jeudi 15 mars 2018

WB ấn tượng với sự phát triển trong hệ thống giáo dục của Việt Nam

PLS : Đây là WB khen ông Phạm Vũ Luận đấy nhé ! Chứ còn ông Phùng Xuân Nhạ mới lên được hơn 1 năm à, thành tích còn chưa được khẳng định được gì nhiều ! Tôi đợi đến các kỳ thi Olympiques năm nay, nếu kết quả vẫn tốt như năm ngoái thì đúng là có công của ông PXN thật, còn nếu nó dở ẹt đi thì các bác lại nghe lời tôi mau mau đưa ông Phạm Vũ Luận trở lại nắm Bộ Giáo dục nghen !

WB ấn tượng với sự phát triển trong hệ thống giáo dục của Việt Nam

WB ấn tượng với sự phát triển trong hệ thống giáo dục của Việt Nam
GD&TĐ - Ngày 15/3, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố Báo cáo “Tăng trưởng thông minh hơn: Học tập và Phát triển công bằng ở Đông Á - Thái Bình Dương”.
Báo cáo nêu rõ 7 trong số 10 hệ thống giáo dục hàng đầu của thế giới nằm ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, trong đó phải kể đến bước phát triển ấn tượng trong hệ thống giáo dục của Trung Quốc và Việt Nam. Đây là một thành tựu lớn của khu vực và có thể trở thành những bài học kinh nghiệm quan trọng cho các quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, ở những nơi khác trong khu vực, 60% số học sinh vẫn đang theo học tại các hệ thống nhà trường yếu và không được trang bị những kỹ năng cần thiết để đạt được thành công.
Tại đầu cầu Hà Nội, chia sẻ về những phát triển ấn tượng trong hệ thống giáo dục của Việt Nam, bà Raja Bentaouet Kattan, đồng tác giả của Báo cáo và là Chuyên gia trưởng về giáo dục của Ngân hàng Thế giới cho biết, những năm qua, Việt Nam đã tiến hành nhiều đổi mới, có các chính sách phù hợp, đồng bộ với thể chế của Việt Nam và thực hiện đầu tư giáo dục hiệu quả. Việt Nam phân bổ chỉ tiêu trên đầu người nhiều hơn cho các tỉnh có điều kiện khó khăn về địa lý. Đối với giáo viên dạy học ở vùng sâu, vùng xa được trả mức lương cao hơn giáo viên thành phố, thông qua các hình thức phụ cấp khác. Nhìn chung, đội ngũ giáo viên được phát triển mạnh về đào tạo kỹ năng tập huấn, nâng cao tỷ lệ học sinh đến trường.
Trong các kỳ thi lớn, Việt Nam đã có nhiều cải cách hướng tới đa dạng hóa các phương pháp kiểm tra, cải thiện chất lượng hoạt động và tạo cơ sở đánh giá dựa trên năng lực của học sinh. Việc mở rộng đánh giá quốc gia trên các môn đọc hiểu, Toán, Tiếng Việt để xác định vấn đề cũng là một nội dung quan trọng trong quá trình cải cách chương trình giáo dục của Việt Nam.
Báo cáo này bổ sung và được xây dựng dựa trên Báo cáo “Phát triển Thế giới 2018: Học tập để hiện thực hóa mục tiêu giáo dục”, được công bố tháng 9/2017 với nhận định, giáo dục nếu không đi cùng với các mục tiêu học tập sẽ không đạt được cam kết là loại bỏ đói nghèo cùng cực cũng như chia sẻ cơ hội và sự thịnh vượng cho tất cả mọi người.
Việt Thành
http://giaoducthoidai.vn/thoi-su/wb-an-tuong-voi-su-phat-trien-trong-he-thong-giao-duc-cua-viet-nam-3918692-c.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire