samedi 7 novembre 2015

Putin ra lệnh ngưng các chuyến bay đến Ai Cập

PLS : Condoléances pour la Russie ! Solidarité avec M. Poutine ! Que les lâches soient mépris et punis !

Putin ra lệnh ngưng các chuyến bay đến Ai Cập

Hành khách chờ được máy bay di tản về Anh Quốc ngày 06/11/2015.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 06/11/2015 ra lệnh ngưng các chuyến bay đến Ai Cập, sáu ngày sau vụ chiếc máy bay Nga bị rơi tại Ai Cập làm 224 người chết. Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đều thẳng thừng nêu ra khả năng phi cơ bị đặt bom. Trước đó Matxcơva và Cairo cho rằng chỉ là những lời đồn đãi.

Cho dù vẫn dè dặt trước giả thiết bị khủng bố, Tổng thống Putin theo khuyến cáo của giám đốc tình báo Nga Alexandre Bortnikov đã cho ngưng các chuyến bay dân sự Nga đến Ai Cập, trước hết là những chuyến bay chở khách du lịch. Ông cũng giao cho chính phủ « bảo đảm việc hồi hương các công dân Nga ».


 Tại Luân Đôn, nơi Tổng thống Ai Cập Al Sissi vừa kết thúc chuyến viếng thăm hôm nay, Thủ tướng David Cameron nêu ra các thông tin tình báo cho biết « rất có thể máy bay bị bọn khủng bố đặt bom ». Tờ The Times hôm nay khẳng định các cuộc đàm thoại được tình báo Anh và Mỹ nghe được nêu ra khả năng một quả bom đã bị đặt bởi một hành khách hoặc nhân viên mặt đất của sân bay.

 Chính phủ Anh cho phép khởi động các chuyến bay từ Charm El Cheikh về Anh để hồi hương khoảng 20.000 du khách Anh đang ở địa điểm nghỉ dưỡng này, nơi chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Nga cất cánh. Hành khách chỉ được mang theo hành lý xách tay.

 Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tối qua tuyên bố trên một đài phát thanh Mỹ : « Tôi nghĩ rằng có khả năng có một quả bom trên máy bay, và chúng tôi coi hướng này là nghiêm túc », tuy vẫn nhấn mạnh ở giai đoạn này chưa có gì là chắc chắn.

 Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hai lần khẳng định đã gây ra vụ máy bay rơi. Nhưng Cairo cảnh báo các kết luận vội vã, và lâu nay Matxcơva cho rằng tất cả các giả thiết về nguyên nhân tai nạn đều là « đồn đoán ». Chiếc máy bay Airbus A321 đã bị rơi 23 phút sau khi cất cánh từ Charm El Cheikh, đây là thảm họa hàng không nặng nề nhất của Nga từ trước đến nay.

Ireland yêu cầu tất cả các hãng hàng không nước mình tạm ngưng các chuyến bay đi và đến Charm El Cheikh, hãng Lufthansa của Đức loan báo ngưng các chuyến bay hàng tuần, KLM cấm gởi hành lý trong chuyến bay Cairo-Amsterdam. Pháp và Bỉ khuyến cáo công dân không nên đến địa điểm du lịch này.

3 commentaires:

  1. Chị ơi, chị em mình bắt đầu học thôi. Em cũng bận rộn lắm, nên trả bài cho chị cũng phải cố gắng đúng hẹn.Đúng là bận rộn, nhưng em thấy việc học của em chưa có hiệu quả, nhiều khi cứ loay hoay và dậm chân tại chỗ.
    Em muốn viết lắm, nhưng chưa thể viết được, cái học ở nước mình hình như hơi khó sáng tạo và tư duy. Nhiêù khi em thấy, mình có học thật nhiều nhưng không thể xây một ngôi nhà kiến thức của mình, dù đó chỉ là một ngôi nhà tranh cũng được.
    Nhân tiện đây, nhờ chị giới thiệu cho em một vài truyện, tiểu thuyết hay của các tác giả nước ngoài và Việt Nam. Em đọc để học cách hành văn, suy tư và lấy thêm vốn từ, kể cả tiếng Việt.
    Thân chào chị.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hehe, "dục tốc bất đạt", macngon từ tốn đi. Muốn học được, là phải từ tốn, đều đặn, macngon có thấy ai học cuống học quýt, học vội học vàng mà thành tài chưa? Kỳ này chị sẽ thu xếp dạy tiếng Pháp cẩn thận, một phần vì hứng thú vì có người muốn học, một phần vì chị cũng muốn dạy tiếng Pháp, đấy là nghề của chị. Chị cũng phải suy nghĩ tìm giáo trình chứ ! Chị sẽ bắt đầu bằng một lá thư của Montesquieu trong cuốn "Những bức thư Ba Tư". Nhưng mà hôm nay chị vẫn còn bận, phải từ từ để sắp xếp được thời gian, để có thể lên bài được đều đặn chứ !

      Trong lúc chờ đợi, thì chị đề nghị macngon làm như GS Ngô Bảo Châu nói, là macngon thấy cái gì hay hay, đoạn văn, đoạn thơ hay bài hát tiếng Pháp nào, thì macngon chép tay nó lại, vào một tờ giấy hay là cuốn vở. Việc chép lại như vậy có hiệu quả lắm đó nghen ! Chị cũng phải có một cuốn vở to, thi thoảng có thời gian thì chép lại từng chữ một một đoạn văn nào đấy, học được nhiều mà kỹ lắm. Macngon thử chép lên blog của chị một đoạn nào như vậy xem sao, rồi chị sẽ phân tích đoạn ấy ! Bonne journée !

      Supprimer
    2. Dạ, em cảm ơn Chị. Em sẽ cố gắng. Đúng là em may mắn gặp được chị.
      Chị làm việc rồi giữ gìn sức khỏe nữa.

      Supprimer