dimanche 10 mars 2019

PLS hiến kế phát triển kinh tế Việt Nam trong vòng 10 năm tới

Khong dam an, tre danh com co thit cho me va em hinh anh 1 Trẻ em vùng cao.
 https://news.zing.vn/khong-dam-an-tre-danh-com-co-thit-cho-me-va-em-post419137.html


Em xin kính chào bác Trọng, bác Phúc cùng các bác,

Vậy em nói tiếp chuyện hiến kế phát triển kinh tế nghen ! Kế thứ nhất thì em nói hôm bữa rồi, là việc phát triển phụ nữ đó, kế thứ hai thì là làm sao để tạo được phúc lớn. Tại vì em thấy các bác có vẻ hân hoan và ngạc nhiên vì sao mà kinh tế Việt Nam những năm vừa rồi tăng trưởng rất tốt. Thì đấy là vì ta xuất khẩu gạo, lương thực thực phẩm nên ta được phúc đức, em đã nói rồi.

Về việc tạo phúc, thì có hai việc tạo được nhiều phúc nhất, là nuôi ăn và xây cầu. Vì sao lại như vậy, thì nó xuất phát từ nguyên tắc là cứu người là tạo phúc, mà sát sinh thì thất đức. Cứu người thì việc nuôi ăn là cứu được nhiều người nhất, vì phải có ăn thì người ta mới sống được. Xây cầu là để giúp người ta qua lại những nơi hiểm trở mà không bị mất mạng. Đấy là nói cụ thể, còn mở rộng và trừu tượng hơn thì em nói tiếp dưới đây.


 Nuôi ăn

Về việc nuôi ăn, thì em đã nói là xuất khẩu gạo là quan trọng, mình phải làm. Trừ khi bị lỗ, còn không thì dù lấy công làm lời thôi, thì cũng phải làm, bởi vì việc đó đảm bảo an ninh lương thực. Nói rộng ra thì tất cả những gì giúp cho người ta sống được thì đều tạo phúc đức. Ví dụ như ông Putin ổng cung cấp khí đốt sưởi ấm châu Âu vào mùa đông để bao nhiêu người khỏi bị chết rét, là phúc đức của ổng lớn lắm, nên ổng làm gì cũng thành công. Mới đây ổng lại tặng lúa mì cho Triều Tiên, đấy đều là những việc cứu người. Việt Nam và Hàn Quốc nên hợp tác với nhau tặng gạo cho Triều Tiên đi chứ ? Em thấy họ rất là thông minh, họ sang Việt Nam tham quan, rất quan tâm đến nông nghiệp công nghệ cao. Việc ứng dụng công nghệ cao đối với họ nào có khó gì ? Các bác nên gửi chuyên gia sang giúp họ, nếu Triều Tiên ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, thì họ sẽ không bị mất mùa nữa, và dân chúng sẽ không bị thiếu ăn nữa. Đấy đều là những việc nên làm.


Xây cầu

Về việc xây cầu, thì em hơi ngạc nhiên là các bác rất lười xây cầu. Ông Nguyễn Bá Thanh ổng xây mấy cái cầu cho Đà Nẵng, khiến thành phố phát triển vượt bậc luôn, các bác không thấy hay sao ? Em thấy các bác cứ khoái xây tượng đài với lại xây chùa (nghe nói để rửa tiền), thì cũng là việc xây dựng, tại sao các bác lại không xây cầu ? Ví dụ xây được cái chùa, thì nhìn quanh đấy xem trong vùng chỗ nào cần cầu thì xây luôn một cái cầu, cầu khỉ cũng được, thì vừa rửa được tiền lại vừa được phúc đức, lại tham nhũng tí chút cũng chẳng ai nói gì, vì có được cây cầu dân họ hài lòng quá chừng rồi ?

Vậy thì cây cầu nó giúp cho ta được an toàn, bớt nguy hiểm, mà lại giúp cho việc thông thương. Mở rộng ra là tất cả những gì là cầu, đường, sân bay... là các bác cứ xây mạnh tay vào, không bổ ngang thì cũng bổ dọc. Tất cả những cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành... là em ủng hộ hết. Làm những việc ấy đất nước được phát triển, mà các bác thì được nhiều phúc đức, lo gì kinh tế không phát triển, không những 10 năm, mà cả 100 năm sau. (Các bác nhắc ông Trump cố làm cái Thoả thuận Hoà bình giùm em đi nghen, là ổng sẽ được nhiều việc hanh thông, may mắn đó ! )

Em xin dừng tại đây và kính chào tất cả các bác !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire