dimanche 26 juillet 2020

Quảng Nôm vỡ trận ?

Hi các bác,

Cách đây một hai tuần, khi tôi đọc tin rút anh Vũ Đức Đam khỏi bộ Y tế (cho ông Thanh Long lên làm quyền Bộ trưởng, lúc đầu tôi nhầm với ông Trường Sơn cựu Giám đốc Chợ Rẫy), tôi rất hốt hoảng. Anh Đam đang làm tốt như vậy, tại sao lại đột ngột thay ngựa giữa dòng ? Bọn gián điệp Trung Quốc có ý đồ gì chăng ?


Anh Đam này được đào tạo ở Châu Âu, ảnh làm việc chắc chắn lắm ! Vừa rút ảnh đi, là vụ chống dịch Bạch Hầu bị  cập rập ngay. Tôi để ý theo dõi, xem bọn chúng có ý đồ gì. Thì bây giờ xảy ra đợt nhiễm mới này. Các bác thử nghĩ mà xem, trong lúc tình hình mọi thứ còn khó khăn như thế, chả ai làm ăn gì được, thì bọn Trung Quốc cố tìm cách đưa người vào Việt Nam để làm gì ? Việc này nó rất nhất quán với việc Trung Quốc cố lây virus cho cả thế giới, chắc hẳn chúng rất khó chịu với việc chưa lây được cho Việt Nam.


Bác Xuân Phúc, anh Đam hợp tuổi với bác (và bác Trọng), cho nên hai người phối hợp với nhau dập dịch rất tốt. Nếu tình hình gay cấn, bác nên đưa ảnh trở lại Bộ Y tế, nhất là ta còn đang điều chế vaccin, phải có ảnh coi sóc thì công việc mới thành công được. Bác coi chừng kế điệu hổ ly sơn của bọn Trung Quốc, chúng muốn cướp vaccin của mình đấy.

Về vụ hai bệnh nhân mới tiên lượng nặng ở Đà Nẵng, bác dặn Chợ Rẫy cố cứu họ, đừng ngại tốn tiền, vì năm nay bác bị sao Thái Bạch, bác đừng tiếc tiền. Tất nhiên nếu Chợ Rẫy không cứu được thì cũng chẳng ai cứu được ! Nhưng theo quan sát của em, nếu để virus tồn tại càng lâu trong người thì nó càng phá mạnh, phải làm sao diệt được nó càng nhanh càng tốt. Trường hợp của anh phi công người Anh là rõ nhất, khi mà ảnh âm tính hoàn toàn với virus, là tình trạng sức khoẻ của anh tốt lên ngay lập tức. Nếu trong trường hợp khó cứu quá, thì đem xài thử vaccin mới thử nghiệm của mình có được không ? (Em không rõ luật lệ trong y tế, em nói vậy thôi !). Còn nếu không, theo ông Trương Hữu Khanh, thì vaccin Sởi hoặc là Thuỷ Đậu cũng có tác dụng với virus này, thì đem dùng tạm chích ngừa cho bệnh nhân nặng thì có được không ?

Bác Xuân Phúc, em mong bác cố gắng đương đầu. Hồi nhà Trần đánh quân Nguyên Mông, cũng phải ba lần mới dẹp tan được quân giặc. Lần thứ ba này, chúng ta đã được chuẩn bị sẵn sàng, em hy vọng là ta "đánh giặc nhàn".

Em kính chúc bác cùng bác Trọng và mọi người được nhiều sức khoẻ, tinh thần minh mẫn sáng suốt để "chống dịch như chống giặc" !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire