samedi 6 février 2016

Vì sao tôi không muốn đa đảng và về vấn đề Hoàng Trung Hải

Trước tiên, xin thông báo cho bác Phú Trọng biết là hôm thứ bảy tuần trước, tôi đã mua một chai champagne rosé hiệu Nicolas Feuillatte nhắm với một cái bánh kem chocolat tên gọi là "Opéra" để uống mừng bác tiếp tục giữ chức Tổng Bí Thư :-)

Đấy là hồng phúc của nước Việt Nam ta thật đấy, thằng cha Phọt Phẹt nói đùa nhưng mà đúng thật ! Tôi xin nói lý do thứ ba khiến tôi mong bác làm Tổng Bí thư, đó là vì bác có đúng cái phẩm chất mà ông Nguyễn Tấn Dũng thiếu, đó là bác dùng được người tài. (Dân học văn nhìn người không bao giờ sai, bác Trọng hén? Và tôi có lời khuyên ông Tấn Dũng là trước khi chọn dùng người nào thì phải hỏi ý kiến một người học văn giỏi !!)

Cho nên là khi bác Trọng chọn ông Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng thì tôi không được hài lòng lắm, nhưng mà tôi bảo thôi được, nếu ông Trọng đã chọn thì tôi tạm tin ổng. Nhưng mà bác Trọng ơi, việc ông Hoàng Trung Hải lên làm Bí thư thành ủy Hà Nội làm tôi choáng váng. Tôi không tin là bác làm việc ấy. Nhưng mà nếu không phải bác, thì tôi biết là bác đang bị nguy hiểm đấy !

Ấy là bởi vì từ Bí thư thành ủy Hà Nội lên đến Tổng Bí thư chỉ một bước thôi, và mọi người đều nhận thấy là cho đến giờ này, chưa có gương mặt nào có thể thay thế được bác Trọng (tôi kính chúc bác luôn mạnh giỏi và giữ vững nhiệm kỳ 5 năm nếu cần). Cho nên là nếu Trung Quốc muốn một Tổng Bí thư người Tàu thứ thiệt lên thay, chứ thậm chí không phải là thân Tàu nữa, thì rõ ràng là sinh mệnh (tôi hy vọng chỉ là "chính trị") của bác Trọng sẽ bị nguy hiểm. Nhưng tôi gởi lời nhắn ông Hoàng Trung Hải là tôi sẽ không rời mắt khỏi ông đâu ! Và ông mà chỉ đặt một chân vào chức TBT thôi, chứ không phải là ba chân, thì tôi sẽ có cách hạ gục ông đấy, ông tin tôi không?


Tôi đây thì cũng chẳng phải là dân tộc chủ nghĩa, và tôi cũng cảm thấy buồn khi trong quá khứ, thời "Đại nhảy vọt" gì ấy, dân Trung Quốc chết đói hàng triệu người mà không ai gửi cho chút lương thực cứu đói. Đâu phải chỉ vì người ta là "Cộng sản" mà để người ta chết nhiều, chết thảm như vậy ! Tôi cũng trách người Việt Nam ích kỷ, có đồng bằng phì nhiêu mà không giúp người ta, "một miếng khi đói bằng một gói khi no", nhưng mà cứ xem dân Bắc chết đói hai triệu người năm 1945, mà dân Nam cũng kệ, thì tất nhiên là chuyện cứu trợ chỉ là hoang đường.


Ông Hoàng Trung Hải ạ, tôi cũng cho rằng người Hoa, hay bất cứ người nước nào, sống ở Việt Nam từ nhỏ, thì là người Việt Nam, và phải được đối xử công bằng như người Việt Nam. Tuy nhiên mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc rất là căng thẳng, do bởi tính bành trướng của Trung Hoa, và do bởi người Trung Hoa, theo tôi, họ thiếu một phẩm chất cốt yếu của con người mà nhà văn Nguyễn Huy Thiệp gọi là "lòng chẳng nỡ". Nghĩa là không nỡ xuống tay giết đi sinh mạng người khác, ông ạ (nếu không phải là để tự vệ). Chính vì vậy mà người Việt Nam không chịu được người Trung Hoa.

Tôi cũng hy vọng là ông, sống ở Việt Nam, hưởng những điều tốt đẹp ở đất nước này, cũng như tôi đang được hưởng những điều tốt đẹp của nước Pháp, thì sẽ không bao giờ phản bội nó. Nếu tôi là ông, thì tôi không cần phải vươn đến chức vụ cao nhất, mà vẫn phụng sự được đất nước. Tham vọng của ông, nếu có, nó làm hại cho nước Việt Nam này, và nó cho thấy là ông không chân thành.

Tôi biết là phe Trung Quốc luôn tìm cách gây ảnh hưởng. Vì vậy tôi hy vọng rằng người Việt Nam luôn tỉnh táo và không để cho một người gốc Hoa như ông làm Tổng Bí thư, cũng như là nước Pháp cũng sẽ không để cho một người Hồi giáo lên làm Tổng thống của họ, tôi tin như vậy.


(còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire