samedi 27 février 2016

Cours de danse classique

Hi there, xin mời Loan và các bạn tập múa :-)




Các bạn kiếm một cái ghế để dùng làm thanh vịn (la barre), cứ việc múa theo cô gái ở trong vidéo, không cần chính xác, cứ hơi giông giống là được. Trông thì dễ thế nhưng các bạn cứ múa một chăp là mệt đó. Những bài múa càng về sau càng phức tạp, đừng cố quá kẻo bong gân trật khớp nha. (Bài múa đầu tiên khoảng 2mn30, để múa được như vậy phải tập chừng 3 tháng, mỗi tuần một buổi, mỗi buổi 1h)

Lưu ý 1 : phải múa theo tiếng nhạc (rất quan trọng), chứ không có múa tùm lum.

Lưu ý 2 : lưng phải luôn giữ thẳng (như một tấm ván ấy), cổ cũng giữ thẳng và vươn cao. Lồng ngực thì tưởng tượng nó như là một cái lồng chim, giữ cao và mở lồng ra.
(Bài này tập chung cho cả nam và nữ, các giáo sư tập cũng rất tốt ạ, vì các ngài hay ngồi còng lưng suốt ngày ở máy tính nên cơ lưng yếu, hại cột sống !)

Vendredi 18 mars 2016

Lưu ý 3 : Tư thế sẵn sàng múa kinh điển là chân ở vị trí số một (có 5 vị trí chân cả thảy), tức là đứng thẳng, hai gót chân chạm nhau, hai bàn chân quay sang hai bên hết mức có thể (dân múa thứ thiệt thì hai bàn chân của họ tạo nên một góc 180°, còn người thường thì chỉ gần được như vậy thôi); còn hai tay thì mũi tay chạm nhau ở trước bụng, ngang mức rốn, hai cánh tay tròn như thể mình ôm một quả bóng bự.

Trong clip này, trong bài tập múa đầu tiên, đó là động tác cuối cùng ở phút thứ 2:28, tức là cô tập múa kết thúc bài múa ở vị trí bắt đầu, sẵn sàng múa (cho bài múa tiếp theo). Tuy nhiên hai bàn chân của cô ấy đứng ở vị trí thứ 5 (cinquième position), là vị trí khó nhất mà chỉ dân múa mới làm được, chứ người thường không làm được. Loan xem lại bài múa này từ đầu, ngay lúc bắt đầu, là hai chân của cô ấy đứng ở vị trí số 1 (première position). Hai tay dường như là thấp hơn rốn một chút.

Chúc Loan và các bạn luyện tập tốt :-)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire