lundi 24 septembre 2018

Người mẹ Việt lặn lội sang Pháp đòi con và ước mong giản dị ngày đoàn tụ

PLS : Phụ nữ Pháp nuôi con họ lười chăm con, con mới đẻ đã để nó ngủ suốt đêm một mình, trong khi mà thú vật chúng còn chăm bẵm con nhỏ. Cho nên người Pháp lớn lên họ bị điên khùng thần kinh nhiều lắm.


Người mẹ Việt lặn lội sang Pháp đòi con và ước mong giản dị ngày đoàn tụ

Thứ hai, 24/09/2018 | 20:48 GMT+7

 

"Suốt 4 năm qua, tôi luôn cố gắng kiên trì từng ngày để giành lại con gái, khao khát được gặp lại con và ôm vào lòng cho thỏa nỗi nhớ mong..." - người mẹ một mình sang Pháp đòi con nghẹn ngào tâm sự.
Uớc mong giản dị ngày đoàn tụ
Ngày 23/9, gần một tháng sau khi TAND Cấp cao tại TP HCM bác kháng cáo của ông Azais Alexandre Stephane (43 tuổi, quốc tịch pháp), công nhận phán quyết của tòa án Pháp với nội dung buộc ông này trả lại con gái cho chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (33 tuổi, quê Khánh Hòa) -người mẹ trẻ vẫn chưa thể gặp lại con gái sau gần 4 năm xa cách.
Chị Huyền đã chuẩn bị sẵn một căn hộ ở quận Thủ Đức (TP HCM) với những kế hoạch, dự định ấp ủ thực hiện trong ngày đoàn tụ cùng con gái. Kể từ cuối năm 2014 đến nay, người mẹ trẻ vẫn chưa được gặp lại con.
"Suốt 4 năm qua, tôi luôn cố gắng kiên trì từng ngày để giành lại con gái, khao khát được gặp lại con và ôm vào lòng cho thỏa nỗi nhớ mong. Tôi đã chuẩn bị tất cả để đợi ngày đón con về nhà, cùng đoàn tụ sau bao ngày xa cách" - chị Huyền nghẹn ngào tâm sự.
Người mẹ Việt lặn lội sang Pháp đòi con và ước mong giản dị ngày đoàn tụ - Ảnh 1

Chị Huyền (bên phải) và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ vui mừng khi thắng kiện - Ảnh: VietNamNet

Thế rồi, sau khi bản án phúc thẩm tòa tuyên có hiệu lực, chị bảo lại càng xót xa chưa thế gặp con bởi ông Azais luôn tìm cách né tránh. Nhận được đơn của người phụ nữ này, các chấp hành viên đã nhiều lần đến làm việc nhưng ông này vẫn quyết không chịu giao con cho chị Huyền.
Liên quan tới việc thi hành án, ông Vũ Quốc Doanh, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP. HCM cho biết, căn cứ đơn yêu cầu của người được thi hành án là bà Nguyễn Thị Thanh Huyền ngày 14/9, Cục trưởng đã ký quyết định thi hành án đối với ông Azais Alexandre Stephane, buộc ông Azais phải ngay lập tức giao người con chung với hộ chiếu của con cho người mẹ là bà Huyền trực tiếp nuôi dưỡng.
Tiếp đó, ngày 17/9, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP. HCM ban hành quyết định về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Azais từ thời điểm ban hành quyết định đến lúc ông Azais thi hành xong.
Cùng ngày, chấp hành viên đã đến địa chỉ cư trú của ông Azais, gửi các quyết định liên quan cho đương sự. Tuy nhiên, dù nhận các quyết định nêu trên nhưng ông Azais không đồng ý ký vào biên bản giao quyết định, văn bản về thi hành án nên chấp hành viên đã lập biên bản vụ việc và cho niêm yết các quyết định buộc thi hành đối với ông Azais tại nơi cư trú, UBND phường nơi ông Azais cư trú.
Theo ông Doanh, hết thời gian tự nguyện thi hành án 10 ngày kể từ ngày nhận được hoặc được thông báo hợp lệ mà ông Azais không giao con cho bà Huyền thì chấp hành viên sẽ ra quyết định cưỡng chế, buộc đương sự phải thực hiện hành vi giao con. Trường hợp ông Azais vẫn không thực hiện thì chấp hành viên sẽ xử phạt hành chính; sau đó thực hiện các bước xử lý theo quy định pháp luật.
“Đây là sự việc liên quan đến cháu bé còn nhỏ và người phải thi hành án là người nước ngoài nên lãnh đạo thi hành án yêu cầu chấp hành viên phải xử lý khéo, không ảnh hưởng đến tâm lý của con trẻ. Trường hợp ông Azais vẫn chống đối, không thi hành án thì chấp hành viên đề nghị Sở Ngoại vụ làm việc với Tổng lãnh sự quán Pháp để động viên, thuyết phục ông Azais thi hành án, trước khi có biện pháp khác mạnh hơn”, ông Doanh nhấn mạnh.
Một mình vượt hàng nghìn km sang Pháp đòi con
Năm 2013, ông Azais và chị Huyền tự nguyện chung sống với nhau. Năm 2014, khi chị Huyền đang mang thai thì hai bên không tiếp tục chung sống. Tháng 8/2014, chị Huyền sinh con, đã báo tin cho ông Azais để cả hai cùng chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.
Ngày 29/11/2014, ông Azais đến, mang con sang Pháp rồi không trả lại, dù chị Huyền đã nhiều lần yêu cầu. Sau hơn 1 năm lạc mất con, đầu 2016, chị Huyền mới dành dụm được một khoản tiền để bắt đầu hành trình đi tìm con trên đất Pháp. Phải mất rất nhiều thời gian, gặp muôn vàn khó khăn, chị Huyền mới đến được Pháp và gởi đơn khởi kiện ông Azais ra tòa án ở Pháp.
Ngày 23/6/2016, tòa án Pháp đưa ra xét xử, tuyên chị Huyền thắng kiện và buộc ông Azais giao lại con cho người mẹ. Sau đó, ông Azais lại đưa cháu bé về Việt Nam nên chị Huyền tiếp tục gửi đơn khởi kiện ra TAND TPHCM yêu cầu công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án của toà án nước ngoài.
Tháng 5/2017, TAND TPHCM xử sơ thẩm, công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án đó. Ông Azais kháng cáo, TAND cấp cao tại TPHCM đã tuyên y án sơ thẩm.
Cự Giải (T/h)
http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/nguoi-me-viet-lan-loi-sang-phap-doi-con-va-uoc-mong-gian-di-ngay-doan-tu-a245159.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire