lundi 28 mars 2016

Ballet beauté (2)


Mời Loan luyện tập hàng ngày (nhớ thẳng lưng, lồng ngực mở).

5 vị trí của cánh tay :

Positions de la danse académique (bras)


5 vị trí của chân : (tham khảo thôi nha, chờ mình hướng dẫn :-) )

Positions de la danse académique (pieds)
http://www.larousse.fr/encyclopedie/divers/danse/39587


Phân tích nha :

Loan luyện tập 5 tư thế của cánh tay nha, trông tuy dễ, nhưng để chính xác thì khó đấy. Nhưng hiện giờ mình nóng lòng muốn Loan tập tư thế chân, vì mình thấy Loan vẫn chưa biết khoe đôi chân đẹp. Vậy tạm thời Loan tập các tư thế tay và thử suy nghĩ xem tư thế nào theo Loan là khó nhất, rồi mai mốt mình sẽ nói !

Về tư thế chân : các tư thế được đánh số theo thứ tự  1, 2, 3, 4, 5 từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Tư thế số 5 là khó nhất và Loan không nên cố tập kẻo bị sái chân.

Nếu Loan thử tập các tư thế này, Loan sẽ thấy là các cơ chân được kéo rất căng, và nếu mình có cơ bắp, thì các cơ bắp sẽ hiện lên rất đẹp đúng như trong hình vẽ.


Cho nên mình chỉ cần nhìn dáng đứng hai chân là mình biết ngay cô này có học múa hay không. Mặc dù là bình thường ta không đứng vặn căng cơ chân đến cực điểm như vậy, nhưng mà, tư thế các cơ căng ra là tư thế đẹp (các diễn viên múa họ luôn phải khoe ra hình ảnh đẹp), và như vậy, Loan phải đứng sao cho luôn cảm thấy cơ chân (cơ bắp đùi và cơ bắp chân) được căng ra. (Và Loan thấy là nguyên tắc này cũng đúng với cánh tay).

Mở rộng thêm là, những hình ảnh của Loan luôn đẹp khi Loan đang chuyển động (bởi vì Loan là dân thể thao nên Loan chuyển động cũng hoàn hảo như là dân múa), ví dụ như cái hình Loan mặc bikini chơi bóng chuyền bãi biển, lúc khom người rình đón bóng hay lúc nhảy lên đập bóng ấy :-) Trong khi mà, lúc đứng yên, thì phần lớn là xấu, vì Loan hay đứng trong tư thế nghỉ, các cơ bắp buông lỏng.

Vậy trở lại bài tập chân.

Để tập tư thế thứ 1, thì Loan đứng khụyu đầu gối xuống, rồi xếp hai bàn chân vào tư thế 1 (hai gót chân chạm nhau, hai bài chân quay sang hai bên tạo thành 1 đường thẳng, tức là tạo góc 180°). Sau đó Loan đứng thẳng hai đầu gối lên. Tất nhiên là lúc đó hai chân không tạo được thành đường thẳng nữa (vì mình chưa quen, cổ chân còn cứng), nhưng như vậy là được rồi, và Loan sẽ thấy là cơ chân, cơ đùi đều rất căng.

Tư thế 2 : Từ tư thế 1, Loan đưa chân phải sang bên, cho đến khi mũi chân phải chạm đất, thì đặt gót xuống, và như vậy là thành tư thế 2 (hai bàn chân vẫn tạo thành đường thẳng)

Tư thế 3 : Loan lại khuỵu hai đầu gối xuống, xếp hai bàn chân sát nhau, song song với nhau, sao cho gót chân của bàn chân này ở khoảng giữa của bàn chân kia. Sau đó lại đứng thẳng hai đầu gối lên.

Tư thế 4 : Từ tư thế 3, Loan đưa mũi chân phải lên phía trước, khi chạm đất thì hạ gót xuống, đó là tư thế 4 (hai bàn chân vẫn song song nhau).

Tư thế 5 thì là hai bàn chân sát nhau, ngược đầu nhau, xếp gọn vào nhau, mũi chân này ngang gót chân kia, nhưng mà tư thế này, thì ngay cả khi khụyu gối, mình cũng không làm được, hihi.


Tư thế khuỵu gối là tư thế nghỉ. Bởi vì tất nhiên là người mình không thể lúc nào cũng căng cứng ra như vậy (cô giáo dạy múa làm điệu bộ căng cứng như một con robot rất là buồn cười), nhưng mà ta chỉ nghỉ bằng cách khuỵu gối nhún xuống một cái thôi, chứ không có buông lỏng cơ nghỉ hoài như Loan :-p. Cái bài tập múa đầu tiên 2mn30 trong "cours de danse classique" ấy gọi là bài "plié" (đọc là "pli ê" nghĩa là khụyu gối, đấy là từ chuyên môn), Loan tập tới đâu rồi? :-)

Tạm biệt các bạn, hẹn lần tới nha ! Bisous !


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire