mardi 28 avril 2015

Không thể chấp nhận đề xuất hỗ trợ tỷ USD của Toyota

PLS : Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa ! Tổ cha lão Vũ Huy Hoàng cùng đám cố vấn ngu xuẩn dốt nát của hắn ở Bộ Công Thương !!! Những hãng giỏi giang đàng hoàng tử tế như Toyota Nhật Bản thì chúng đuổi đi, chúng đón cả họ hàng hang hốc Trung Quốc Tàu khựa Tàu lai Tào lao nhà chúng vào !!! Chúng rước voi giày mả tổ, cõng rắn cắn gà nhà, chúng cho dân Việt Nam ăn toàn đồ Trung Quốc nhiễm độc, trong khi đồ Việt Nam ngon lành bổ rẻ thì chúng vứt ! Chúng không biết gần bậc thiện tri thức, cho nên chúng có học mà chẳng có khôn !!! Tổ cha ba đời nhà cái bọn ngu, chúng bay tưởng chúng bay ăn không ăn hỏng, ăn cướp ăn trộm, ăn công ăn sức của người tử tế được mãi à !!!

Tổ cha cả cái đám bình luận viên bẩn bựa, tham lam, bất lương, ăn xổi ở thì ! Ta vì tinh thần dân chủ mà phải cố mà đọc chúng bay, chứ chúng bay ngu như thế thì cả nhà, cả họ, cả gia đình, cả phường xóm chúng bay đều phải chịu đựng chúng bay, toàn phường gian tham lừa đảo nhìn ai cũng tưởng như mình. Hãng Toyota uy tín hàng đầu thế giới họ không thèm lừa bọn ngu chúng bay nhé, họ tính toán cái gì cần thiết là cần thật nhé, liệu mà giỏng tai giương mắt ra mà học họ, cho đầu óc bớt ngu đi !

Không thể chấp nhận đề xuất hỗ trợ tỷ USD của Toyota

 Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ không thể chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ "tỷ USD" từ Toyota, vì trái với cam kết đối xử bình đẳng trong WTO.

Trao đổi với PV VietnamNet hôm 27/4, đại diện Bộ Công Thương đánh giá, hãng Toyota Việt Nam có đưa ra đề xuất hỗ trợ cho sản xuất ô tô sau năm 2018 với giá trị lớn hàng tỷ USD là rất vô lý.
Ngoài các đề nghị về giảm sâu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhâp khẩu, Toyota muốn Chính phủ hỗ trợ một nửa mức chênh lệch chi phí giữa giá xe trong nước và xe nhập khẩu.
Toyota, Việt Nam, sản xuất, ô tô, nội địa hoá, xe nội, nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, thuế, đầu tư, giá xe, cạnh tranh,Toyota, Việt-Nam, sản-xuất, ô-tô, nội-địa-hoá, xe-nội, nhập-khẩu, tiêu-thụ-đặc-biệt, thuế, đầu-tư, giá-xe, cạnh-tranh
Chưa có cơ sở để nói về đề xuất của Toyota.
Vị này tính toán, với mức chênh lệch là 20-25% theo cách tính của Toyota, 50% số này là khoảng 10-12,5% chi phí sản xuất xe. Theo giá tuyệt đối, giả sử trung bình mỗi xe là 100 triệu đồng thì với sản lượng 40.000 xe của Toyota năm 2014, con số hỗ trợ sẽ là 40.000 tỷ đồng, gần 2 tỷ USD. Đây là khoản tài chính quá lớn.
Thêm vào đó, chính sách hỗ trợ như vậy không phù hợp với nguyên tắc đối xử bình đẳng trong WTO, các Chính phủ không được phép hỗ trợ trực tiếp về giá đối với sản phẩm của mình mà phải tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các thành phần kinh tế.
Cùng đó, trong bản đề xuất này, Toyota cũng không nói rõ, nếu được Chính phủ phê duyệt hỗ trợ thì Việt Nam sẽ được lợi ích cụ thể như thế nào?
Ông cũng cho biết, nội dung đề xuất của Toyoa do chính tham tán công sứ Nhật Bản đưa ra tại cuộc họp giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế thương mại và công nghiệp Nhật Bản tuần trước.
Do vậy, trong cuộc họp vừa qua, Bộ Kinh tế thương mại và công nghiệp Nhật Bản trên cơ sở ý kiến của các nhà đầu tư sản xuất ô tô Nhật, trong đó có Toyota đã đặt vấn đề trên.
Trong khi đó, trả lời chính thức tại cuộc họp báo của Bộ Công Thương chiều 27/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nói rằng: "Đó là thông tin trong một cuộc họp. Chưa có cơ sở nào để Toyota sẽ dừng sản xuất và chuyển sang nhập khẩu ô tô ở Việt Nam. Cũng chưa có cơ sở nào để Chính phủ Việt Nam sẽ bù lỗ cho hãng hay trợ giá sản xuất xe ô tô."
Phạm Huyền

dfggdgf

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire