samedi 5 mars 2016

Ballet Beauté - premier cours

Hi Loan và các bạn,

Mình sẽ trở lại bài "Cours de danse classique" để phân tích từng động tác trong các bài múa ngắn, mời Loan và các bạn thỉnh thoảng xem lại để cập nhật nhé !

Trong cours đầu tiên này, mình muốn nói đến tinh thần của môn múa cổ điển. Trên tường trong phòng tập múa của nhạc viện Montreuil có dán một định nghĩa về môn múa : "La danse est l'art de motion", có nghĩa là : "Múa là nghệ thuật chuyển động". Mời các bạn suy ngẫm.


Cô giáo dạy múa của Pháp thường nhắc nhở rằng phải múa một cách "dịu dàng" (douceur) và "bình thản" (tranquille). Mời các bạn suy ngẫm tiếp.

Một bà Giám đốc trường múa Paris thì nhấn mạnh là múa là sự hào hiệp (la générosité), bởi vì khi múa là ta trao tặng đi điều đẹp nhất của chính mình (còn ai nhân hay không lại là một vấn đề khác, hehe đây là phulangsa nói). Cho nên người múa vừa kiêu hãnh (fier) lại vừa khiêm nhường (humble).

Mời các bạn xem une une danseuse múa :-)


Đây là cô ấy múa ở trong phòng của anh mình, vừa bề bộn vừa chật chội, chứ nếu cô ấy múa ở trong phòng lớn, khi cô ấy làm các bước cúi chào sát đất (la révérence), mà tim các bác không tan chảy ra thì đúng là tim đá :-)



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire