Tôi xin có lời chúc mừng bộ Công thương về việc quảng bá thương hiệu vải thiều :-) Tôi gợi ý cho các bác nè : lúc đầu khi mới mở đường thì mình làm thử một mặt hàng thôi, nhưng khi bắt đầu đi đường dài là phải quảng bá hai thứ. Nếu các bác để ý thì sẽ thấy cái gì mà có hai thứ, hai người kết hợp với nhau, thì nó hấp dẫn và thu hút sự chú ý lắm. Ví dụ như hai anh cùng tấu hài thì sẽ làm mọi người cười nôn ruột, hai anh vũ công múa bài rửa tay thì trẻ con cũng mê, vv. (Con gái tôi nói là cô ấy biết rửa tay đúng cách là nhờ người Việt Nam !) Nói chung cứ cái gì có hai người, hai thứ là đều rất thành công (như bác Hồ và bác Giáp, bác Trọng và bác Phúc chẳng hạn).
Vậy thì khi quảng bá vải thiều, các bác nên ghép nó cùng với một sản phẩm khác, ví dụ một trái cây khác của vùng, như trái nhãn lồng chẳng hạn, hoặc là trái thanh long, trái chanh dây, vv. đừng quảng bá nó một mình. Người ta nhìn thứ nọ thứ kia người ta sẽ muốn thử, và mỗi lần thay đổi đi như vậy, là họ sẽ lại thấy nó mới hơn. Các bác làm thử xem !
Bộ Công Thương cam kết đưa vải thiều vươn xa trên thị trường quốc tế
Với
mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang ở thị
trường trong nước và quốc tế trong điều kiện ảnh hưởng của dịch
Covid-19, ngày 6/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Bộ Công Thương
và Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến quốc tế xúc tiến tiêu thụ
vải thiều năm 2020.
Tại Hội nghị,
ông Lăng Tinh Cương, đại điện doanh nghiệp tại Bằng Tường, Quảng Tây
(Trung Quốc), cho biết: vải Bắc Giang được tiêu thụ rất tốt trên các thị
trường của các thành phố lớn tại Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải,
Quảng Châu, Thẩm Quyến. “Hiện nay thương hiệu vải Bắc Giang đã vô cùng
nổi tiếng trên đất Trung Quốc. Vải Bắc Giang rất được người tiêu dùng
Trung Quốc ưa chuộng bởi quả to, cùi dày, hạt nhỏ”, ông Cương cho hay.
Đánh giá cao
việc tỉnh Bắc Giang đã phối hợp tích cực, hiệu quả với Bộ Công Thương và
các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công
Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bắc Giang là địa phương tiên phong của
Việt Nam đã rất năng động tổ chức Hội nghị quốc tế quy mô lớn theo
phương thức tiếp cận mới (vừa trực tiếp vừa trực tuyến), ứng phó nhanh
trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và phù hợp với xu
thế thời đại 4.0.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. |
Thứ trưởng Đỗ
Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương luôn coi công tác hỗ trợ địa phương
và doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm. Với vai trò cơ quan điều hành lưu
thông hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường nông sản trong
và ngoài nước nhằm hỗ trợ sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững, thời
gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực cùng các Bộ, ngành, các địa
phương, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và
doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về phát triển thị
trường.
Trong số các
giải pháp này, Bộ Công Thương đặc biệt chú trọng hoạt động giao thương,
kết nối cung cầu, chủ động đưa nông sản Việt Nam vào đa dạng hệ thống
phân phối nội địa và quốc tế, gắn kết việc tạo nguồn hàng ổn định thông
qua các chương trình lớn của Chính phủ, của Bộ Công Thương để thúc đẩy
sản xuất trong nước phát triển theo quy mô lớn nhằm đem lại lợi ích cho
người sản xuất và người tiêu dùng.
Ngay từ đầu
năm nay, trên cơ sở phân tích những tác động từ dịch bệnh Covid-19, Bộ
Công Thương đã sớm phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang (Sở Công Thương) bàn
bạc, xây dựng các phương án, kịch bản tiêu thụ quả vải năm 2020. Năm
nay, các hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ quả vải tại thị trường trong nước
được đặc biệt chú trọng để Bắc Giang có thể chủ động ứng phó với kịch
bản thị trường xấu nhất.
Ngoài ra, Bộ
Công Thương cũng đẩy mạnh phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang thực hiện các
hoạt động xúc tiến tiêu thụ quả vải ở thị trường xuất khẩu thông qua các
hình thức kết nối giao thương trực tuyến như kết nối với các nhà nhập
khẩu Trung Quốc, quảng bá trực tuyến tới các đầu mối mua hàng tại
Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Cụ thể, trong
chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều vừa qua, Bộ Công Thương
đã hỗ trợ tỉnh Bắc Giang tham gia thành công Hội nghị giao thương trực
tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Singapore vào ngày 29/5, bao gồm
phiên quảng bá, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sang
Singapore. Vải thiều Bắc Giang đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao
về chất lượng của nhiều đầu mối nhập khẩu trái cây tại Singapore tham
gia sự kiện.
“Bộ Công
Thương sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Bắc Giang thực hiện các hoạt động xúc
tiến tiêu thụ quả vải thông qua việc thực hiện phổ biến tuyên truyền
rộng rãi tới người tiêu dùng về chất lượng, lợi ích, công dụng trong
việc sử dụng quả vải nhằm kích cầu tiêu dùng của nhân dân đồng thời tích
cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam”.
Để đưa quả
vải Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục
phối hợp với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và chỉ đạo các
Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, đặc biệt tại các thị trường quan
trọng và mới nổi như Trung Quốc, Singapore, Australia, Nhật Bản… tích
cực quảng bá hình ảnh và thúc đẩy kết nối giao dịch xuất khẩu vải
thiều”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Theo ông Lại
Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, hiện nay đã có nhiều doanh
nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước đăng ký thu mua và xuất khẩu vải
thiều của Bắc Giang với các thủ tục giao thương diễn ra thuận lợi.
“Bắc Giang kỳ
vọng được đón tiếp nhiều hơn nữa các doanh nghiệp và thương nhân trong
nước và nước ngoài đến tham quan, khảo sát, sớm ký kết hợp đồng chính
thức với các hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh để ổn
định trong thu mua, tiêu thụ vải thiều”, ông sơn mong muốn và khẳng
định, Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người
trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác
thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều.
Cũng nhân dịp này, tỉnh Bắc Giang đã chính thức khai trương sàn giao dịch trực tuyến “Vải thiều Bắc Giang”./.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire