samedi 4 mai 2019

Triều Tiên kêu gọi tăng cường sản xuất gạo vì thiếu lương thực

PLS : Các bác phải tặng gạo cho Triều Tiên chứ ? Hoặc là cho mua chịu không lãi suất mai mốt trả chứ ? Một miếng khi đói bằng một gói khi no, sao mà các bác keo kiệt thế ? Tôi nhớ lại hồi nạn đói năm 45 miền Bắc chết hai triệu người mà miền Nam thừa gạo ăn một mình, tôi vẫn còn cay đắng quá !

Nếu không bị cấm vận ngặt nghèo, thì dân họ thông minh chăm chỉ, đâu đến nỗi chịu đói ? Hay là các bác đổi gạo lấy nhân sâm Triều Tiên đi ?


Triều Tiên kêu gọi tăng cường sản xuất gạo vì thiếu lương thực

Triều Tiên kêu gọi người dân tăng cường sản xuất lúa gạo để đối phó với các lệnh trừng phạt, vốn gây ra tình trạng thiếu hụt lương thực tại nước này.
Bình Nhưỡng ngày càng ráo riết kêu gọi tự lực kinh tế, tăng cường đoàn kết quốc gia trong bối cảnh đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ. "Tiếng súng mừng chiến thắng chống lại nỗ lực của kẻ thù nhằm nghiền nát (chúng ta) đến chết với các lệnh trừng phạt bắt đầu nổ ra ở mặt trận nông nghiệp tiền tuyến".
"Nông nghiệp là chiến thắng đột phá dọn đường cho cuộc hành quân lớn của chúng ta hướng tới tự lực. Để giương lên cao hơn nữa khẩu hiệu đầu tiên của quốc gia và tăng cường vị thế của ngôi nhà xã hội chủ nghĩa, (chúng ta) chắc chắn cần nhiều gạo hơn... Gạo còn quý hơn vàng", tờ Rodong Sinmun bình luận.
Trieu Tien keu goi tang cuong san xuat gao vi thieu luong thuc hinh anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm cánh đồng lúa vào ngày 1/6/2015. Ảnh: Reuters.
Việc nhấn mạnh vào hoạt động sản xuất lúa gạo được cho nhằm khuyến khích người dân Triều Tiên lao động hăng say trước mùa vụ để giải quyết tình trạng thiếu lương thực kinh niên, vốn trở nên trầm trọng hơn do các lệnh trừng phạt của Mỹ, theo Yonhap.
Bình Nhưỡng từng hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội hồi tháng 2 có thể mang lại bước đột phá với việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Donald Trump đã không đạt được thỏa thuận.
Theo báo cáo gần đây của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, khoảng 10,9 triệu người Triều Tiên, tương đương 43% tổng dân số, được coi là không được đảm bảo an ninh lương thực. Cụ thể, 1/5 trẻ em ở nước này phải đối mặt với tình trạng "suy dinh dưỡng mãn tính".
Chương trình Lương thực Thế giới trước đó cho biết đã cung cấp 1.000 tấn thực phẩm thô cho Triều Tiên từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay và nói thêm khoảng 450.000 người, chủ yếu là phụ nữ mang thai và trẻ em, được hưởng lợi từ gói viện trợ này.

https://news.zing.vn/trieu-tien-keu-goi-tang-cuong-san-xuat-gao-vi-thieu-luong-thuc-post941068.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire