vendredi 17 août 2018

Nhắn bác Trọng, bác Phúc

Xin cung kính chào hai Ngài, kính chúc hai Ngài được nhiều sức khoẻ, làm việc dẻo dai !

Thôi ở chốn thân tình, tôi không xưng hô trang trọng nữa, mong hai Tiên sinh thể tất !

Thưa hai bác, tôi mới đọc bài về việc anh thiếu uý trẻ đang đi công tác bắt ma tuý, bị trúng độc mà bệnh viện không cứu, tôi đau lòng quá ! Tôi thấy bệnh viện bây giờ họ vô lương tâm, tàn nhẫn quá, tôi cho là hai bác nên dẹp bà Kim Tiến đi là vừa ! Bộ ấy nên để cho một ông hung tợn như ông Đông A nắm thì mới ra quy củ được !


Bác Trọng ơi, tôi vẫn một lòng kính bác, tuy tuổi cao, sức chắc cũng đã yếu, nhưng bác vẫn chịu nguy hiểm đứng nơi đầu sóng ngọn gió để mà giữ vững đất nước trong tình thế rất khó khăn ! Theo ý tôi là bác phải cố gắng giữ cho được ngành giáo dục. Hồi ông Phạm Vũ Luận làm kỳ thi 2 trong 1, khi thi xong tôi thấy phổ điểm rất đẹp là tôi đă mừng thầm, tôi biết là kỳ thi ấy công bằng, nghiêm túc. Hai kỳ thi 1015 và 2016 ấy là ta tuyển được đúng hiền tài đấy, tôi hy vọng đấy chính là "đột phá khẩu", lứa hiền tài ấy họ sẽ phụng sự đất nước và chúng tôi xin ghi ơn ông Phạm Vũ Luận !


Kỳ thi PTTH vừa rồi thật là te tua, tan tác ! Nhưng nó làm cho ta hiểu ra nhiều điều ! Chúng ta thấy là các tỉnh giáp biên giới Trung Quốc, chắc hẳn là Trung Quốc cài cắm người rất nhiều, và họ thao túng điểm thi rất mạnh, và chủ yếu là họ muốn đưa con em vào các ngành an ninh, để mà sau này leo lên cao nắm quyền bính, lãnh đạo đất nước đó ! (Hehe, cho các bác công an chết ! Tôi cũng lo thay cho ông Tô Lâm !)

Tuy vậy, suy nghĩ kỹ, tôi thấy ta vẫn phải duy trì kỳ thi ấy (mặc dù GS NBC chắc sẽ không đẹp lòng). Vì một điều quan trọng là, học sinh phải được biết kết quả khách quan nhất của 12 năm học của chúng. Thi trắc nghiệm như vậy thì không cần chấm, học sinh cũng sẽ tự biết rõ điểm số thực sự của mình, còn bọn nâng điểm thối tha thì ta chưa thèm nói tới. Nếu không có kỳ thi ấy, giao hết việc học hành, tốt nghiệp vào tay trường sở, địa phương, thì họ chẳng có lương tâm đâu, họ muốn thao túng thế nào cũng được, thì lúc ấy học sinh sẽ không còn nơi nào mà bấu víu nữa ! Nhân văn chính là ở chỗ ấy !


Còn bác Phúc thì dạo này có vẻ  đang bị tấn công mạnh ! Họ chê bác nhiều điều, để tôi sẽ suy ngẫm và có ý kiến ! Nhưng có lời nhận xét là các Bộ trưởng của bác rất giỏi thì tôi thấy đấy là một lời khen rất lớn đấy (hừm hừm, cũng không phải tất cả đều giỏi đâu, còn bà Kim Tiến thì sao ?). Tôi cho là đấy chính là một phẩm chất rất quan trọng của một nhà lãnh đạo, là họ phải dùng được người tài. Tôi thấy là bác làm rất tốt, mặc dù nghe nói bác đang phải "vật lộn" vì kinh tế. Tôi cũng không rõ vì sao mà bác lại cần tới các đặc khu, bác có bị ép buộc gì không ? Trong mọi trường hợp, nếu bác muốn làm đặc khu, thì tôi có hai ý kiến sau đây (chắc sẽ không được đẹp lòng các bác dân chủ).

Một là, bác cứ làm, nhưng bác KHÔNG THÔNG QUA QUỐC HỘI. Chủ quyền quốc gia mà thông qua quốc hội, quyết định sai như vậy rất là nguy hiểm. Chỉ có bọn Trung Quốc mới muốn điều ấy mà thôi, bác nghĩ kỹ lời tôi, đừng nghe chúng ! Bác cứ ra chính sách thế nào đấy, nhưng đừng thông qua Quốc hội.

Hai là, bác bỏ đặc khu Bắc Vân Phong đi, chỉ làm Vân Đồn và Phú Quốc thôi ! Vì những lý do mà tôi đã nói. Còn một lý do khác nữa là, từ bao đời nay, các tỉnh miền Trung chưa bao giờ giàu, chắc chắn là phải có một cái gì đấy về mặt phong thuỷ nó làm ra như thế. Nhưng miền Trung là cái nôi sản sinh ra nhân tài của Việt Nam, vậy theo ý tôi, thì bác đừng cố gắng phát triển kinh tế ở miền Trung làm gì. Bác nên phát triển về khoa học, toán, vật lý gì đấy như các ông Ngô Bảo Châu và Đàm Thanh Sơn đang làm ấy ! Còn miền Bắc và miền Nam thì lo phát triển kinh tế mà nuôi miền Trung tức là nuôi nhân tài của họ.

Vậy nghen, mong những lời lẽ của một thường dân như tôi lọt vào tai của các bác !

Kính chúc hai bác mọi sự bình an, sức khoẻ, thành công !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire