dimanche 5 août 2018

Giải cứu GS NTZ

Coucou,

GS ơi, sao ngài lại im re im bặt đi như vậy ? Hoa hồng của ngài ra sao rồi ? Nhà em có cây hoa hồng Whisky không biết bị ngược đãi làm sao (hồi em đi nghỉ mát ) mà tới bây giờ nó mới nở một bông thiệt là đẹp luôn, để ngày mai em chụp hình post lên cho GS xem nghen !


Ehehe, hôm nọ em thấy anh hỏi có ai quen trị người điên không thì cứu anh, là em thấy anh hỏi đúng chỗ rồi đó. Mà em rất ngạc nhiên thấy anh cứ đòi dân chủ, mà có một cô điên anh cũng không chịu được. Nếu có dân chủ, thì sẽ có cả trăm cô điên xông vào anh, thì anh cũng phải chịu !!! Một cô thì đã là gì ? Ở quanh nhà em có ít nhất năm bà điên, em cứ phải "trông trời, trông đất, trông mây, trông mưa, trông nắng..." để xem khi nào các bà ấy khó chịu trong người thì có biện pháp can thiệp ngay lập tức !


Kể cũng lạ là người Pháp bị vấn đề tâm thần rất là nhiều, không nặng lắm nhưng cũng phiền lắm. Em thấy là họ bị cùng một vấn đề là họ nhịn ăn giảm cân, và hút thuốc lá nữa ! Một hồi họ không chịu nổi, "đứt cầu chì", là họ béo ú lên, thế là họ lại nhịn ăn, lại điên, lại cố bỏ thuốc lá, lại càng điên nữa, lại không chịu được lại hút lại, vv. Họ cũng có đi bác sĩ, uống thuốc chống trầm cảm, nhưng em lại càng sợ. Vì ở bên Pháp này có rất nhiều vụ đang dùng thuốc theo đơn bác sĩ thì bỏ ngang, thế là lên cơn giết cả nhà ! Hay là cái thằng cha phi công lái máy bay đâm xuống đất ở núi Alpes ấy, hắn cũng đang dùng thuốc mà bỏ ngang đó !


Cho nên em nghe nói anh định nhịn cơm giảm cân theo kiểu Tây, nghe thì có vẻ thanh lịch, nhưng mà em đã chờ sẵn để khi nào anh bị nguy thì em cứu !  (Thấy không ? Mình rất là dễ thương, thế mà mọi người ai cũng đối xử tệ với mình !!)


Thôi bây giờ em nghe có ai gõ cửa, rồi phải đi cho thỏ ăn, có gì lát nữa em viết tiếp nghen, mời anh và các bạn đón đọc ! Bisous !


Rồi, em viết tiếp nè ! Nhưng mà bánh ít đi thì bánh quy lại, anh chỉ cho em xem anh làm cách nào mà công tử và cô nương nhà anh đều vào ENS vậy ? Có tuyau nâng điểm gì không ??

Bởi vậy, khi em nghe anh khoe những là anh GS tài giỏi, xuất bản nhiều, được mời mọc khắp nơi, con đậu trường tốt, có học bổng không phải nuôi, nhà to, vợ chồng hạnh phúc, dư tiền, vv. là em nói, trời ơi, thật là một ông cóc vàng, ngon nhá quá ! Em còn thấy hấp dẫn huống chi cô Nkd !

Cho nên bài đầu tiên của em là, anh đừng có thu hút sự chú ý của người điên, đừng có tỏ ra ngon lành cành đào quá ! :-)

Bài thứ hai là, nếu lỡ thu hút sự chú ý của cổ rồi, thì anh phải tránh không được trở thành nỗi ám ảnh của cổ, tức là không được cãi nhau với cổ ! Người điên họ rất thích cãi nhau, căm thù người nọ người kia... Thay vì vậy, anh nói ngọt với cổ, ví dụ như : "Nkd, em đi tập thể thao đi, rồi anh yêu !" (Nói rõ ví dụ đi bơi 800m mỗi tuần hai lần chẳng hạn, mấy tháng sau sẽ có một anh thày dạy bơi vớt cổ luôn, thế là anh yên thân !) Cổ nghe vậy sướng quá, sẽ đi chơi thể thao là cũng bớt điên rồi !


Bài thứ ba thì chắc là anh không làm được, nhưng mà thôi em cứ nói ! Đó là anh phải chăm sóc cổ ! Ví dụ như em canh chừng mấy bà điên quanh nhà em, thì thấy hàng năm, vào mùa xuân hoa nở bụi phấn hoa gây dị ứng, mùa hè nắng nóng, mùa thu mưa sụt sùi lạnh lẽo, vv. nói chung là tất cả những mùa mà có vấn đề khiến cho người ta mất ngủ ấy, thì những người điên họ sẽ phát điên. Lúc đó thì em chịu khó nói chuyện với họ, mời họ uống nước cà rốt (nhà em nuôi thỏ, thỏ thích ăn lá cà rốt, còn em thì ăn củ, vắt nước uống). Nước cà rốt chữa trầm cảm cực kỳ hiệu quả, hay là quả su su của mình, xào lên ăn rất ngon và chữa trầm cảm hiệu nghiệm lắm, ăn vô vui vẻ cả ngày ! Tiens, anh cũng có thể nói với cổ là : "Nkd, đi uống nước cà rốt đi, ăn su su xào đi, rồi anh yêu, vv." là cổ sẽ làm đó !

Vậy nghen, ôm hôn anh và các bạn ! Kính chúc anh cùng gia quyến mạnh khoẻ, chăm viết blog ! :-)

PS : À còn một cách nữa, là lôi kéo sự chú ý của cổ lên người khác, ví dụ như anh nói "Nè Nkd, anh thấy Long Dao phải lòng em đó !", hoặc là : "Anh thấy có thằng kia / con kia nói xấu em đó, nó nói là "...", anh nhớ nói rõ tên kẻ thù của anh ra, thế là cổ sẽ đi tấn công mấy người đó, thế là một công đôi việc ! :-D



Đấy hoa hồng đấy ! Trời nắng nóng quá, hôm qua nó còn nở đẹp lắm mà trời tối em không chụp được, sáng nay xách máy ra thì nó đã tàn héo răn reo như vầy rồi ! Em chụp lên cho anh xem thôi chứ không phải tặng anh đâu nha ! ( Nói phòng hờ trước kẻo giận !)

Bisous anh và các bạn, bonne journée !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire