mardi 5 novembre 2019

Thảm nạn Essex: ‘Đảng ta’ phải nhận nợ!

Mời các bác đọc bài ở đây :

https://baotiengdan.com/2019/11/04/tham-nan-essex-dang-ta-phai-nhan-no/


Ouais ! Tôi nhớ hồi tôi đọc bài về ông toàn quyền Pháp, Paul Doumer thì phải, hoặc là ông nào đấy khác, ổng thấy Hà Nội nhiều chuột quá, mất vệ sinh, mang mầm bệnh nguy hiểm cho dân chúng, ổng bèn tìm cách diệt chuột. Ổng cho phép treo thưởng cho người nào giết chuột đem đến thì được thưởng tiền. Chuột chết nhiều quá, nhà nước thu hổng nổi, bèn sửa lại, ai đem một cái đuôi chuột tới thì được thưởng tiền ! Thế là một thời gian sau, thấy chuột càng lúc càng nhiều, chuột ghẻ chuột lở cụt đuôi chạy khắp chốn, hoá ra là nhân dân Việt Nam ta, rất thông minh, bèn nghĩ ra trò nuôi chuột để cắt cụt đuôi đem nộp kiếm tiền !


Mẹ kiếp, nghe mấy anh đòi dân chủ kể tội Đảng mà mình cũng muốn ói ! Tây văn minh họ còn chẳng trị được người Việt, thì Đảng ta làm được đến thế là khá lắm rồi ! Các bác có biết người Tây họ làm việc quần quật hùng hục như thế nào không ? Còn dân ta thì sức lao động so với các nước bị chê là kém không ? Vừa lười vừa yếu, chẳng lo thể thao học hành, chỉ thích ngồi một chỗ ra rả những là "dân chủ, dân chủ" ! Ở Mexico dân chủ chúng giết nhau như ngoé kia kìa, giết cả một lúc 40 thằng sinh viên kia kìa, có muốn Việt Nam thành ra như thế không ? Tổ cha cái bọn lười thối thây lại cứ muốn làm thày thiên hạ !


Tôi sắp viết bài chỉ cho các bác cách khai dân trí đây, nhưng mà còn bận. Đại khái tôi có hai điều muốn yêu cầu các bác :

Một là, đừng có ham cái gì "hạng nhất", chỉ cần hạng nhì là được rồi, tốt lắm rồi, khó lắm rồi.
Hai là, từ đó suy ra, tiền rất quan trọng, nhưng không phải là quan trọng nhất, mà chỉ là quan trọng nhì thôi ! (Cái gì quan trọng nhất các bác có biết không ?)

Thôi các bác lo học tập, rèn luyện, tự phê bình đi, đừng có tìm cách đổ lỗi cho người khác, thì không bao giờ tiến bộ được !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire