vendredi 28 septembre 2018

Việt Nam chuẩn bị kỹ nhân sự Chủ tịch nước để Quốc hội bầu

PLS : Tôi có ý kiến như vầy mời các bác chú ý lắng nghe :

Vì sao mà chính phủ ta rất thân Tàu ? Nếu các bác để ý thì sẽ thấy đó là bởi vì cứ có ông thân Tây nào lên thì ổng bị ám sát mất, như vậy thì chỉ còn thân Tàu thôi chứ gì ? Và không chỉ thân Tây, ông nào tài giỏi nổi trội lên thì cũng bị tiêu diệt. Cho nên tôi có một ý kiến rất quan trọng để đóng góp cho các bác !

Đấy là, các bác đừng chọn người giỏi nhất lên chức vụ cao nhất, các bạn chỉ để họ ở chức vụ cao thứ nhì thôi ! Chức vụ cao nhất nên là một người hiền hoà, biết lắng nghe, một bà phụ nữ (như bà Ngọc Thịnh, bà Kim Ngân) là hay nhất. Như vậy khi họ được mời đi ra ngoại quốc, thì người mang chức vụ cao nhất sẽ đi. Nếu là đi Tây, thì cho ông phó tài giỏi của bả tháp tùng bả, nếu là đi Trung Quốc, thì bả đi một mình, khỏi lo bị Trung Quốc ám sát.


Thực ra cơ chế này Tây họ cũng dùng, và dùng rất hiệu quả. Thường là một bà Giáo sư làm sếp lớn, sếp phó của bả là một tay tài giỏi, nhưng mà chỉ ở nhà làm nghiên cứu thôi. Còn bà sếp lớn thì đi đây đó giao lưu, kiếm đề tài nhiều tiền đem về dí cho sếp phó làm :-)

Hồi xưa tôi thấy Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng dùng ông Đông A làm sếp phó, rất là hiệu quả, bệnh viện của ổng còn hơn bệnh viện Tây. Các bác thử tưởng tượng xem nếu ổng phải làm Giám đốc, đầu tắt mặt tối suốt ngày lo chuyện hành chính, thì liệu ổng có mổ nổi bệnh nhân nữa hay không ?



Vậy tôi lấy ví dụ là các bác cho bà Ngọc Thịnh vào Bộ Chính trị đi, rồi bả tiếp tục giữ chức Chủ tịch nước. Ông nào bà các bác thấy rất là tài giỏi, thì giao ổng làm phó cho bả, dặn bả rằng, đây là chức vụ chủ yếu là nghi lễ thôi, bà đừng có tài lanh mà quyết định mọi thứ một mình, mọi quyết định của bà phải thông qua ông sếp phó.

Nghe thì có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng tôi mời các bác suy ngẫm, hiệu quả lắm đó, mình sẽ bảo vệ được những người tài giỏi nhất của mình. Chứ giỏi đến mấy mà bị bọn Tàu giết mất, thì cũng uổng phí, mà lại làm mọi người đau lòng ! Mong các bác để lời tôi nói vào tai ! (Các bác thử hỏi ông VHV mà xem, ông ấy sẽ đồng ý với tôi đấy, ông ấy cũng rất sợ bị làm sếp đấy :-) ông ấy chỉ thích được yên thân mà nghiên cứu thôi !)




Việt Nam chuẩn bị kỹ nhân sự Chủ tịch nước để Quốc hội bầu

© AP Photo / Minh Hoang
Chính trị
URL rút ngắn
0 01
“Việc giới thiệu nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước là việc hết sức hệ trọng của Đảng và Nhà nước nên cần được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng theo đúng quy định. Chắc chắn Trung ương sẽ xém xét nhưng ở kỳ họp nào, có ở kỳ họp sắp tới hay không, thì chúng tôi sẽ thông báo cụ thể sau”, ông Lê Quang Vĩnh - Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng bày tỏ.
Theo Báo Tiền Phong, sáng 28/9, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức họp báo, thông tin về Hội nghị Trung ương 8, khoá XII diễn ra vào tuần tới.
Một trong những nội dung được bàn tới tại hội nghị tới đây là vấn đề công tác nhân sự. Tại buổi họp báo, PV đặt câu hỏi liên quan đến phương án nhân sự Chủ tịch nước sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh giữ quyền Chủ tịch nước.
Trả lời câu hỏi này, ông Lê Quang Vĩnh — Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng bày tỏ: Chúng ta vừa qua hai ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Theo quy định của Hiến pháp và quy định trong Đảng, cấp có thẩm quyền đã phân công bà Đặng Thị Ngọc Thịnh là quyền Chủ tịch nước.
"Với sự phân công này, các quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch nước được thực hiện bình thường, đầy đủ", ông Vĩnh nhấn mạnh.
Sáng 28/9, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức họp báo, thông tin về Hội nghị Trung ương 8, khoá XII
Sáng 28/9, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức họp báo, thông tin về Hội nghị Trung ương 8, khoá XII
Theo ông Vĩnh, việc Ban chấp hành Trung ương có xem xét việc quyết định giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước trong kỳ họp tới hay không, tuỳ thuộc vào quá trình chuẩn bị của các cấp có thẩm quyền theo đúng quy định liên quan.
"Việc giới thiệu nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước là việc hết sức hệ trọng của Đảng và Nhà nước nên cần được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng theo đúng quy định. Chắc chắn Trung ương sẽ xém xét nhưng ở kỳ họp nào, có ở kỳ họp sắp tới hay không, thì chúng tôi sẽ thông báo cụ thể sau", ông cho hay.
Theo quy định hiện hành, nhân sự đảm nhiệm chức danh Chủ tịch nước phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn, trong đó có việc đã kinh qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở chức danh bí thư tỉnh ủy, thành ủy hoặc trưởng ban, bộ, ngành Trung ương; tham gia Bộ Chính trị trọn một nhiệm kỳ trở lên.

https://vn.sputniknews.com/politics/201809286283361-viet-nam-chuan-bi-nhan-su-bau-chu-tich-nuoc/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire