jeudi 7 mai 2020

Tranh cãi nguồn gốc virus corona: Chuyên gia Mỹ gây sốc

PLS : Thấy không ? Tay nào làm việc chẳng ra chó gì sau này đều lộ tẩy là o bế Trung Quốc cả (lão Tedros chẳng hạn) ! Từ đâu tôi đã muốn khuyên ông Trump tống khứ cái lão bất tài này đi cho rồi ! Khuyên tầm bậy tầm bạ hết, để dân chết ơi là chết !


Này ông Anthony Fauci bác sĩ dốt ! Tôi nói cho ông biết nhé, chứ thấy ông học mãi mà đéo có vỡ vạc được gì ! Con virus ấy nó có nguồn gốc tự nhiên, chứ không phải nhân tạo, nhưng mà không phải vì thế mà nó không được tạo ra trong phòng thí nghiệm ! Cái con mụ nghiên cứu giết người batwoman ấy (bảo nó đừng sinh con đẻ cái nữa không thì dòng họ nhà nó còn vô phúc 70 đời nữa !), mụ ấy lấy hai loại virus corona khác nhau cấy vào cùng một chủ thể là một con dơi, nên hai con ấy kết hợp với nhau tiến hoá thành một loại mới có khả năng lây nhiễm rất mạnh, và giết người nhanh hơn ! Thế ông đã hiểu chưa ? Thôi im mồm đi, về hưu đi cho dân chúng nhờ !



Việt Nam nhờ có tin tặc giỏi (ấy các bác giấu đuôi đi cho kheo khéo chứ !), nên biết được thông tin ngay từ đầu cùng với Đài Loan (chúng tớ sợ Trung Quốc bỏ mẹ vì rành chúng nó quá !!!), cho nên mới báo động quân đội liền, vì nghe nói là cái con virus ấy được tạo ra để nhắm vào quân đội các nước. Thế thôi !  


Ông Trump, ông cho bác sĩ của ông học cách chữa bệnh virus truyền thống của các bác sĩ Việt Nam đi, là ông sẽ dập được dịch đó : Súc họng nước muối hoặc Chlorhexidine 0,12%, uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước chanh cam. Các loại thuốc trị virus như Chloroquine hay Remdésivir, Avigan, vv. đều dùng được cả (kèm với kháng sinh), vì nguyên tắc chính yếu là phải tiêu diệt virus càng nhanh càng tốt, không để chúng nhân lên nhiều và ở lâu trong cơ thể, vì lúc đó cơ thể sẽ bị nhiễm trùng dữ lắm, biến chứng nặng lắm ! (Hỏi ông bác sĩ Lê Quốc Hùng mà xem !)



Ông
Trump, ông sa thải cái lão bác sĩ dở ấy đi ! Kính chúc ông nhiều sức khoẻ, dập dịch cứu người !


Tranh cãi nguồn gốc virus corona: Chuyên gia Mỹ gây sốc

(Tin tức 24h) - Chuyên gia y tế Mỹ đang đi ngược nỗ lực đổ lỗi cho Trung Quốc của Nhà Trắng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với National Geographic, ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ đã phản đối các nhận định cho rằng virus SARS-CoV-2 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.
Tranh cai nguon goc virus corona: Chuyen gia My gay soc
Ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ
Theo ông, virus SARS-CoV-2 có thể có nguồn gốc từ động vật.
"Nếu chúng ta nhìn vào quá trình tiến hóa của virus này trong dơi và những gì diễn ra hiện nay, có những bằng chứng khoa học vô cùng mạnh mẽ cho thấy virus này không phải do con người tạo ra hoặc được điều khiển một cách có chủ đích. Các biến chủng của virus SARS-CoV-2 đã tiến hóa theo tự nhiên" - ông Fauci khẳng định.
Ông Fauci nhấn mạnh, các nghiên cứu khoa học cho thấy nguồn gốc tự nhiên của virus này trước khi tiến hóa và bắt đầu lây lan.
"Một số nhà sinh học nghiên cứu về tiến hóa cho biết mọi thứ xảy ra trong quá trình tiến hóa theo từng bậc qua thời gian đã cho thấy virus này tiến hóa trong tự nhiên và sau đó nhảy sang các loài khác" - vị chuyên gia nhận định.
Vốn là một thành viên trong lực lượng đặc nhiệm chống dịch COVID-19 của Nhà Trắng, tuyên bố của ông có phần lạc nhịp với chiến thuật đổ lỗi của giới chức Nhà Trắng những tuần gần đây và rất được chú ý trong dư luận.
Vị chuyên gia chống COVID-19 cũng miêu tả những cuộc tranh luận về việc virus này vô tình lọt ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán hay không, là chủ đề vòng vo và không hiệu quả.
Khi được hỏi liệu có khả năng virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện ở đâu đó rồi được mang đến phòng thí nghiệm và rò rỉ ra ngoài hay không, ông Fauci đã trả lời rằng: "Dù vậy thì điều đó tức là virus này đã có trong tự nhiên. Đó là lý do tại sao tôi không hiểu những điều họ đang tranh luận và tại sao tôi không dành nhiều thời gian vào những cuộc tranh luận vòng vo không hiệu quả này".
Tuyên bố của chuyên gia Nhà Trắng về nguồn gốc của virus được cho là thông tin bất ngờ trong nỗ lực đổ lỗi cho Trung Quốc của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ngược lại với cách đổ lỗi và tìm bằng chứng thuyết phục với các giả thiết cáo buộc Trung Quốc, chuyên gia y tế Mỹ đã lấy nền tảng khoa học để giải thích vấn đề về nguồn gốc gây nên dịch bệnh toàn cầu.
Hiện nay, Trung Quốc và Mỹ vẫn đang rơi vào vòng xoáy chỉ trích. Washington liên tục úp mở về khả năng tìm được bằng chứng tố cáo Trung Quốc "tạo ra" virus gây chết người SARS-CoV-2 hoặc "rò rỉ" chúng ra ngoài môi trường.
Tuần trước, cộng đồng tình báo Mỹ cho biết virus gây nên dịch Covid-19 "không phải do con người tạo ra hay đã được điều chỉnh về gen" song vẫn khẳng định sẽ tiếp tục xem xét các thông tin tình báo để xác định liệu nguồn gốc của SARS-CoV-2 là từ đâu.
Tổng thống Donald Trump ngày 5/5 đã tiếp tục yêu cầu Trung Quốc minh bạch về những gì nước này biết về nguồn gốc của virus Corona chủng mới.
“Chúng tôi muốn họ (Trung Quốc) minh bạch (về virus Corona). Chúng tôi muốn tìm hiểu điều gì đã xảy ra để việc này không tái diễn” - Tổng thống Trump cho giới phóng viên hay từ Nhà Trắng trước khi đến bang Arizona, theo Reuters.
Ông Trump còn nói rằng Mỹ sẽ công bố dần báo cáo chi tiết về nguồn gốc của virus Corona, nhưng không cung cấp chi tiết về thời gian.
Hôm 3/5, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo nói với Đài ABC rằng có “bằng chứng rất lớn” cho thấy virus Corona gây bệnh COVID-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ông Pompeo còn kịch liệt chỉ trích cách Trung Quốc ứng phó dịch bệnh nhưng từ chối cho biết liệu ông cho rằng virus được phát tán từ phòng thí nghiệm là có chủ ý hay không.
Đáp lại, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) gọi những nhận định trên của Ngoại trưởng Pompeo là “điên cuồng”. Hầu hết các chuyên gia cũng cho rằng virus Corona gây bệnh có nguồn gốc từ một chợ bán động vật hoang dã ở Vũ Hán và nhảy từ động vật sang người.
Phía Bắc Kinh cũng nhấn mạnh rằng Mỹ đã lợi dụng Trung Quốc cho các mưu đồ chính trị của mình ví như che giấu sự bất mãn của dư luận về cuộc chiến chống COVID-19 không hiệu quả.
Kim Hoa

https://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/tranh-cai-nguon-goc-virus-corona-chuyen-gia-my-gay-soc-3401571/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire