mardi 27 août 2019

Bão Podul mạnh cấp 8 áp sát Biển Đông

PLS : Hehe, Đức Lạc Long Quân đang nắn gân Trung Quốc tí chút đây ! Ngài mà nắn cho cơn bão hướng xuống phía nam một chút thì cái đám tàu thuyền Trung Quốc ấy không biết chạy đi đâu, muốn chạy về Trung Quốc cũng không còn đường về ! Không lẽ lại xin vào vịnh Cam Ranh của ta trú bão ? 


"Cho hay muôn sự tại Trời,
Phụ người chẳng bõ khi người phụ ta !
Mấy người bạc ác tinh ma,
Mình làm mình chịu, kêu mà ai thương !" 



Hay là xin vào đảo Yến, Vũng Chùa cúi lạy Đại tướng Võ Nguyên Giáp của ta thì Ngài cứu cho ?



Bão Podul mạnh cấp 8 áp sát Biển Đông

Mỹ Hà

Áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía đông Philippines đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là Podul. Bão có thể đi vào khu vực Biển Đông trong 2 ngày tới.
Sáng 27/8, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía đông miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão có tên quốc tế là Podul. Vị trí tâm bão trưa cùng ngày cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 500 km về phía đông đông nam với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 8, giật cấp 10.
Trong 24 giờ tới, bão Podul được dự báo di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30 km. Đến sáng 28/8, tâm bão nằm cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 770 km về phía đông đông nam với sức gió mạnh nhất đạt cấp 8, giật cấp 10.
Lúc này, bão giữ nguyên hướng di chuyển, giảm vận tốc xuống còn 20-25 km/h và có khả năng mạnh thêm. Sáng 29/8, tâm bão được dự báo cách quần đảo Hoàng Sa 200 km về phía đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 8-9, giật cấp 11.
Trong 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm lại theo hướng tây tây bắc với vận tốc 10-15 km/h, tiếp tục mạnh thêm. Đến ngày 30/8, tâm bão nằm cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160 km về phía đông nam. Tại đây, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão có thể đạt đến cấp 9, giật cấp 11.
Trong các giờ tiếp theo, bão giữ nguyên hướng di chuyển với vận tốc cũ và còn có khả năng mạnh hơn nữa. Do ảnh hưởng của bão, khu vực Biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trong 24 giờ tới.
Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão Podul khi đi vào Biển Đông sẽ có xu hướng kéo dài và liên tục mạnh lên. Hình thái thời tiết cực đoan này khả năng di chuyển vào đất liền và gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.
Về thời tiết trên đất liền, trong ngày và đêm 27/8, ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió hội tụ khiến Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Khu vực vùng núi có mưa lớn cục bộ kèm theo lốc sét, gió giật mạnh.

https://news.zing.vn/bao-podul-manh-cap-8-ap-sat-bien-dong-post983248.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire