mercredi 25 mai 2016

Ấn tượng Obama


Obama, I love youuuuu ! :-)

Tổng thống Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam

Hihi, không biết các bác ra sao, chứ hôm nay tôi hết ăn nổi cơm luôn !! Sáng nay tôi chỉ uống café mà không ăn sáng, trưa thì chỉ ăn được món đậu dẹt xào (haricots plats sautés), cố mãi mới ăn được một ít cơm cháy chiên giòn. Không biết mình có phải lòng ổng thiệt không, chứ đời tôi chỉ có khi nào thất tình thì mới mất ngon miệng !


Các bác có thấy là, đúng như lời tôi dự đoán, ổng đi đến đâu là đem may mắn đến đấy không? Ổng đến quán ăn là bà chủ quán bán mệt nghỉ, ổng ghé qua Mễ Trì là Mễ Trì nước ngập cá nhảy lên bờ luôn ! Mà ổng đi đến đâu là mưa ầm ầm đến đó (kỳ này Việt Nam hên thiệt rồi ! ) Đấy là điềm sung túc, giàu có đấy. Tuy là hôm qua lúc ổng đến Sài Gòn, nghe nói mây đen vần vũ, tôi phải khấn Phât Bà cho ổng một câu, vì đấy là điềm dữ (nghe nói hồi xưa khi ông Kennedy bị ám sát, cũng thấy có mây đen như vậy), đến tối thấy ổng đi đâu không về khách sạn, khiến dân chúng chờ mãi, tôi lại phải khấn thêm một câu nữa. Nhưng sau đó thì trời quang mây tạnh, nên tôi nghĩ là ông này vía mạnh, chắc không sợ :-)



Các bác phải đọc báo Pháp đưa tin rần rần thì các bác mới sướng ! Nhưng mà tôi còn đang bị kích động quá, phải vài ngày nữa lắng xuống thì tôi mới tổng hợp phát biểu cảm tưởng cho các bác nghe được !

Công nhận là ổng làm một chuyến công du spectaculaire thiệt ! Làm dân chúng sướng gần chết :-D Các anh thì ra sức đếm xem ổng có bao nhiêu cái Không lực 1, Quái thú, Marine One, các cô thì nhận xét rất tinh rằng mấy anh lính bắn tỉa của ổng trông rất đã :-) Ah ! Tôi mới bảo, nếu mà GS NBC mà cũng cưỡi hai cái xe Cadillac chạy khắp Hà Nội, Sài Gòn, thì chắc GS có phát biểu fantaisie một chút thì dân Việt cũng không nổi khùng lên như vậy !!

Au revoir M. Obama ! Bon voyage, et bonne continuation, mes meilleurs voeux pour vous,  thank you for your visit !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire