jeudi 18 octobre 2018

Kiêng gluten - gửi H'Hen Niê



Hi Hen và các bạn,

Hình này trông Hen có thân hình rất đẹp nè :  cái gì cũng đẹp, đầu cổ, vai, tay, thân hình thanh thoát, đầu gối thon... Cười rạng rỡ, chỉ có đôi mắt là chưa được sáng ngời, sức khoẻ tốt thì mắt sẽ sáng rực như mắt cô Tiểu Vy ấy ! (Vú cũng hơi lép !)

hhen nie thi miss universe su nghiem tuc va thai do song lam nen nhieu ki vong
https://vietnammoi.vn/hhen-nie-thi-miss-universe-su-nghiem-tuc-va-thai-do-song-lam-nen-nhieu-ki-vong-150481.html


Nghe mình bắt bệnh cho Hen nè :

Hen nhắn cho anh chuyên gia thể hình của Hen là mình thấy ảnh hơi kém, tất cả các cô Miss Universe Vietnam do ảnh luyện tập ra đều có mông rất to, ngực rất teo, mặt phờ phạc, mắt thất thần vì đói ! PLS nhắn ảnh là, mình làm nghề thì mình phải trau giồi cho giỏi nghề, đâu có thể nào cứ ăn tiền của người ta, rồi huấn luyện cho người ta lợn lành thành lợn què, người đẹp thành quái vật được ??? Lương tâm của ảnh nó không cắn rứt gì ảnh à ?

Bởi vì là, mình nghe nói Hen luyện tập rất căng, vòng mông bây giờ là 97cm,  tức là gần 1m rồi, Hen không thấy là nó quá to à ? So với số đo ba vòng hình như là 84-62-97, thì Hen không thấy là so với ngực thì mông quá mất cân đối à ? Hình lên photoshop thì có thể che mắt được thiên hạ, nhưng ở ngoài thật như vậy thì là Hen không đẹp, Hen sẽ đánh mất cơ hội của mình vào top cao đấy ! Thôi dừng tập mông to ngay lập tức đi (tổ cha anh chuyên gia thể hình), tức là không tập với máy, với dụng cụ nữa ! Dân múa họ tập cơ mông rất đẹp chỉ bằng cách nhảy múa thôi, chứ không tập máy !

Hen phải hiểu là, nếu em là Hoa Hậu, thì em phải là một chuyên gia về sắc đẹp, em thực sự phải biết thế nào là đẹp, em ăn uống, luyện tập lành mạnh, khoẻ khoắn rạng rỡ phấn chấn, khiến cho tất cả mọi người đều muốn làm theo em ! Như vậy hình ảnh đẹp em trưng ra nó phải thuyết phục, em không thể trưng ra một hình ảnh về bản thân mất cân đối, mất cân bằng, thiếu tự tin được, người ta sẽ biết ngay là em làm cái gì đấy nó bị sai, luyện tập ăn uống không đúng cách !


Nghe mình nói đây :

1- Chỉ kiêng gluten, không kiêng tinh bột


Bọn học ngành dinh dưỡng thường là bọn dốt nhất không học được nghành nào khác nữa, và quả thật là cho đến lúc này cái sự dốt của chúng bắt đầu gây ra quá nhiều tai họa ! Tất cả những bệnh béo phì, tiểu đường, tâm thần... mà số đông dân chúng mắc phải đều là do chế độ kiêng ăn tinh bột của chúng gây ra !!!

Thực ra, cái cần phải kiêng chính là chất gluten có trong bột mì, thế mà không ai nói ra điều ấy, và đổ tội cho tất cả mọi loại tinh bột tốt không chứa gluten khác (gạo, ngô, khoai lang, khoai mì, khoai tây... đều là tinh bột tốt). Chất gluten ấy người ta định nghĩa nó là một chất đạm rất giàu (une protéïne tres riche), chính vì nó giàu, tức là rất bổ dưỡng như vậy, nên nó mới làm cho béo. Mình tạm so sánh nó với chất cám gạo của mình đi nghen, mặc dù nó không hoàn toàn giống, thì Hen thấy là, khi người ta nuôi heo mà người ta cho nó ăn cám thì heo mới béo, càng ăn nhiều cám thì càng béo, chứ không ai cho nó ăn cơm cả (mặc dù cám rất quý), bởi vì nếu mà heo ăn cơm thôi thì nó sẽ không béo được !

Tương tự, chúng ta đều thấy là xưa nay, món mì ống Ý là món nổi tiếng làm cho béo, các cô xinh đẹp rất thèm ăn mà đều phải nhịn. Thì đấy là món mì làm bằng bột mì, nó chứa rất nhiều gluten, và ăn rất ngon miệng, mỗi ngày xơi một dĩa thì chỉ một tháng là béo như con voi nhỡ. Thế Hen đã thấy ai ăn toàn khoai lang khoai mì mà béo chưa ? Hehe, mình hỏi vậy vì mình đoán là người Ê đê ăn toàn khoai sắn, mà hổng có thấy ai béo hết !


Ăn tinh bột để khoẻ, đẹp và thông minh

Mình thấy Hen nói nhịn tinh bột, và ăn bí đỏ để tốt cho não. Bí đỏ thì tốt, nhưng không đủ. Hen thử theo dõi bản thân xem, khi Hen ăn một miếng tinh bột (không gluten), sẽ cảm thấy khoẻ ngay lập tức, và làm việc một lúc lâu không biết mệt. Trong khi mà nhịn tinh bột thì người lừ đừ, lúc nào cũng đói, thèm ăn, về lâu về dài là có triệu chứng tâm thần (cô Kỳ Duyên ấy, có dạo cô Loan cũng thế !) Tinh bột tạo ra năng lượng nuôi não, cho mình sức làm việc, làm việc một hồi thì sẽ đốt hết mỡ, lấy đâu ra mà béo nữa ! Người nhịn tinh bột họ yếu sức, phờ phạc, lúc nào cũng mệt, không muốn làm việc, luyện tập gì cả, lúc nào cũng chỉ thích ngồi nghỉ, trông rất bệnh, rất mệt ! Họ thèm mỡ, thèm đường, càng lúc lại càng béo !

Hen có thấy những cô mặt mỏng, da bọc xương, trông rất xấu như cô Á Hậu 1 HHVN năm nay không ? (Mình quên cả tên cổ luôn, sorry !) Trong khi mà các cô nào ăn nhiều cơm hay tinh bột, hai má đầy đầy, gương mặt đầy đặn trông rất đẹp. Cái bài ăn cơm này là do một bà cô trong họ dạy mình, bà rất đẹp, thời trẻ các ông mê như điếu đổ, viết bao nhiêu là thư tình đọc hay ơi là hay :-), mà về già bà vẫn đẹp, hổi trẻ lại còn chơi tennis nữa, hồi những năm 50 của thế kỷ trước ấy ! Bà dặn mình là cứ ăn càng nhiều cơm càng đẹp, hehe, đúng thật ! Hen thử mỗi bữa ăn nửa chén cơm không thôi, trước mỗi bữa ăn, xem có mập nổi không ? Còn gày đi thì có, vì cơm không thôi chứa rất ít năng lượng, mà ăn cơm rồi thì có cảm giác no, không thèm ăn gì khác nữa.

Mình khuyên Hen là mua những bánh bích quy không chứa gluten, khi nào đói thì ăn vào, cắt cơn đói ngay lập tức, lại khoẻ người, thì mới làm việc hiệu quả được ! Các bà người Pháp thanh lịch bây giờ là họ ăn như vậy đấy !


Tập thể hình với máy (coi chừng !)

Ở bên Tây này là họ cấm trẻ em dưới 18 tuổi tập thể hình với máy. Bởi vì máy tập rất hiệu quả, và có thể làm cho cơ thể biến dạng đi, trong khi mà cơ thể trẻ em thì chưa phát triển xong. Chắc Hen và các bạn cũng thấy là tập máy thì rất nhanh đẹp, cho nên các cô lười rất ưa (cô Loan ấy !)  Nhưng mà nếu cứ tập hoài một thứ, thì cái chỗ đó nó to xù ra trông rất ghê ! Trong khi mà tập thể thao thì cơ thể phát triển đồng đều và hài hoà, cho nên là dân thể thao bao giờ cũng đẹp hơn dân tập máy.

Vậy thì mình tập máy khi mình cần xử lý một bộ phận nào đấy của cơ thể khi nó chưa đẹp, ví dụ như bụng mỡ, mông tóp, bắp tay teo, vv. Nhưng khi nó đủ to, đủ đẹp rồi, thì mình bỏ máy, chỉ tập không thôi, để duy trì cơ săn chắc, nhưng không tạo thêm cơ nữa ! Vậy mình yêu cầu Hen là ngưng tập mông với dụng cụ đi nghen, mông to quá rồi đó ! Thật đáng tiếc là ngành múa ở Việt Nam không phát triển (định xây cái nhà hát nhạc kịch thì chửi không cho xây, rõ toàn là lũ ngu, dân chăn lợn ! Cả nước mà không có được một cái nhà hát nhạc kịch cho nó ra hồn à ?). Tập múa có những động tác ví dụ như arabesque, hay đứng lên ngồi xuổng rất chậm, vv. nó làm cho luyện tập tất cả các cơ mông, nên mông săn chắc và hình dáng đẹp lắm, chứ tập với máy trông mông còn thô, không được tròn trĩnh xinh xắn !

Thân hình đẹp là phải có các cơ đẹp săn chắc. Ví dụ cô Minh Tú mà các bác ca tụng mấy vòng to đùng ấy, trông cổ bụng nhão nhoẹt múp múp, không thấy có cơ có múi gì cả, là tôi biết cô này không có luyện tập nhiều, lên hình photoshop vậy thôi nhưng ở ngoài là xấu. Dễ thấy nhất là cô Huyền My, hồi mới đoạt Á Hậu HHVN trông thân hình cổ móp móp xệ xệ rất chán, sau này luyện tập với ông thày Philippines ấy, cơ bắp tròn căng, eo săn chắc trông rất là quyến rũ.


Mỡ và béo !

Chúng ta phải quan niệm lại về mỡ và béo ! Mỡ không xấu, và tốt cho sức khoẻ !  Mỡ giúp hoà tan và hấp thụ vitamines, mỡ cũng có ích cho tế bào thần kinh, tôi có đọc một bài hồi lâu rồi nói về chuyện không có mỡ là ta ngu đi đấy ! Mẹ béo (vừa phải) đẻ con thông minh, ít bệnh tật ! Không phải vô cớ mà người ta thích những người đầy đặn, mượt mà, mắt sáng, tóc óng ánh ! Da dẻ trẻ em mượt mà là vì chúng có một lớp mỡ mỏng dưới làn da. Bây giờ kẻ nào mà nói rằng là cơ thể phải không có tí mỡ nào mới là đẹp, thì mình đảm bảo với Hen và các bạn rằng nó là một thằng ngu/con ngu !

Mỡ xấu trước hết là mỡ nội tạng, cho nên cô nào, anh nào bụng bự thì xấu, và sức khoẻ không tốt, cho nên ta mới phải vận động để tiêu mỡ bụng đi. Đường cũng cần vì là năng lượng, ăn chút chút trong ngày cũng được, chứ không cần nhịn hoàn toàn. Nhưng Hen và các bạn phải hiểu là, cặp vú to là do mỡ, vì vú không có cơ, mà chỉ to được nhờ có mỡ thôi ! Nên tất cả nỗ lực tiêu mỡ của Hen là rất sai trái (tổ cha anh chuyên gia dinh dưỡng thể hình !), bởi vì càng tiêu mỡ, thì vú Hen càng lép.

Giải pháp tốt nhất để có được thân hình đẹp cân đối, là Hen phải đủ béo để vú có đủ mỡ, và đủ to ! Ví dụ như 84cm đi nghen (thực ra phải 86cm mới đủ đẹp, nhưng đó còn do lồng ngực nữa). (Mình biết bà kia, hồi còn trẻ bả ốm ốm, ngực 78cm, bây giờ lớn tuổi mập ra, ngực tới 90cm, mênh mông luôn !) Sau đó bắt đầu luyện tập vận động thật nhiều để cho eo thon gọn lại. Cứ nhảy múa bơi lội một tuần 3 buổi là eo nó tự thon thôi chứ có gì đâu ? Eo bụng to là do vận động chưa đủ, mà nếu nhịn ăn để cho eo nhỏ, thì tất nhiên là vú cũng teo luôn !

Cho nên Hen bắt đầu tập cho mông to là rất sai, bởi vì béo lên, thì mông cũng to ra. Nên nếu Hen có vòng 3 to, lại còn béo lên nữa, thì lúc đó phần hông sẽ quá to, quá nặng nề, quá xấu ! Tập làm sao cho cơ thể hư luôn không sửa lại được nữa là nguy to đó nghen ! Mình phải thông minh sáng suốt chứ (ăn tinh bột vào) ! Phải bắt đầu lại từ đầu, 3 vòng chỉ số vàng là 90-60-90, phải bám sát chỉ số ấy, và luyện tập cho cơ bắp thật là đẹp ! Tập vai ngực trước, bao giờ đủ đẹp thì mới tập mông to !

Chán các bạn ! Cố gắng lên ! Đẹp là phải khoẻ, phải hạnh phúc, chứ đẹp mà bệnh và điên thì mình đéo cần đẹp làm gì !

Bisous các bạn, chúc các bạn một ngày tốt lành, vận động nhiều ! :-)


Phần tiếp sau gồm có :

- Ăn tinh bột mới khoẻ mạnh, dai sức và thông minh được (và đẹp, như cô Tiểu Vy ấy, cô ấy ăn toàn cơm gà Hội An, nên gương mặt hai má đầy đầy rất đẹp thấy không ? Nhưng Tiểu Vy phải tập múa, vì Tiểu Vy đứng lên ngồi xuống trông rất chán, và trình diễn hay bị té, vì mất cân bằng thấy không ?)

- Tập với máy rất hiệu quả, nhưng có rất nhiều rủi ro vì có những phần phình ra to quá (mông).

- Mỡ dưới da không xấu (rất đẹp là khác, vì trông da mượt mà), chỉ có mỡ thừa, mỡ đọng (ở bụng, ở hông... ) thì mới xấu và có hại cho sức khoẻ. Cho nên đừng có tự hào về thân hình không có tí mỡ nào, trông nó xơ xác và già lắm !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire