dimanche 1 novembre 2015

XIN CHỮ KÝ CHO TUYÊN BỐ VỀ CHUYẾN THĂM VIỆT NAM CỦA ÔNG TẬP CẬN BÌNH

PLS : Phulangsa đồng ý, ký tên, nhưng kiến nghị bỏ đi câu thứ 4, viết lằng nhằng hơi dở !


XIN CHỮ KÝ CHO TUYÊN BỐ VỀ CHUYẾN THĂM VIỆT NAM CỦA ÔNG TẬP CẬN BÌNH


Chúng tôi, các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam và những người ký tên dưới đây, trước chuyến thăm Việt Nam ngay trước thềm Đại hội XII ĐCSVN của ông Tập Cận Bình, Tổng Bí thư ĐCSTQ kiêm Chủ tịch nước CHND Trung Hoa, trịnh trọng tuyên bố với toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước, nhà cầm quyền và nhân dân Trung Quốc, cùng các chính phủ và nhân dân thế giới như sau:
1/ Chúng tôi luôn xem trọng tình hữu nghị láng giềng giữa nhân dân hai nước Việt - Trung.
2/ Đối với nhà cầm quyền Trung Quốc, chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu:
- Chấm dứt ngay những hành động đe dọa tính mạng, tài sản và quyền tự do đánh bắt hải sản của ngư dân Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, cụ thể là ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

- Chúng tôi khẳng định Hoàng Sa là lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam mà nhà cầm quyền Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép từ 1974. Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên mục tiêu giành lại từng tấc đất Tổ quốc! Đây là quyết tâm và nguyện vọng của toàn thể dân tộc Việt Nam suốt lịch sử ngàn năm chống xâm lược.
- Chúng tôi cực lực phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc cưỡng chiếm bất hợp pháp một số đảo và bãi đá thuộc chủ quyền Việt Nam ở quần đảo Trường Sa và đang bồi lấn thành những căn cứ quân sự, uy hiếp tự do hàng hải tại Biển Đông, đe dọa hòa bình ổn định khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương và thế giới.
3/ Chúng tôi quan niệm rằng không có tình hữu nghị bền vững với bất cứ quốc gia nào, nếu Việt Nam luôn ở thế yếu hèn, không xứng tầm với đối tác. Mọi âm mưu kìm hãm sự phát triển của Việt Nam để buộc đất nước này mãi mãi ở thế chư hầu là bất xứng với trí tuệ nhân loại, sẽ bị lịch sử nguyền rủa, và chắc chắn sẽ thảm bại.
4/ Cũng như Trung Quốc từng bị Nhật xâm lược, đô hộ từ 1937 - 1945, đã có một chính phủ tay sai Nhật được thành lập năm 1940 tại Nam Kinh (Nanjing), chúng tôi chắc chắn rằng một số người Việt Nam cam tâm làm tay sai cho bọn bành trướng bá quyền, mà trong lịch sử chúng tôi đã có những Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc…, sớm muộn sẽ bị nhân dân Việt Nam vạch mặt. Quan hệ hữu nghị thật sự giữa nhân dân hai nước không thể dựa trên những phần tử phản bội dân tộc mà nhân dân Việt Nam chắc chắn sẽ loại bỏ.

-------------------------------------------------------------------------------
Kính mong quý vị trong và ngoài nước nhiệt thành hưởng ứng và ký tên (danh tính, nghề nghiệp, chức vụ, chức danh, học hàm, học vị; tỉnh, TP, quốc gia cư trú). Xin khẩn trương thư vềtuyenbotapcanbinh@gmail.com và ndtm42@gmail.com
Trân trọng!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire