samedi 4 juillet 2020

Ông Putin: Nga cần những công dân trẻ, có học thức và khỏe mạnh

PLS : Ông Putin, em hoàn toàn đồng ý với ông ! :-) Ông tuyển dân Ấn Độ đi là hay nhất đấy ! Họ lại còn nói tiếng Anh nữa !

Tôi thường hay nghe chỉ trích chính sách "hớt nhân tài" của các nước giàu, nhưng tôi thấy không phải vậy. Nước giàu mà văn minh thì họ mới tạo điều kiện cho nhân tài phát triển. Nhân tài mà ở bất cứ đâu thì họ cũng vẫn giúp ích được cho đất nước của họ, thì như vậy mới cùng nhau phát triển chứ ? Còn muốn có nhân tài thì khó gì ? Cứ nuôi chúng đầy đủ khoẻ mạnh, giỏi toán giỏi tiếng Anh, thế là thành nhân tài thôi chứ có gì đâu ?



Ông Putin: Nga cần những công dân trẻ, có học thức và khỏe mạnh

04/07/2020 14:59

Nga đang quan tâm đến dòng người di cư, nhưng phải là những người trẻ, có học thức và khỏe mạnh.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Tổng thống Nga Putin.

Theo truyền thông Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, nước Nga cần một dòng công dân mới cho đất nước, đó phải là những người trẻ, có học thức, khỏe mạnh.
"Nga quan tâm đến dòng người di cư, nhưng phải là những người mà đất nước đang thực sự cần đến.
Tôi không nói về những cựu chiến binh đã cả đời phục vụ đất nước, nhưng nếu nói về triển vọng chung trong tương lai thì đó là những người trẻ, có học thức, khỏe mạnh, những người sẵn sàng tiếp nhận giáo dục và tham gia vào thị trường lao động, hoặc trực tiếp bắt đầu một công việc nhất định, có trình độ nhất định mà chúng ta đang cần và một nghề nghiệp phù hợp.
 
 Ở một số nước, công việc này được đặt ở mức rất cao, rất giá trị, gần như ở mức khoa học. Và chúng ta cần phải làm điều này", - nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp với một nhóm làm việc để chuẩn bị sửa đổi hiến pháp.
Theo báo Sputnik, Tổng thống Putin nói rằng hiện Nga đang thiếu lao động, và sắp tới điều này sẽ còn rõ ràng hơn nữa.
"Đây là một trong những vấn đề khách quan thực sự cản trở tăng trưởng kinh tế. Đây là một trong những vấn đề nghiêm trọng", - ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

https://www.baogiaothong.vn/ong-putin-nga-can-nhung-cong-dan-tre-co-hoc-thuc-va-khoe-manh-d470934.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire