lundi 5 juillet 2021

On a testé la danse...avec Germain Louvet, danseur étoile

 Hi các bác, đây là anh Christophe ảnh thử tập múa với anh Germain Louvet, danseur étoile à l'Opéra de Paris :-D

 


Các bác thấy là ảnh cũng cố gắng quá chừng luôn !  :-) Tập xong thì ảnh nói là, chắc múa không phải là nghề của tôi, tôi thích đến Opera ngồi trong ghế bành và vỗ tay hơn. Anh Germain hỏi là, thế sau khi tập xong, thì bạn có cảm thấy gì ở lưng, ở chân không ? Anh Christophe bảo, có có, nhất là ở chân, cái lúc cuối cùng phải đứng rướn người kiễng chân lên, là ảnh không rướn nổi nữa ! :-) 


Cho nên múa thực ra là một môn tập luyện rất kinh khủng, người ta gọi các diễn viên múa là vận động viên thể thao trình độ cao. Cho nên các bác coi thường cái môn múa này thực sự làm tôi rất tiếc. Nếu các bác biết là gần 50 tuổi rồi mà tôi vẫn có thân hình như thiếu nữ, bụng phẳng nổi cơ lên, đấy là nhờ môn bơi lội và múa đấy. Cho nên tôi thấy các bà béo nhịn ăn tôi chán quá !! :-p



Đây là cours dạy múa của anh Germain Louvet, các bác thử tập theo mà xem, tập sơ sơ thôi là cũng thấy hiệu quả lắm rồi :

(Ảnh có nói là nếu không có thanh vịn để tập múa thì bám vào cái gì cũng được, cái ghế hay là cái lò sưởi, cửa sổ... gì cũng được.)

 


Ảnh cũng nói là, đấy là tôi là étoile nên tôi múa làm mẫu, chứ các bạn đừng cố gắng làm được giống y như tôi. Nhưng nếu các bạn thử tập mỗi ngày một chút thôi, thì sau khoảng một tuần là sẽ thấy tiến bộ đấy.


Bon entraînement et bonne journée à tous ! :-)


PS : Và các bác có biết là, chỉ có mỗi bài tập này thôi, mà tất cả các vũ công và vũ nữ của nhà hát Opera de Paris, ngày nào họ cũng phải tập nó mỗi buổi sáng chừng 1h30mn, trong suốt đời biểu diễn của họ không ? Đấy là vì nó là bài tập cơ bản, nó giúp cho khớp xương mềm mại, cử động uyển chuyển và cơ bắp săn chắc. Vậy các bác chịu khó luyện tập đi nghen !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire