jeudi 26 novembre 2015

Hết tiền


Hehe, các bác có nhận thấy là khi hết tiền, ta trở nên rất căng thẳng và kém thông minh không ? Tôi nhận thấy là khi cuối tháng, lúc chưa có lương, phải giật gấu vá vai, thì mấy người thần kinh yếu họ đều như tâm thần cả !

Đại trượng phu nhà tôi đưa cho tôi một món tiền và nói : "Đây là tất cả tiền cho đến cuối tháng, hết thì thôi". Thế là chúng tôi chuyển sang chế độ ăn kiểu Việt Nam, vì rẻ tiền hơn ăn kiểu Pháp nhiều. Cô bé gái lười ăn, khó tính, bèn tuyệt thực, chỉ ăn món bánh mì trét với nuttella thôi.

Bà chủ nhà của tôi (giàu sụ, có hai ba cái nhà ở trong và ngoài nước), thì lên cơn trầm cảm, kể cho tôi nghe là, hôm nọ, hỏi tiền chồng, chàng nói, đi rút tiền, mà cái thẻ nó bị hư, nó chỉ đưa ra có 10 ơ rô thôi, thế là đưa cho nàng 10 ơ rô ! Nàng nói, tao biết làm gì với 10 ơ rô? Thôi để mai tao thử đi xin ông chủ của tao ứng trước tiền thưởng Giáng sinh xem ổng có chịu không?

Các chị em nghèo khác thì tất nhiên là tình cảnh còn thảm hơn thế !

Mà nói chung là ai cũng vậy thôi. Chị Dậu hết tiền thì bán con, bán chó. Lãnh đạo Việt Nam ta hết tiền, thì bán biển, bán đảo (có khi còn bán cả nước). Bọn lưu manh Hồi giáo hết tiền, thì bán mạng sống cho bọn khủng bố. Từ khi ông Putin đánh bom vào đoàn xe chở dầu của bọn IS buôn lậu cho Thổ Nhĩ Kỳ, thì Thổ phát điên !

Thế ai cũng hết tiền như vậy, thì ai là người có tiền? Câu trả lời là, chẳng ai cả ! Ai cũng làm bộ có tiền, nhưng mà đếch có. Thế cho nên mới có chuyện là ông Dũng hỏi vay Úc 11 tỉ đô la, Úc không cho. Ông Nguyễn Văn Tuấn học hành thành đạt ở Úc, nên cứ bốc thơm họ lên, chứ tôi thấy đấy cũng chỉ là đám thổ dân tầm tầm. Họ chả có tiền đâu, cũng đang mong tiền của Trung Quốc đấy. Mới đây họ lại còn nói là họ không đánh IS, vì IS "không thực sự mạnh" ! Cứ nói thẳng ra là anh đếch có tiền, nên anh kệ cha bọn Pháp chịu khủng bố, nghe còn lọt lỗ tai hơn !


Trung Quốc mà có tiền á? Hehe, thế thì dân họ đâu có nghèo mạt rệp như vậy. Chẳng qua là giành giật cướp bóc lẫn của nhau, thằng nào dữ tợn thì cướp được miếng to hơn, rồi đem tiền ấy đi lòe thiên hạ. Mỹ có tiền á? Hì hì, thế thì đâu có phải tìm cách gây chiến đánh nhau khắp nơi để mà bán vũ khí, nuôi IS để mà buôn lậu dầu ? OTAN cũng đói rã họng ra, nên mới phải tìm cách gây sự với Putin, để mà còn có kẻ thù chứ, không thì chó nó đưa tiền cho ông à ?

Thôi từ từ, bình tĩnh, tay làm hàm nhai, đừng có bắt chước bọn khủng bố đi cắt cổ người khác để mà ra tiền, hén ?

À à, chắc là Nhật có tiền, vì các bạn ấy làm việc chăm chỉ và lương thiện nhất ! :-)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire