng Kông như IDG…
“Với
năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh trong điều kiện khó
khăn về việc thu xếp vốn trên thị trường tài chính hiện nay của các nhà
đầu tư khác, chúng tôi đề xuất với Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt
nguyên tắc cho Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành
theo hình thức đối tác công tư”, ông Vũ Văn Tiền kiến nghị.
Cũng theo đại gia này, với các kinh nghiệm triển khai, xây dựng và quản lý đầu tư các dự án về giao thông và các Cảng hàng không cũng như khả năng thu xếp nguồn vốn cho dự án, chúng tôi cam kết: Xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành hiện đại và văn minh; Tiến độ xây dựng nhanh kịp thời đáp ứng nhu cầu cấp thiết về vận tải hàng không hiện nay cũng như trong tương lai cho khu vực phía Nam với thời gian xây dựng vận hành từ 3-5 năm; Giá thành đầu tư thấp nhất cho một sân bay mới hiện đại.
Trước đó, vào tháng 10-2016, Tập đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho phép được tham gia đầu tư 1 loạt các dự án hạ tầng giao thông lớn như cao tốc Bắc- Nam đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh và TP.HCM- Khánh Hòa; Dự án đường bộ cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam; Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ước tính sơ bộ tổng chi phí đầu tư 4 dự án này có thể lên tới gần 50 tỷ USD.
(Theo An ninh Thủ đô)
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/dai-gia-vu-van-tien-de-xuat-bat-tay-voi-doanh-nghiep-trung-quoc-xay-san-bay-long-thanh-394967.html
Theo đó, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco cho biết, Tập đoàn Geleximco có mối quan hệ đối tác chặt chẽ với Tập đoàn Năng lượng mới KAIDI Dương Quang (Trung Quốc) trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng và vận hành các dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam cũng như một số Quỹ đầu tư lớn như Tập đoàn Quản lý tài sản Hoa Dung Trung Quốc là một công ty nhà nước với tổng tài sản đạt trên 250 tỷ USD có năng lực và kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực quản lý tài sản và đầu tư; Công ty TNHH CP Đầu tư Dân sinh (Trung Quốc) và Tập đoàn đầu tư lớn tại Hồng Kông như IDG…
Đại gia Vũ Văn Tiền muốn bắt tay cùng với 1 số doanh nghiệp Trung Quốc xây sân bay Long Thành |
Cũng theo đại gia này, với các kinh nghiệm triển khai, xây dựng và quản lý đầu tư các dự án về giao thông và các Cảng hàng không cũng như khả năng thu xếp nguồn vốn cho dự án, chúng tôi cam kết: Xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành hiện đại và văn minh; Tiến độ xây dựng nhanh kịp thời đáp ứng nhu cầu cấp thiết về vận tải hàng không hiện nay cũng như trong tương lai cho khu vực phía Nam với thời gian xây dựng vận hành từ 3-5 năm; Giá thành đầu tư thấp nhất cho một sân bay mới hiện đại.
Trước đó, vào tháng 10-2016, Tập đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho phép được tham gia đầu tư 1 loạt các dự án hạ tầng giao thông lớn như cao tốc Bắc- Nam đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh và TP.HCM- Khánh Hòa; Dự án đường bộ cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam; Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ước tính sơ bộ tổng chi phí đầu tư 4 dự án này có thể lên tới gần 50 tỷ USD.
(Theo An ninh Thủ đô)
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire