vendredi 18 mars 2016

HH Nguyễn Thị Loan làm món truyền thống quê hương Thái Bình


Cả hai cô đều xinh đẹp đáng yêu lắm :-)

Nhận xét nha đừng giận (hihi đùa thôi)

Một là, áo đầm đẹp ôm tròn cổ áo mềm mại nữ tính lắm, màu sắc đẹp. Giá mà Loan mặc thế khi đi thi sắc đẹp thì hay. Nhưng Loan phải biết là, các nữ nghệ sĩ đều nổi tiếng vì ăn mặc đẹp, thanh lịch, và họ có một nguyên tắc kinh điển là phải biện minh (justifier) được cho trang phục mình mặc. Nghĩa là, nếu họ diễn vai nhân vật nào, thì quần áo phải phù hợp với nhân vật đó; ví dụ như họ đóng vai một bà giáo sư già, một cô diễn viên múa, một cô đầu bếp, vv. thì họ phải tự tìm quần áo sao cho phù hợp với cá tính nhân vật, tuổi tác, với khung cảnh, vv.

Cho nên, trong chương trình này, lẽ ra Loan phải mặc đồ và để tóc gọn gàng hơn, ví dụ dùng một tấm khăn cột tóc thật là dễ thương, một cái tạp dề thật xinh... và Loan sẽ có cái vẻ của một cô đầu bếp rất là xinh :-)

Hai là, mình rất tiếc cái giọng nói Thái Bình thanh thanh ngày xưa của Loan. Mình biết Loan có theo học một khóa MC ở Hà Nội, nhưng mà, theo ý minh, MC Hà Nội họ nói dở lắm, những âm cuối câu họ nhấn mạnh nghe nặng trịch rất là chối tai. Trong khi mà, trong tiếng Pháp, âm cuối cùng họ xuống rất nhẹ (cũng như trong môn múa, khi đáp xuống, rơi xuống là phải rơi rất nhẹ, muốn như vậy, phải vận nội lực càng mạnh, chứ không phải buông mình rơi phịch xuống). Loan nên tham khảo thêm một khóa phát âm khác của miền Nam, tốt nhất là hỏi nhờ nghệ sĩ của trường nghệ thuật sân khấu ý.

Ba là, sắc mặt Loan không được tươi tắn, mình đoán là do Loan lại vừa đi hiến máu, mình thất vọng lắm (vừa vừa phải phải thôi chứ, định hút của cô ấy đến giọt máu cuối cùng à ? ) Năm nay, nếu Loan đi thi quốc tế, thì có thể Loan mất ngôi Hoa hậu vì thần sắc kém tươi đấy. Con gái trẻ là da phải căng mọng, má hồng, môi đỏ, chứ không được nhợt nhạt. Loan liệu mà ăn uống thế nào cho hồng hào lại đi nghen !

Hai tay của Loan tư thế cũng chưa được đẹp (chà mình nóng ruột cái bài tập múa quá nhưng và việc vẫn không ngơi được). Mình nói sơ ở đây và sẽ quay lại nói kỹ hơn trong bài tập múa. Tư thế sẵn sàng múa kinh điển là chân ở vị trí số một (có 5 vị trí chân cả thảy), tức là đứng thẳng, hai gót chân chạm nhau, hai bàn chân quay sang hai bên hết mức có thể (dân múa thứ thiệt thì hai bàn chân của họ tạo nên một góc 180°, còn người thường thì chỉ gần được như vậy thôi); còn hai tay thì mũi tay chạm nhau ở trước bụng, ngang mức rốn, hai cánh tay tròn như thể mình ôm một quả bóng bự.


Loan thử làm tư thế như vậy xem, sẽ thấy cánh tay nặng nặng, tức là các cơ hơi căng. Tay không để thấp quá vì như vậy sẽ buông thõng (tức là cơ buông lỏng), cũng không để cao quá rốn vì sẽ khiến cho người ngửa ra phía sau. Mình sẽ quay lại bài Cours de danse classique và chỉ cho Loan thấy khi cô học múa đứng ở tư thế ấy. Điều quan trọng, là cánh tay phải cảm thấy nặng nặng, Loan phải dùng kỹ thuật để tìm được cảm giác ấy.

Ngoài ra thì Loan đẹp lắm, và mình thích những bài nấu bếp của Loan lắm, cũng như là cái quán ốc Bông Hậu của Loan, rất hay, rất dễ thương, mình sẽ giải thích tại sao vào một dịp khác.


Bisous cô nương và các bạn :-)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire