lundi 31 mai 2021

Chinavirus au Vietnam

https://www.facebook.com/HoangYenT.Truong 

 

"Đọc tin về dịch Covid xuất hiện chủng mới ở quê hương Việt nam trên báo Canada em cảm thấy không yên trong lòng. Cầu mong cô bác anh chị em bạn bè ở Việt nam thực hiện 5K chống dịch tốt, giữ gìn sức khỏe và tinh thần lạc quan kể cả khi phải sống chung với dịch lâu dài. Em tin rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi đúng như tên bài hát sau đây em đã nghe con trai hát và tự an ủi mình vào những đợt lockdown dài dặc của bang Ontario nơi em sống, bang bị dịch Covid tấn công mạnh nhất Canada."

 

Bác HY, tôi cũng cảm thấy không yên lòng, nhất là nghe nói chủng này kết hợp nhiều chủng khác nhau, lây lan rất mạnh. Tôi nghĩ là Trung Quốc kỳ này ra tay quyết diệt Việt Nam đấy. Và bác Đông A đúng khi bác ấy không hài lòng về ông Thanh Long. Tôi đã từng nghĩ là ở bộ Y tế của ta có những nhân vật thân Trung Quốc, và tôi nghi là ông Thanh Long này là một nhân vật như vậy. Bác Trọng, bác Phúc, các bác để ý theo dõi tình hình ở bộ Y tế giùm em !

Tôi nghĩ là đúng là Trời Phật thử thách Việt Nam thật, ta đã đẩy lùi hết đợt dịch này đến đợt dịch khác, lần này nếu ta thành công, thì Trung Quốc sẽ thua luôn, và cả thế giới sẽ trị chúng. Trong lúc tình hình nguy cấp như vậy, tôi gợi ý các bác là, phải bảo vệ thật kỹ các ông bác sĩ Trương Hữu Khanh và Lê Quốc Hùng, khi tình hình nguy khốn thì các ông ấy sẽ cứu dân được đấy !

Bác Trọng, bác Phúc, trong những năm qua, nhờ các bác lãnh đạo, Việt Nam đã giàu mạnh, vững vàng hơn nhiều rồi, các bác cố gắng cầm cự, đừng để Trung Quốc tiêu diệt mình !  

 

Bon courage mes compatriotes ! Tenez bon !

 

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire