samedi 26 décembre 2015

Miss World & Miss Universe (2)


Xin kính chào các bác, các bác ăn mừng Giáng sinh có vui vẻ không?

Rốt cuộc là cuối cùng chúng tôi lại được ăn món tôm hùm (tiếng Pháp là homard, chắc phải gọi là tôm he thì mới đúng, để phân biệt với tôm hùm thật là langouste, là cái con khổng lồ mà cô Ánh Viên ăn hết trong một bữa ấy). Đấy là vì vào cuối buổi, chắc là sợ mấy ngày lễ đóng cửa thì tôm chết nên họ bán giảm giá 25 euros/kg, tuy với tôi là vẫn còn hơi đắt nhưng mà ngon quá, miam miam !


Thế tôi lại nói tiếp chuyện nhan sắc hoa hậu cho các bác thưởng thức !

Tiêu chí sắc đẹp của phương Tây thực ra rất giản dị và rõ ràng. Các tiêu chí ấy không phải họ tự chế ra mà là họ đúc kết được bằng khoa học và nghệ thuật, dựa trên quan sát những người mà qua các thời đại được mọi người coi là đẹp. Tất cả các tiêu chuẩn đều nhắm tới sức khỏe, còn về phương diện nghệ thuật, thì từ thời cổ Hy Lạp, người ta vẫn giữ lại một chuẩn mực lớn là cái gì đẹp thì nó phải có forme, từ này có nghĩa là "hình dạng", "hình thể". Cái gì không có forme, thì tức là nó bị "déformé", tức là nó bị biến dạng, dị dạng, thì là nó không đẹp. Ví dụ như ngực đẹp thì phải tròn căng, mông đẹp thì cũng phải tròn đầy, mặt đẹp thì phải thon dài, vv. Cho nên một bộ ngực phẳng lỳ thì chỉ đơn giản là nó xấu.


Tôi trở lại tiêu chí quan trọng nhất là sức khỏe. Như vậy tiêu chuẩn đầu tiên của các cuộc thi HH là chiều cao (những HH đầu tiên vẫn còn thấp vì thời ấy các cụ ăn uống kém nên còn thấp, sau này mới cao dần lên). Tôi nghĩ rằng tiêu chí này liên quan mật thiết đến sự nuôi nấng của cha mẹ lúc nhỏ. Nếu cha mẹ nuôi tốt, thì con sẽ khỏe mạnh phát triển tốt và có chiều cao tốt (ví dụ như nếu uống toàn sữa quá đát thì chắc là sẽ không được cao lắm).


Tiêu chí kế tiếp là ba vòng, với chỉ số vàng là 90-60-90 là thể hiện nỗ lực cá nhân của cô gái đó. Cô ấy phải chăm chỉ luyện tập thể chất nhiều thì cô ấy mới có được số đo gần với ba vòng ấy, chứ bố mẹ không làm gì được mà tiền có đổ vào thì cũng chịu. Như vậy một cô HH có số đo ba vòng đẹp thì chắc chắn không phải là một cô HH lười. Một cô lười có thể nhịn ăn để có vòng eo 60cm, nhưng cô ấy sẽ không thể có được 2 vòng kia là 90cm. Ngược lại, một cô béo mà lười luyện tập, thì mông ngực sẽ đầy đặn nhưng cô ấy sẽ có vòng 2 rất to và trông như một cô ngỗng cái. Và nếu cô ấy luyện tập chuyên cần để có được vòng eo 60 phân mà không hề nhịn ăn, thì người cô ấy sẽ rất săn chắc và cơ bắp, cho nên cơ bắp khỏe đẹp gần như là điều kiện đủ của một thân hình đẹp, trong khi những tiêu chí nói trên thì là điều kiện cần (cho nên mấy mụ nhiếc các cô vai u thịt bắp thì nên câm mồm lại !)

Viên ngọc trai đen bí ẩn của chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014

NB : Cô H'Ăng Niê có tất cả cơ hội để đoạt giải cao trong một cuộc thi như Miss Supranational chẳng hạn, nếu mà cô ấy bơi cật lực để cao thêm 1cm nữa (và đạt được chiều cao 1m72), và tăng thêm 2kg nữa, khi đó cổ sẽ có 3 vòng là 86-61-92 rất đẹp. Cô ấy cũng nên để tóc sao cho khuôn mặt có vẻ dài hơn (các đường nét của cổ mắt dài, miệng rộng, mũi cao và dài, tóc dày dặn, là đẹp ; quai hàm rộng nhưng không rộng quá, trông phúc hậu; và sức khỏe phải tốt hơn để nụ cười tươi hơn, thì cổ sẽ rất đẹp rất chuẩn đấy). Cô ấy nên tham gia cuộc thi Hoa khôi áo dài năm nay.

Tôi rất tiếc cho cô Lệ Quyên vì cô ấy đẹp, lọt top 30 kia mà, nhưng mà cổ rớt là vì cái làn da trắng bóc của cổ.

(còn tiếp)



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire