jeudi 21 mars 2019

Gửi cô giáo Hạ ở Bình Thuận (3) - tình và lý

Hi Hạ,

Có mấy mụ đạo đức giả nhân danh đức hạnh đòi vái Hạ 3 vái, mình nhắn mụ ấy là : mày không việc gì phải vái cô Hạ 3 vái, mày nên vái Phật Bà Quan Âm 3 vái và khấn rằng : "Nếu con là người tử tể, nhân hậu, thì xin Ngài hãy phù hộ độ trì cho con, còn nếu con là người đạo đức giả, vô cảm, nhẫn tâm, quen thói chà đạp người khác, thì xin Ngài hãy trừng trị con !" Hehe, mình thách mụ ấy dám khấn như vậy đấy ! Chính là những kẻ như vậy ngày xưa đã đẩy Quan Âm Thị Kính xuống sông tự vẫn, Ngài chưa quên đâu !

Có kẻ lại chửi Hạ là "đã lừa dối tất cả mọi người" ! Hạ chẳng lừa dối ai cả, chuyện tình cảm của Hạ (nếu có), là chuyện riêng tư của Hạ, những người tọc mạch không được quyền nhòm ngó vào, người có văn hoá, có học người ta không làm như vậy ! Còn chuyện thằng chồng đánh đập, bóp cổ Hạ từ hồi mới sinh con, từ lâu nay rồi, là do bố mẹ Hạ kể, thì họ có lừa dối mọi người không ? Sao công an, Tuyên giáo điều tra mà không xét đến việc ấy ? Sao họ không tuyên bố là : người chồng không có đánh đập, bạo hành vợ ? Rõ ràng là họ ỉm đi để bao che cho nó, chỉ khi nào người phụ nữ bị đánh đến chết, thì họ mới "điều tra ra" để được khen thưởng !


Câu chuyện này chỉ có hai việc cần quan tâm, một là việc quan hệ với trẻ em dưới 16 tuổi là nghiêm trọng và phải chịu án hình sự, vì nó thuộc về phạm trù "ấu dâm", cho nên nó phải có bằng chứng xác đáng, nếu không đưa ra được bằng chứng, thì không thể kết tội Hạ khơi khơi như vậy được. Hai là, việc chồng Hạ bạo hành vợ, bạo hành phụ nữ, cô giáo, và Hạ không được luật pháp và dư luận xã hội bảo vệ.


Vậy thì về mặt "lý", cho đến nay là chồng Hạ, công an, Tuyên giáo, chưa có bằng chứng xác đáng về việc Hạ có quan hệ tình dục với trẻ em dưới 16 tuổi. Trong khi mà tất cả những việc liên quan đến việc bạo hành phụ nữ, cô giáo, thì họ hoàn toàn bỏ qua, thật là kinh khủng !

Về mặt tình, thì Hạ được tất cả mọi người bảo vệ, em sinh viên nói là em ấy trong sáng, ông chủ nhà trọ làm chứng, bố mẹ Hạ lên tiếng, vv. tất cả những người ấy họ bảo vệ Hạ vì họ thương yêu Hạ, chứ Hạ chẳng có tiền có quyền gì mà bắt được họ làm việc ấy. Ở trường học, nếu bình thường Hạ có thân nhân tốt, được học trò yêu thương, đồng nghiệp tôn trọng... thì điều đó chứng tỏ là Hạ là người tốt, có tình cảm. Công an, Tuyên giáo đã không hề xét đến những điều ấy, đã bỏ qua tất cả, chứng tỏ họ coi những điều này là không quan trọng (y như mấy mụ to mồm tâm địa xấu xa khác trên báo chí) ! Họ không hề thấy là quan trọng việc em bé dưới 36 tháng tuổi bị tách khỏi mẹ nó, cả hai mẹ con bị đau khổ, hành hạ, và họ cũng không thấy là việc đó vi phạm pháp luật, đạo lý... gì cả, hay thật đấy ! Thế mà lúc nào cũng ông ổng sủa lên rất to nhân danh đạo đức, đạo đức nghe thế nó cũng xấu hổ lắm !

Tôi thì tôi coi là vô đạo đức việc ngủ với người mà mình không thương yêu, mà hàng ngày nó bóp cổ mình, đánh đập mình, và những kẻ nào cổ xuý cho việc ấy là kẻ vô đạo đức ! Đừng có nhân danh hôn nhân để mà ép buộc người ta như vậy, đấy cũng là một hành động vô đạo đức, và nó khiến cho bao nhiêu phụ nữ phải chịu đựng bạo lực gia đình mà không thể kêu ai, mà không có chỗ để chạy trốn, mà không được pháp luật và xã hội bảo vệ, chỉ bởi vì họ bị ràng buộc bởi cái tờ giấy kết hôn ấy ! Tôi đề nghị là như vậy thì vứt mẹ nó thủ tục kết hôn đi, cho nó văn minh giống Pháp !

Còn cái luật ngoại tình của ta ấy, thì tôi không rõ nó trừng phạt như thế nào, bao nhiêu tiền, mấy trăm ngàn. Nhưng nếu áp dụng nó, thì việc các ông mua dâm mấy vụ om sòm trên báo chi đó, nếu mấy ổng có gia đình, thì phải bị bêu tên trên báo, và bị pháp luật trừng phạt. Còn nếu không được như vậy, thì cũng nên dẹp luôn cái luật đó đi.

Vậy nghen, mình hy vọng Hạ bình tĩnh, can đảm, chúc Hạ may mắn ! Mình cứ khoẻ mạnh, thông minh, giàu tình thương yêu là được, còn kệ thiên hạ theo đuổi những điều ngu ngốc, vô giá trị ! "Ai thương yêu ai, đó chỉ là tình của mỗi con người", thương yêu được nhau là đã mừng rồi. Chứ chừng nào mà họ còn rao giảng đức hạnh, chà đạp tình yêu, thì còn có việc những đứa con gái trẻ mang bầu, đẻ con và giết con, vì chúng phải chịu áp lực xã hội để được mang tiếng có "đức hạnh". Thì còn có những thằng chồng táng tận lương tâm như chồng Hạ, vì bố mẹ nó đã không giáo dục nó với tình thương yêu ! Kệ chúng đi, thời của chúng sắp hết rồi, Hạ cứ kiên nhẫn cố gắng, sau cơn mưa trời lại sáng, rồi những điều tốt đẹp sẽ lại đến !




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire