dimanche 28 août 2016

Hoa Hậu : Văn hóa hay giải trí?


Đấy là tôi lấy tựa bài của BBC để tham gia tranh luận. Theo tôi, thì thi HH là văn hóa, và vì nó hấp dẫn nên nó có tính chất giải trí, nếu các bác nói đấy là giải trí, thì tôi hy vọng là các bác cũng giải trí một cách có văn hóa chứ?


Năm nay các bác chọn ông Dương Trung Quốc làm Trưởng Ban Giám khảo làm tôi lo. Bộ các bác mê Trung Quốc đến nỗi thi Hoa Hậu cũng đưa "Trung Quốc" lên làm Trưởng Ban Giám khảo hay sao? Ông ấy lại còn là nhà sử học, chả liên quan gì đến sắc đẹp, nghệ thuật hết.

Cho nên tôi dặn dò các bác là các bác chọn Hoa Hậu cho nó đàng hoàng tử tế. Không phải vô cớ mà từ xưa đến nay, các cụ tin rằng nếu các chọn Hoàng Hậu đẹp đẽ, tốt lành thì dân chúng, đất nước được may mắn. Nếu không phải là mê tín, thì tôi tin rằng, những người giúp vua chọn Hoa Hậu/ Hoàng Hậu là những người chủ trì về văn hóa của đất nước, và kết quả của việc chọn nó cho thấy trình độ của họ.


Nếu họ là người cầm cân nảy mực, mà trình độ của họ tồi, thì tất nhiên là đất nước ấy văn hóa kém, dân chúng phải khổ sở. Nếu họ thích Hoa Hậu bịp bợm, thì dân cả nước ấy phần lớn là bịp bợm (cho nên cô Phạm Hương được nước ngoài bầu làm đại diện nhan sắc Việt Nam làm tôi rất khoái, bầu đúng quá, lũ bịp bợm fan của cô ấy rất là đông, cô ấy thực sự là đại diện của số đông ấy !). Nếu họ thích Hoa Hậu lười nhác, xảo trá... thì bọn lười nhác, xảo trá sẽ lên ngôi. Nếu họ thích Hoa Hậu yếu ợt ra, thì phụ nữ sẽ phấn đấu yếu ợt như cô ấy, và tôi sẽ xem các bác có những người mẹ, người vợ chăm sóc chồng con khỏe mạnh ra sao? Tôi không hiểu tại sao trong Ban Giám khảo của các bác ít khi có đàn ông trẻ tuổi. Một cô gái đẹp là phải làm vừa lòng đàn ông trẻ, chồng tương lai của cô ấy. Chứ cô ấy chỉ vừa lòng một lão đại gia già thôi, thì tất nhiên là lão ấy già khú đế rồi, lão ấy không ưa một cô khỏe mạnh, lấy về có mà thượng mã phong à? Thế cho nên lão ấy loại hết các cô khỏe mạnh, và nếu em là GS NBC, thì em quăng trả cái biệt thự của Viện Toán ở Tuần Châu ấy vào mặt lão Đào Hồng Tuyển.


Nếu nói thi Hoa Hậu chỉ là để giải trí thôi, thì tôi thấy cũng được nếu đấy là những cuộc thi nhỏ. Còn các bác tự xưng là cuộc thi uy tín, danh giá, tầm vóc quốc gia, thì các bác phải chọn cho nó đàng hoàng tử tế. Tôi cũng cảm thấy mừng là BGK nhất quyết tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Vì các bác tưởng tượng xem, cô Hoa Hậu mà phẫu thuật thẩm mỹ, thì tất cả các cô gái trẻ khác sẽ kéo nhau đi thẩm mỹ, vì các cô ấy còn ngây thơ lắm, tưởng thế là đúng. Cho nên sự việc của cô Nguyễn Thị Thành gần đây làm tôi rất đau lòng. Thành ơi là Thành ơi, sao em lại tự làm cho mình trở nên tàn tật đi như vậy? Cô Thành là cô gái có nụ cười đẹp nhất từ trước tới nay, và tôi đã hy vọng cô ấy sẽ tiến bộ và trở thành một nhan sắc rực rỡ. Thế mà trong cuộc thi này, tôi cứ thấy nụ cười của cô ấy bệnh bệnh như thế nào đấy, tưởng là cổ nhịn ăn nên sức khỏe kém, hóa ra là cổ đi trồng hết tám cái răng. Hàm răng mới màu sắc rất giả tạo, hai cái răng cửa dài như răng thỏ, trông không còn ra gì nữa. Loại cô ấy là đúng, nhưng cô ấy đúng là một nạn nhân. Thế là hỏng cả một nụ cười đẹp, và cô ấy sẽ móm mém từ năm 20 tuổi !!


Tôi biết "Hoa Hậu H." là cô nào đấy ! Không phải bà Thu Hoài đâu vì bà ấy đăng quang là HH quý bà, bây giờ chắc cũng sắp thành cụ bà rồi, báo chí họ sẽ không gọi bả là "cô H.", mà phải là "bà H." Tôi cũng nhắn "cô H." rằng cô muốn làm trò gì lừa đảo thì làm, nhưng cô đừng có đi hại bọn con gái trẻ. Cô Nguyễn Thị Thành đẹp hơn cô nhiều, cô không đáng xách dép cho cô ấy đâu. Cô lên đến tận núi Yên Tử ăn chay cầu Phật, mà Phật cũng không cho cô được lọt top 15 đâu. Cô đừng có mà đi hại người kẻo bị sét đánh mẹ con cô thành con bọ hung đấy !


Gớm cứ bảo trên các "diễn đàn sắc đẹp", luôn có một bọn rất hung tợn, điên cuồng, cứ thấy cô nào xinh đẹp nổi tiếng, là ra sức chửi cô ấy hô, xúi bẩy cô ấy "đập hàm răng đi làm lại". Bây giờ thì tôi biết tỏng đấy là mấy cái thẩm mỹ viện muốn kiếm tiền. Thành ơi là Thành ơi, tội nghiệp em quá ! Nghe mình dặn này : thứ nhất là, tránh xa con quái vật ấy ra (khi báo chí bắt đầu đăng tin, cô Thành là "bản sao" của ai đấy, là tôi đã nghĩ, cô này xui rồi, mà không ngờ xui nặng đến thế !), thứ hai là, trong gia đình em, nhiều người bị bệnh tật, chính em cũng bị chấn thương nên phải bỏ bóng chuyền, bây giờ lại tự mình làm cho mình tàn tật như thế, thì tôi nghĩ là cái bếp nhà em bị phong thủy xấu. Đặt lại bếp đi, và coi sóc bếp núc cẩn thận vào, đấy là "Ông Bếp", coi sóc sức khỏe của cả gia đình, phải trân trọng Ông ấy !

Lời cuối là, các bác xem nước Vénézuéla, cường quốc sắc đẹp, họ coi thi nhan sắc là giải trí, các cô ra sức phẫu thuật thẩm mỹ, cho nên bây giờ đất nước họ sụp đổ, dân chúng đói khát, ngồi trên mỏ dầu mà chẳng có gì để ăn. Các bác xem cái gương tày liếp ấy mà đừng có bắt chước họ. Phụ nữ đẹp là phải khỏe mạnh, thông minh, hạnh phúc, chăm chỉ rèn luyện sức khỏe, cô ấy sẽ chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, giáo dục cộng đồng, làm gương cho phụ nữ của cả xã hội. Mời các bác suy nghĩ !






Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire