mardi 26 août 2014

Cầu hữu nghị Việt Nhật

Thưa ông Đinh La Thăng, việc đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu hữu nghị Việt Nhật là một ý tưởng rất hay, nhưng chưa phải là hay nhất. Hay là vì cây cầu sẽ biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nhật tốt đẹp. Chưa hay là vì, khi ta đặt tên (cho một người hay một vật), thì đó là một dịp để cho ta suy ngẫm và ước vọng về tương lai. Cho nên, khi đặt một cái tên, là phải ngẫm ngợi rất nhiều chứ cũng không nên đặt đại cho nó xong.

Thế mà, mặc dù ông rất nổi tiếng và được dân chúng ưa thích vì sự mạnh mẽ, nhiệt tình và năng động của ông, nhưng ông cũng phải biết rằng ông cũng mang danh là "hữu dõng vô mưu" (bọn già hàm nói thế :-D ), còn cái Bộ của ông thì nó cứng queo khô héo, chẳng có được một gương mặt nữ mềm mại nào cả, lại còn tham nhũng khủng nữa !

Cho nên tôi mạn phép gợi ý ông, thưa ông Đinh La Thăng, là ông nên đặt tên cây cầu mới là cầu TAKANO (lấy theo tên của nhà báo Nhật Isao Takano, đã hy sinh ở Lạng Sơn trong cuộc chiến tranh biên giới 1979). Isao Takano là biểu tượng đẹp nhất của tình hữu nghị Việt Nhật, của lương tri nhân loại, trong lúc mà bọn Hồi Giáo cực đoan cắt cổ nhà báo Mỹ James Foley. Tuổi trẻ của ông ấy, nhiệt tình và lòng quả cảm, tình yêu mà ông ấy dành cho mọi người, cho Việt Nam, và tình yêu mà mọi người, mà Việt Nam dành cho ông ấy... sẽ khiến cho cây cầu bên làng hoa Nhật Tân sẽ luôn làm cho lòng người xúc động. Người ta sẽ luôn nghĩ đến chặng đường ác liệt ông ấy đã đi qua "hôm nay hoa đang nở thắm" và đã trở nên hòa bình.

Còn nếu bọn thân Trung Quốc tức tối lồng lộn lên chống đối, thì ông cho xây một cái cầu khỉ dỏm ở đâu đấy và đặt tên là Đặng Tiểu Bình cho chúng nó vui lòng.

Mong ông lắng nghe tôi mà suy xét, kính chúc ông luôn vui mạnh !

http://thethaovietnam.vn/du-lich/201310/song-ky-cung-lang-son-401294/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire