dimanche 8 avril 2018

Thí điểm các bài tập thể dục phù hợp với học sinh phổ thông trên nền nhạc tươi mới

PLS : Hoan hô ông Phùng Xuân Nhạ ! Đề án tuyệt vời ! Bọn trẻ con Việt Nam sau này khoẻ mạnh thông minh chúng sẽ biết ơn ông ! (Chứ cái ông Vũ Đức Đam bất tài vô dụng ấy làm tôi nản quá chừng ! Bao nhiêu năm nay rồi mà ông ấy không làm cho thể dục thể thao trong trường học tiến triển được một tí nào !)


Bọn trẻ tập luyện thể chất như vậy thì các bác kêu gọi xã hội hoá đóng góp cho chúng một bữa ăn nhẹ để tập tành cho thêm phần khí thế !


 

 Triển khai Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 (Đề án 641), Ban điều phối đề án 641 phối hợp với tỉnh Bắc Giang tổ chức Lớp tập huấn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền vào ngày 7/4.

Tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền sẽ là các hoạt động quan trọng để phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN
Theo đó, các trường Tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ được triển khai các hoạt động tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền.

Trong hai ngày 7-8/4/2018, các lớp tập huấn bài tập thể dục và võ cổ truyền được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang với sự tham gia của hơn 300 học viên đến từ 274 trường Tiểu học, trung học cơ sở. Đây là dịp để Ban chỉ đạo trung ương kiểm chứng những kết quả đạt được của quá trình triển khai đề án.

Các bài tập thể dục được xây dựng phục vụ Đề án 641 là các bài thể dục mới phù hợp với thể lực của học sinh tiểu học và được tập trên nền nhạc vui tươi. Trong tương lai, các bài tập này sẽ được nhân rộng ra phạm vi toàn quốc.

Hiện nay hoạt động thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ được coi là hoạt động ngoại khóa, không bị bắt buộc tại các trường học. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia, hoạt động này nếu được chú trọng và luyện tập thường xuyên, sẽ góp phần tích cực giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, mang lại sự hứng khởi cho các em trong học tập.


Tiến sỹ Đàm Quốc Chính, Giám đốc Văn phòng Ban điều phối đề án 641 cho biết: “Với sự phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ đề án đưa ra tiêu chí: Giai đoạn 2016 - 2020, phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ thông duy trì thường xuyên tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ.  Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ  từ các cơ quan ban ngành, để có thể triển khai chương trình tới tất cả các trường học trên toàn quốc,  mang lại cho các em học sinh những giờ thể dục sảng khoái, giúp các em phát triển thể chất và cân bằng giữa thể thao và học tập”.
Minh Đăng/Báo Tin tức
https://baotintuc.vn/giao-duc/thi-diem-cac-bai-tap-the-duc-phu-hop-voi-hoc-sinh-pho-thong-tren-nen-nhac-tuoi-moi-20180405113805029.htm

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire