samedi 11 mai 2019

Rau quả Việt chinh phục các thị trường lớn

PLS : Hoan hô các bác xuất khẩu rau quả ! Tôi thấy các bác giỏi thật đấy ! Các bác có tự thấy mình giỏi không ? :-)

Tôi hy vọng các bác luôn giữ vững phong độ và tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa. Nhu cầu rau quả của thế giới là rất lớn, chưa ăn thì thôi chứ đã ăn rồi là không bỏ được nữa, bởi vì ăn nhiều rau quả thì mình khoẻ mạnh, mắt sáng, da đẹp, môi hồng, cứ bảo vì sao mà các anh mê đắm đuối !! Tôi đây mà có nghèo gần chết thì ăn cơm chiên với trứng và jambon thôi, nhưng mà rau và nước trái cây thì không thể thiếu được. Tôi rất là thân với các ông bán rau, khách hàng ruột mua đều đặn, rau xấu cũng xơi luôn chẳng chê, đâm ra nhiều khi có rau héo các ông ấy cũng để dành cho mình luôn đỡ khối tiền :-) (Ấy là còn chưa kể chuyện đi xin rau cho thỏ.)


Các bác đi theo hướng chế biến là đúng đấy. Rau quả của Việt Nam hương vị rất là ngon, chắc là vì các đồng bằng đất đai màu mỡ. Ngay cả người Việt Nam mình cũng nhận thấy là rau quả của mình ngon hơn, cho dù trái cây của Thái Lan chẳng hạn, trông rất to đẹp nhưng lại không ngon bằng. Nhưng các bác cũng nên ăn rau quả Tây đấy ! Tôi thông báo cho các bác một khám phá mới của tôi, đó là quả lê của Tây (la poire) chữa táo bón rất hiệu quả, mỗi ngày ăn nửa quả là tiêu hoá rất ổn, ăn nhiều quá lại còn bị tiêu hoá tốt quá ấy. Con thỏ của chúng tôi mỗi lần bị táo bón cho xơi món ấy là hết ngay, nó rất thèm nhưng mà cho ăn nhiều thì nó bị tiêu chảy !

Chúc các bác vui khoẻ, nhớ ăn nhiều rau quả và uống nước trái cây hàng ngày nhé !




Rau quả Việt chinh phục các thị trường lớn

18:20 | 22/01/2019
Trung Quốc, Mỹ, các nước Đông Nam Á, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản … là những thị trường trọng điểm của rau quả Việt Nam trong năm 2018.  
Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong năm 2018, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam đạt 3,52 tỷ USD, tăng 10,8% so với năm 2017.
rau qua viet chinh phuc cac thi truong lon
Rau quả Việt có mặt ở nhiều thị trường mới
Nếu như năm 2016, kim ngạch đạt 2,4 tỷ USD tăng 33,6% so với năm 2015, thì sang năm 2017 đạt 3,5 tỷ USD tăng 42,5% so với năm 2016 và sang năm 2018 đạt 3,52 tỷ USD, tăng 10,8% so với năm 2017. Mức kim ngạch này đã giúp ngành rau quả Việt Nam vượt qua nhiều mặt hàng nông sản vốn là thế mạnh như chè, hạt tiêu, gạo, và trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam
Hàng rau quả của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc, Mỹ và các nước Đông Nam Á, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản – đây là những thị trường đạt kim ngạch cao trên 100 triệu USD, trong đó Trung Quốc là thị trường chiếm tỷ trọng lớn 73% đạt 2,78 tỷ USD, tăng 5,03% so với năm 2017, riêng tháng 15,09% so với tháng 11/2018 nhưng so với tháng 12/2017 giảm 16,41%.
Nhận định về thị trường rau quả trong thời gian tới, Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho rằng tiềm năng của thị trường thế giới cũng như sự thay đổi của chuỗi giá trị rau quả Việt Nam rất hứa hẹn. Ngay tại thị trường trong nước, hệ thống phân phối rau quả ngày càng chuyên nghiệp, có truy xuất nguồn gốc nhãn mác cung ứng cho các đô thị lớn đang tăng trưởng rất nhanh. Đây là 1 tín hiệu đáng mừng.
Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là CPTPP - đây là điều kiện tốt để tự do thông thương, trao đổi hàng hóa, mở cửa thị trường.
Năm 2025, ngành rau quả đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 10 tỷ USD. Do đó, để đẩy mạnh xuất khẩu và nâng cao tính cạnh tranh trong thời gian tới, các doanh nghiệp trong ngành hàng rau quả cần nâng cao chất lượng rau quả, an toàn thực phẩm để có mức giá cả cạnh tranh tại các thị trường truyền thống, từ đó, tăng kim ngạch xuất khẩu. Đồng thời, đầu tư mạnh cho chế biến để nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm.
Bảo Ngọc

https://congthuong.vn/rau-qua-viet-chinh-phuc-cac-thi-truong-lon-115076.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire