dimanche 3 décembre 2017

Cơ hội thu "nhân dân tệ" từ hoa quả và nông sản Việt xuất sang TQ

PLS : Vì sao tôi không ưa bọn bịp bợm ? Vì tất cả mục đích của chúng là ăn cướp của người khác rồi phá tàn phá hại. Chúng ăn rồi chúng ỉa ra đấy, để cho tất cả mọi người tanh banh te tua, thối um lên !

Tôi còn nhớ hồi 2014, các bác xuất khẩu quả vải thôi còn không được, tôi mới bảo các bác là cố đi, người nước ngoài họ thích trái vải, và rau quả Việt Nam nói chung lắm. Bây giờ các bác xuất khẩu nông sản mạnh như vậy, vừa là dân trong nước được ăn no đủ, thoả thích, vừa xuất khẩu kiếm được bao nhiêu là tiền ! (Hoan hô các bác ở bộ Nông Nghiệp và chắc cũng có vài tay giỏi ở bộ Công Thương đấy !) Bây giờ mà các bác giao vào tay Trung Quốc là tan nát hết. Tôi biết có một bọn khốn nạn chỉ rình dịp ra chính sách phục vụ Trung Quốc, tôi còn đang theo dõi chưa rõ mặt chúng là ai ! Các bác cũng phải phụ giúp tôi mới được ! Trung Quốc chúng nhập trái cây Việt Nam, rồi xuất khẩu dán nhãn Trung Quốc, phá hoại thị trường Việt Nam, lừa đảo cả thế giới, các bác để ý xem bọn nào muốn phục vụ chúng là bọn khốn nạn đấy, trời phạt cả ba đời nhà chúng nó !

Tôi nghe nói Ấn Độ đang muốn nhập khẩu trái cây đồng bằng sông Cửu Long. Ấn Độ dân đông, người lại lương thiện, xuất khẩu rau quả cho họ là dân mình sung sướng dài dài, không bao giờ ế nữa. Thế mà tôi thấy im thin thít, không có một chính sách nào về việc ấy, bây giờ lại nghe nói xuất cho Trung Quốc thu "nhân dân tệ", thật là bọn trời đánh !

Ông Xuân Phúc, tôi gợi ý cho ông ý này, nếu ông thấy hay thì ông phải giúp tôi, can thiệp cho người ta trả lại con gái Sarah Thiên Kim cho cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, thì tôi lại tiếp tục theo dõi tình hình Việt Nam và phát biểu ý kiến ! Đó là, nếu ngân sách thiếu hụt quá, thì ông phải cho tăng thuế TVA đi. Tính toán cẩn thận, tăng ít thôi, để dưỡng sức dân. Là vì Việt Nam không còn đói nữa, cũng khá mạnh rồi, mà dân chúng thì rất tồi không bao giờ chịu đóng thuế, trong khi mà nhà nước phải có ngân sách thì mới tồn tại được chứ ? Để dân nghèo khỏi bị ảnh hưởng lớn, thì ông cho miễn, ưu tiên TVA với lúa gạo là được !



Cơ hội thu "nhân dân tệ" từ hoa quả và nông sản Việt xuất sang TQ

Chủ Nhật, ngày 03/12/2017 14:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Kinh Doanh

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt-Trung năm 2017, sáng nay (2.12), Ban tổ chức hội chợ đã tổ chức Diễn đàn thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản qua cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc).

Diễn đàn có sự tham gia của chính quyền 2 địa phương: Móng Cái (Việt Nam), Đông Hưng (Trung Quốc); các bộ, ngành trung ương, lãnh đạoSở Công thương một số tỉnh, thành phố trong nước và hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh hoa quả, nông sản của 2 nước.
Cơ hội thu "nhân dân tệ" từ hoa quả và nông sản Việt xuất sang TQ - 1
Đại biểu 2 nước tham dự tại Diễn đàn.
Lối đi rộng qua "cửa ngõ" Móng Cái
Những năm gần đây hoa quả và nông sản là mặt hàng thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc và luôn chiếm tỷ lệ lớn trong kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này. Việc Quốc vụ viện Trung Quốc chỉ định cửa khẩu Đông Hưng được phép xuất nhập khẩu hoa qủa, nông sản vào tháng 4.2016 đã mở ra cơ hội kết nối vùng hoa quả, nông sản trữ lượng lớn, phong phú chủng loại của Việt Nam với Trung Quốc qua cặp cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc).
Theo đánh giá của Viện Chiến lược phát triển-Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Nông sản là một trong những ngành hàng xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Hiện nay, các mặt hàng nông sản của Việt Nam có mặt trên 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Trung Quốc nổi lên là mặt thị trường tiêu thụ lớn nhất. Mặc dù vậy, xuất khẩu nông sản sang thị trường này những năm gần đây vẫn còn nhiều khó khăn.
Tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc giai đoạn 2010-2016 đạt trung bình khoảng 5 tỷ USD/năm, với mức tăng trưởng 15%/năm và chiếm tỷ trọng trên 20% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam ra thị trường thế giới.
Trong các cửa khẩu biên giới Việt - Trung, Khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái có vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những cầu nối trực tiếp và quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác với ASEAN và Đông Bắc Á; là điểm hội tụ, cửa ngõ giao lưu kinh tế quan trọng giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với các tỉnh, thành phố miền duyên hải phía Nam Trung Quốc, cũng như trong tiến trình hợp tác khu vực thương mại tự do ASEAN-Trung Quốc.
Móng Cái có hệ thống dịch vụ logistics đáp ứng tốt nhu cầu bốc xếp, vận chuyển, lưu giữ hàng hóa với 17 kho ngoại quan, 35 kho hàng hóa, trong đó có 13 kho lạnh. Cảng ICD Thành Đạt; Cầu Bắc Luân 2, Cầu phao tạm km3+4, lối mở Pò Hèn-Thán Sản có điều kiện đặc biệt thuận lợi cho xuất nhập khẩu hoa quả, mặt hàng nông sản, thủy sản…Hệ thống các ngân hàng thương mại hoạt động sôi động thanh toán quốc tế và thanh toán biên mậu thuận tiện; hàng hóa thông quan qua cửa khẩu với thời gian nhanh nhất.
Chính phủ Việt Nam cho phép Quảng Ninh lập đề án thực hiện thí điểm mô hình “Một cửa, một lần dừng” tạo thuận lợi tối đa về thời gian thông quan hàng hóa qua cửa khẩu, tạo lợi  thế xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản và các hàng hóa khác qua cửa khẩu Móng Cái-Đông Hưng.
Cơ hội thu "nhân dân tệ" từ hoa quả và nông sản Việt xuất sang TQ - 2
Cơ hội mới cho hoa quả miền Tây Nam bộ.
Nhu cầu lớn về nhập khẩu nông sản Việt
Tại diễn đàn thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, các đại biểu, doanh nghiệp đã tập trung thảo luận, bàn luận về cơ hội, thách thức, các giải pháp trên cơ sở lý luận khoa học, thực tiễn tạo bước đột phá, nâng cao năng lực cạnh tranh: Giảm chi phí thông quan hàng hóa; tiện lợi rút ngắn thời gian thông quan; bảo quản, lưu trữ đảm bảo chất lượng hàng hóa; an toàn, tiện lợi trong thanh toán biên mậu, thanh toán quốc tế; kết nối mở rộng thị trường; thiết lập các trung tâm giao dịch, trao đổi thông tin, hỗ trợ thị trường…
Nhiều ý kiến tại diễn đàn đã đi sâu phân tích những lợi thế cạnh tranh của cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng so với các cửa khẩu khác trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc trong xuất nhập khẩu hàng hóa, nông sản hoa quả. Như có hệ thống dịch vụ logistics tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt hạ tầng giao thông như sân bay Vân Đồn, hệ thống đường cao tốc nội tỉnh, liên vùng đã và đang được hoàn thiện sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong hoạt động xuất khẩu nông sản, hoa quả vào thị trường Trung Quốc.
Ông Lâm Tiên Lâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Nguyên cho biết: Nông sản, trái cây của Việt Nam có chất lượng rất tốt và phù hợp với bữa cơm gia đình của người dân Trung Quốc.Vì vậy nhu cầu về nhập khẩu các mặt hàng này của doanh nghiệp chúng tôi là rất lớn, tăng trưởng trung bình 20% một năm. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục phối hợp với đối tác Việt Nam là Công ty Cổ phần Thành Đạt đẩy mạnh các hoạt động xuất nhập khẩu nông sản, trái cây qua cầu phao trên sông Ka Long mới được khánh thành ngày hôm qua (1.12), hướng đến tổ chức thông quan 24/24 giờ đảm bảo các mặt hàng luôn tươi ngon, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa nói chung và mặt hàng nông sản hoa quả nói riêng tại cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng, nhiều đại biểu đề xuất, kiến nghị tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cần đẩy nhanh tiến trình xây dựng Khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới; thực hiện công khai, minh bạch, giảm đầu mối các thủ tục hành chính; sớm thực hiện mô hình thông quan “2 nước 1 kiểm” tại cửa khẩu và xây dựng những chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.
Ông Đoàn Minh Triết, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang, bày tỏ: Đối với An Giang chúng tôi số lượng trái cây như Xoài, Chôm chôm.. rất lớn, đến với diễn đàn chúng tôi rất vui mừng vì gặp gỡ, ký kết hợp đồng với các đối tác tại Móng Cái, với chính sách thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Tỉnh Qaunrg Ninh, thời gian tới chắc chắn hoa quả của An Giang sẽ xuất sang TQ nhiều hơn nữa.
Tại Diễn đàn, lãnh đạo TP.Móng Cái (Việt Nam) và TP.Đông Hưng (Trung Quốc) cũng cam kết tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa hạ tầng kỹ thuật và hệ thống dịch vụ; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thủ tục thông quan; hỗ trợ kết nối, chia sẻ thông tin; đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm chính quyền và doanh nghiệp “Cùng đi-Cùng đến-Cùng chia sẻ lợi ích”.

http://us.24h.com.vn/thi-truong-tieu-dung/co-hoi-thu-nhan-dan-te-tu-hoa-qua-va-nong-san-viet-xuat-sang-tq-c52a922068.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire