vendredi 26 août 2016

Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan sẽ làm gì nếu có tiền?

PLS : Gớm cứ bảo sao mà nàng thông minh thế?! Hóa ra là hồi bé chuyên học đội tuyển giỏi tóan !

Nhưng mà Loan ơi, có một điều mà mãi Loan vẫn chưa hiểu ra được thì phải, đó là chính nhờ môn bóng chuyền mà Loan có một thân hình cực đẹp như vậy ! Đừng có chê vận động viên dáng thô, thô là vì họ chưa biết trau chuốt mà thôi ! Tất nhiên là mình thông cảm với Loan, phải đến gần ba chục tuổi, sang đến tận Pháp thì mình mới biết là mình có một thân hình đẹp, chứ còn ở Việt Nam, bị nhiếc móc chê bai ghê lắm, hoàn toàn tin chắc là mình xấu luôn !

Việc Loan là dân thể thao chuyên nghiệp, lại ở trong quân đội, là những điểm cực kỳ quý giá trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế, ở nước ngoài họ thích lắm, hâm mộ thán phục lắm, Loan cứ để ý mà xem (cô HH Mỹ năm nay). Nếu có đi thi thì phải nhớ khoe ra nhé (có cái lon trung sĩ hay binh nhì gì thì khoe luôn :-) ) 

Have a nice day my friends !



Nguyễn Thị Loan chia sẻ khá thoải mái về cuộc sống của cô cũng như dự định sẽ làm nếu có nhiều tiền.
Hoa hau Bien Nguyen Thi Loan se lam gi neu co tien? - Anh 1
Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan sẽ làm gì nếu có tiền?
Loan hẹn tôi ở một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 gần nơi em thuê trọ. 26 tuổi, cái tuổi mà mỗi lần về quê ai cũng hỏi: "Có bạn trai chưa, chừng nào làm đám cưới...".
Còn Loan cười trả lời tôi về đề tài muôn thuở này rằng: "Em chưa tìm được người nào có thể thuyết phục em hy sinh cuộc sống tự do này cho họ hoặc người vì em mà làm tất cả"!
Từng là lính trước khi trở thành Hoa hậu
Đó là điều khó tin nhất về Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan . Nhưng quả thực, Loan từng là một người lính. Thậm chí là lính từ khi còn rất nhỏ – 14 tuổi!
Loan sinh ra ở đất lúa Thái Bình. Nói chính xác thì Loan xuất thân con nhà nông chính hiệu. Cũng như bao đứa trẻ ở quê, từ nhỏ Loan đều học trường trong xã. Từ lớp 1 đến trước khi vào lính, Loan luôn nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi toán của trường.
Năm 2004, Không chủng Phòng không Không quân đăng tin tuyển lớp Năng khiếu nghiệp dư bộ môn bóng chuyền trên đài truyền hình tỉnh Thái Bình, gia đình gọi điện đăng ký cho Loan đi thi vì cả nhà ai cũng nghĩ môi trường quân đội rất tốt.
Còn Loan thì hí hửng được "thoát cũi sổ lồng", thoát khỏi sự kìm kẹp của bố mẹ. Và trong mắt cô bé 14 tuổi là Loan khi ấy, Hà Nội là một thế giới trong mơ, "chắc chắn học ở đó phải vui hơn ở quê rồi".
Vậy là Loan khăn gói quả mướp lên Hà Nội bắt đầu cuộc đời một người lính... trẻ con!
Hoa hau Bien Nguyen Thi Loan se lam gi neu co tien? - Anh 2
Nguyễn Thị Loan và em trai hồi nhỏ - ảnh do nhân vật cung cấp.
Loan bảo quá trình thi tuyển và tập luyện rất khắc nghiệt. Từ vài chục người, sau 2 tháng giảm dần cuối cùng 7 người được chọn, trong đó có Loan.
Nhớ lại quãng thời gian ấy, Nguyễn Thị Loan kể mắt ánh lên niềm vui: "Bọn em ở trong 1 khu biệt lập, ăn sáng xong đi tập, ăn trưa xong ngủ chiều tập, tối đi học bổ túc văn hóa. Cứ thế, tập và học cả thứ 7, chỉ chủ nhật mới được ra ngoài chơi.
Bọn em sống theo kỷ luật quân đội như đi lính. Bọn em cũng tập tháo lắp súng như lính. Em nằm trong đội hình chính, đánh vị trí chủ công số 4".
Tuy nhiên, sau 4 năm theo đuổi môn bóng chuyền, Loan nhận ra cô không phù hợp với môn thể thao này:
"Từ nhỏ em luôn nằm trong đội tuyển học sinh giỏi toán của trường để đi thi huyện, khi vào quân đội, thể thao là chính, còn văn hóa là phụ. Mà tập thể thao rất nặng và mệt, căng cơ, đau nhức khắp người... giờ giấc kỷ luật.
Lúc đó em trẻ con mà, em bị sốc môi trường mới. Nhưng tới 4 năm sau tức là khi em 18 tuổi em mới dám quyết định xin bố mẹ cho ra khỏi lính để thi đại học. Không ai ủng hộ em, ai cũng nghĩ em sẽ thất bại với lựa chọn này", Loan chia sẻ..
Loan đã không ít lần khóc với mẹ. Loan cố gắng nói để mẹ hiểu rằng mình không hợp với thể thao.
Trái tim mẹ mềm lại. Sau chính mẹ là người thuyết phục bố ủng hộ Loan thi đại học. Cũng vì lựa chọn này của Loan mà bố phải lên Hà Nội làm thợ xây để tăng thu nhập.
Chỉ có duy nhất một người đến cuối cùng vẫn giận, giận một thời gian dài, đó là người bác ruột của Loan. "Em và bác vốn rất hợp tính nhau, em rất quý bác. Chính vì bác giận, bác không quan tâm nữa nên em lại càng có động lực, em quyết tâm phải thi đỗ đại học bằng được", Loan kể.
Và năm đó Loan đỗ Đại học Thương Mại.
"Bố em làm bảo vệ, mẹ trông coi cửa hàng"
Nhiều người khi đã có chút tên tuổi trong showbiz thường giấu nhẹm đi xuất thân của mình, vì xấu hổ. Còn Loan thẳng thắn và sòng phẳng với sự thật.
Hoa hau Bien Nguyen Thi Loan se lam gi neu co tien? - Anh 3
Nguyễn Thị Loan nói rằng, nhà cô không có thói quen chụp ảnh gia đình nên muốn tìm ảnh đủ 4 thành viên là ... không thể! Trong ảnh là bố, mẹ và em trai Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan.
"Ngày xưa mẹ đặt tên em là Nguyễn Thị Kiều Loan nhưng lúc bố đi làm giấy khai sinh thì bố ghi Nguyễn Thị Loan. Bố bảo có chữ Kiều nghe điệu đà lại giống Thúy Kiều sợ cuộc đời em sau này khổ. Còn em thì lúc nào cũng thích tên đệm hơn. Nhưng giờ thì em quen với chữ Thị ấy rồi", Loan kể.
Nhà Loan có hai chị em. Loan là con lớn. Em trai Loan sinh năm 1992 hiện đang là sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải ở Hà Nội.
"Em trai em ngoan và hiền lắm. Nó rất hợp tính mẹ, còn em chẳng hợp tính ai. Trong nhà em là đứa cứng đầu. Hồi bé toàn bị bố mẹ cho ăn roi vì em thích làm những trò có tính khám phá như con trai.
Nhà em không nghèo tới mức cần em đi mò cua bắt cá nhưng em rất thích làm thế, vừa vui vừa có cái ăn. Mẹ bắt ngủ trưa, em toàn đợi mẹ ngủ rồi trốn đi câu cá. Về mẹ đón đầu ngõ đánh cho 1 trận nhưng chẳng bao giờ chừa.
Bố em ngày trước làm thợ xây còn bây giờ bố làm bảo vệ cho công ty chuyên sản xuất chăn ga gối nệm của một người trong làng lên Hà Nội làm ăn.
Hồi bao cấp bố em là thủ kho xăng dầu ở Hà Nội nhưng rồi bố bỏ về quê cưới mẹ. Bố em là đảng viên luôn đấy. Em nghe bà ngoại kể là hồi đó mẹ cao nhất làng, 1m64. Hồi mẹ còn trẻ, bà ngoại tốn nước chè lắm vì nhiều người tới "tìm hiểu".
Trong mắt em, bố không đẹp nhưng ai cũng khen bố em sáng sủa, dễ nhìn. Còn mỗi lần em hỏi "mẹ ơi, mẹ có thấy bố con đẹp không" thì mẹ em chẳng nói gì, chỉ cười thôi.
Mẹ em trước cũng làm bảo vệ với bố, giờ thì mẹ nghỉ ở nhà. Thi thoảng nhận làm thêm mấy công việc như bán và trông coi cửa hàng cho người ta. Mẹ em làm thời vụ để có quỹ đen tiêu riêng thôi", Loan chia sẻ.
Hoa hau Bien Nguyen Thi Loan se lam gi neu co tien? - Anh 4
Nguyễn Thị Loan cho biết, giờ cô có một cuộc sống khá thoải mái ở Sài Gòn.
Không thể tiết lộ thu nhập chính xác hiện nay bao nhiêu nhưng Cô Hoa hậu Biển 2010 bảo mình đang có một cuộc sống thoải mái ở Sài Gòn và hàng tháng vẫn phụ mẹ trong việc nuôi em trai ăn học, tiền cưới xin, ma chay ở quê và đỡ đần ông bà.
"Với mẹ có thể là nhiều nhưng với em đó không phải là khoản gì lớn, chỉ là để mẹ và em trai thoải mái chi tiêu hơn. Em có thể phụ mẹ nhiều hơn nhưng em giới hạn lại để dạy em trai biết tôn trọng giá trị đồng tiền, mồ hôi công sức lao động", Loan nói.
Nguyễn Thị Loan vào Sài Gòn từ cuối năm ngoái (2015) theo nhu cầu của công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm mà Loan hùn vốn cùng vài người bạn và giữ vị trí Giám đốc marketing. Loan thuê trọ ở một chung cư với giá 15 triệu đồng cùng người bạn từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với cô năm 2010.
"Nếu có tiền, em sẽ mua đất đai nhà cửa nhưng để kinh doanh chứ không ở. Bản thân em thích ở nhà thuê, ở chung cư hơn. Em cũng không có nhu cầu mua xe riêng. Em thích đi taxi, xe ôm cho tiện", Loan kể về những dự tính trong tương lai gần của mình.
Thành Hoa hậu nhờ... họ hàng "xúi giục"
Nghe thật buồn cười nhưng đó là chuyện có thật của cô Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan.
Nguyễn Thị Loan đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên (cũng trong năm đó, cô đoạt giải Hoa hậu Biển) là năm 2010 nhờ sự xúi giục của các anh chị em và người cô họ.
"Mọi người xúi em đi thi từ năm 2008 cơ, lúc ấy em là sinh viên năm nhất trường Đại học Thương Mại nhưng em thấy chuyện đó xa vời quá. Ai cũng bảo em giống Mai Phương Thúy
Hồi đó em rất cao, đen, béo. Em cao 1m74 nặng 66 kg nhìn đô con lắm, em dân bóng chuyền mà. Họ hàng nhà em học trên Hà Nội đông lắm. Cứ 1, 2 tháng lại tụ tập ăn uống ở nhà cô họ 1 lần. Mọi người bảo em giảm cân, cứ gặp em là giục đi thi".
Hai năm sau, Loan hạ quyết tâm dự thi Hoa hậu Việt Nam. Để giảm cân, Loan thử hết các chế độ ăn kiêng như không ăn cơm, chỉ ăn rau, ăn thịt, thậm chí uống thuốc giảm cân...
Sau những ngày tưởng như "chết đi sống lại" với chế độ ấy, Loan còn 59 kg thì tới ngày thi đầu tiên. Lần đầu tham gia cuộc thi sắc đẹp, Loan ngô nghê tới mức được cho tiền cũng không biết mua váy gì nên cứ đợi cô dẫn đi mua.
Hoa hau Bien Nguyen Thi Loan se lam gi neu co tien? - Anh 5
Hồi thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010, Loan "tồ" đến mức được cho tiền đi mua đồ để đi thi cũng không biết nên mua cái gì, toàn chờ cô chở đi lựa cho.
Trong thời gian dự thi, chạy lịch cả ngày, không ăn uống, 11, 12h đêm mới ngủ là chuyện bình thường đối với thí sinh. Nhờ thế mà trước đêm chung kết, Loan giảm còn 56.5 kg với số đo 3 vòng lý tưởng 89-64-92.
Loan lọt vào top 5 và đoạt giải Hoa hậu Biển trước sự ngỡ ngàng của gia đình, người thân.
Chia sẻ về những chuyện ganh đua trong các cuộc thi sắc đẹp mà báo chí hay đăng tin, Loan bảo mình là một trong số ít người có được nhiều mối quan hệ đẹp từ các cuộc thi này.
"Tất nhiên, cũng có những ganh đua nhưng chỉ có ở các thí sinh chuyên nghiệp (chuyên tham gia các cuộc thi sắc đẹp),ở những người có tham vọng hoặc ở các ê-kíp tham vọng.
Em cũng nghe được nhiều chuyện giấu váy, xé váy, giấu đồ... nhưng có thể là ở các cuộc thi khác, còn những cuộc thi em tham gia chưa bao giờ có chuyện đó.
Còn chuyện thí sinh hãm hại nhau, không biết các bạn khác thấy thế nào nhưng em nghĩ nếu mình để ý một chút thì sẽ tránh được chuyện đó thôi", Nguyễn Thị Loan nói.
"Em rất thích làm từ thiện"
Nhiều người nói Loan "ôm rơm rặm bụng" khi biết cô cứ mải mê đi "gõ cửa" từng nơi xin tài trợ cho các dự án từ thiện.
Hiện, Loan đang hỗ trợ Elite thực hiện dự án từ thiện với cái tên Nhân ái, xây trường tiểu học ở huyện Bát xát tỉnh Lào Cai. Kinh phí dự kiến ban đầu là khoảng 500 triệu nhưng trong quá trình thi công, xảy ra một số sự cố nên đội lên gần 100 triệu nữa.
Số tiền mặt cần huy động cho dự án này khoảng 2/3 con số 600 triệu. Loan nhận phần việc đi xin tài trợ, giám sát tiến độ thi công và lên ý tưởng kịch bản, dựng clip cho Diệu Ngọc đi thi Hoa hậu thế giới 2016.
Cô Hoa hậu Biển 2010 kể: "Trước khi dự án bắt đầu, bọn em đã phải hoãn khoảng nửa tháng để sắp xếp lịch của Diệu Ngọc với chương trình. Khi bắt đầu thì vào mùa mưa nên gặp khá nhiều khó khăn.
Cả huyện Bát xát chỉ có 1 cái xe tải 5 tấn có thể đi được đường núi đó để chở nguyên vật liệu vào khu vực xây dựng. 1 lần trời mưa, trên đường vận chuyển gặp khúc cua tay áo, xe trượt bánh bị lộn 3 vòng bẹp dúm đầu, may mà tài xế không chết.
Bọn em lại phải chờ 10 ngày để sửa xe. Chủ xe không muốn làm tiếp hợp đồng nữa. Bên em phải thuyết phục họ bằng cách chi tiền sửa xe mấy chục triệu để có xe chở nguyên vật liệu vào làm tiếp".
Hoa hau Bien Nguyen Thi Loan se lam gi neu co tien? - Anh 6
Loan bảo, làm được những việc hữu ích cho xã hội cô thấy rất vui.
Đang nói chuyện với tôi, Loan nhận một cuộc gọi tới từ người giám sát trực tiếp công trình này.
Nghe xong điện thoại, Loan kể: "Xây dựng ở miền núi nhiều bất trắc lắm chị. Vừa rồi mưa bão làm sạt lở đường, ô tô không vào được khu vực xây dựng. Giờ phải thuê người vận chuyển bộ 7km để đưa vật liệu tới nơi xây trường".
Chia sẻ lý do dốc sức cho dự án Nhân ái này, Loan nói:"Em rất thích làm từ thiện. Mỗi lần làm việc gì có ích cho xã hội, em rất vui. Lý do thứ hai để em nhận việc này là vì em muốn trả ơn Elite.
Hồi em thi Hoa hậu thế giới, Elite đã giúp đỡ em rất nhiều. Chi phí cho thí sinh đi thi, tiền bản quyền khoảng 1 tỷ đồng , Elite lo cho em hết.
Lẽ ra thí sinh phải lo hoặc phải xin tài trợ nhưng em không có tiền, thời gian lại gấp quá, từ khi được thông báo tới ngày thi chỉ có 2 tháng nên em không xin được.
Elite rất nhiệt tình với em nên sau này dù Elite không đòi hỏi nhưng em tự nguyện được làm mọi thứ khi Elite cần".
theo Trí Thức Trẻ

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire