mardi 26 janvier 2021

Thơ và con người

 Hi các bác,

Tôi thấy có vài bác đang xôn xao lên vì cái bài thơ của cô Amanda Gorman đọc tặng lão Biden ấy. Tôi thì tất nhiên là thơ nào tôi cũng thấy hay cả :-D, nhưng mà để gọi là một bài thơ lớn, một tác phẩm lớn, khiến cho ta rung động, thì tôi khó tính hơn một chút !

Thế thì tôi nói cho các bác rõ, là tôi thấy bài thơ ấy của cô Gorman nó thiếu một điều rất là cơ bản (thậm chí là hai), tôi đố các bác đoán thử xem đấy là hai điều gì đấy ?

Gợi ý : tôi thấy bài thơ đấy thật là hợp với lão Biden, vì lão ấy thiếu đúng hai điều ấy (cho nên lão ấy không dạy được con). Tôi lại thấy là GS NBC và bác HY, mỗi người lại có một trong hai điều ấy (mà không có cả hai :-), còn bác Đông A thì có cả hai). Thế các bác đoán đi rồi tôi nói tiếp nghen !

Be good folks !  :-)

 

Réponse 1 : Bài thơ ấy nó thiếu lòng thương xót ! (Các bác thử ngẫm mà xem, rồi suy nghĩ tiếp, khi nào có thời gian tôi nói tiếp !) 


Tôi lại đố các bác : Bác HY và GS NBC, ai là người có cái phẩm chất ấy, ai là người hơi thiếu một chút ? (Bác Đông A thì có thừa, bác hén ?)


Vendredi 29 janvier 2021


@HY : Bác thử viết truyện thơ "Lĩnh Nam chích quái" xem sao ? :-) 

Bises !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire