samedi 2 mars 2019

Hậu Thượng Đỉnh Mỹ-Triều - gửi ông Phạm Bình Minh et al.

Em xin kính chào ông Phạm Bình Minh và ông Nguyễn Đức Chung cùng các bác !

Em đoán là các ông đang mệt phờ râu cáo, kính chúc các ông nhiều sức khoẻ, nghỉ ngơi ăn uống đầy đủ !

Các ông tổ chức Thượng Đỉnh tốt đấy, nếu cho điểm là em cho 9/10. Vì sao mà lại không được 10/10 thì em sắp nói đây, không phải để chê bai mà để các ông rút kinh nghiệm lần sau làm tốt hơn nữa.

@ ông Chung :

Ông Chung, ý tưởng của ông cho phóng viên thưởng thức đặc sản Hà Nội miễn phí rất là hay, em rất lấy làm thán phục. Nhưng mà có vẻ ông và ông Minh và các bác nói chung không hiểu một điều rất quan trọng là dân Tây và dân nước ngoài nói chung họ không thích ăn nếp đâu (em đoán là món xôi khúc bị ế, mặc dù nó rất ngon), em đố các bác biết là vì sao đấy ?


Đấy là vì gạo nếp, khác với gạo tẻ, nó có chứa gluten, mặc dù ta không nói rõ được điều ấy, nhưng ta cảm thấy. Các cụ già thường không thích ăn nếp, vì cho là nó "nóng ruột", trong khi mà ăn cơm nguội gạo tẻ, thì các cụ thấy "mát ruột". Gluten nó khó tiêu, giàu dinh dưỡng, nó chính là thủ phạm gây ra béo phì đấy, trẻ con ăn thì tốt, vì chúng hoạt động nhiều, nên cần nhiều năng lượng. Đối với những người dị ứng gluten như em đây, ăn vào là phát viêm nhiễm ra ngay, tai chảy nước ra, nên em cảm thấy rất rõ. Cho nên em rất thèm món xôi gấc, nhưng xôi hấp ra chỉ dám ngồi gặm hạt gấc mà thôi.


Nếu các bác để ý, thì sẽ thấy người nước ngoài họ chỉ thích những món dùng gạo tẻ, ví dụ như phở, bún, bánh xèo, nem (chả giò)... Và họ thích những món rất là tốt cho sức khỏe, chứ không phải là chỉ ngon miệng không thôi (món phở của mình thì người ốm ăn cũng khoẻ ra, nhưng các bác thấy là dân ta ốm thì không bao giờ ăn bún đậu mắm tôm cả). Ví dụ như bún riêu cua là họ không thích lắm (bởi vì món ấy mà hơi thiu ăn vào có mà trúng thực mà chết), hay các món cua ốc của mình họ cũng không chuộng lắm, ăn vô dễ bị tiêu chảy.

Và em nhắc lại cho các bác là tinh bột rất cần cho sức khoẻ. Chúng ta ăn cơm gạo, bánh mì không thôi mà không có thịt thì cũng không chết được, nhưng nếu chỉ ăn thịt không thôi mà không có cơm thì chắc là sẽ chết (các bác có muốn thử không ?). Cho nên người nào nhịn tinh bột hoài là họ bị béo phì không kiểm soát được, và bị vấn đề về tâm thần nữa. Cho nên thực đơn của ông Trump ở Hà Nội là em thấy không ổn, ăn thế khó chịu trong người lắm. Và ở hội nghị báo chí, lẽ ra các bác phải thay món xôi khúc bằng món cơm chiên Dương Châu, em chưa bao giờ thấy ai chê món này, hoặc là món bánh cuốn ! Ở Lạng Sơn có bà bán bánh cuốn, phóng viên ăn họ khen quá chừng luôn, bánh gạo tẻ, có trứng, thịt, rau thơm, lại thêm bát nước dùng nóng, ăn vào là khoẻ cả người !


Chứ ăn mấy cái tô bún tô phở là không đủ no, lấy sức đâu ra mà tác nghiệp cả ngày cả đêm, đội mưa phùn gió lạnh như thế ! Em đoán là ở nhà các bác, vợ các bác cho các bác ăn uống cũng không được hợp lý lắm, nên thực đơn của các bác nó hơi kỳ !


@ ông Bình Minh :
Anh Minh ơi, anh theo dõi giúp vụ ông Kim Jong Un về nước có  được an toàn không giùm em nghen ! Anh thì tất nhiên là tài giỏi rồi, nhưng mà em thấy cái món quà mình tặng ông Kim là hơi dở, sao lại tặng tranh Bác Hồ ? "Con vua vua dấu, con chấu chấu yêu", mình thì yêu bác Hồ của mình, chứ người nước ngoài họ chỉ thấy đấy là một ông già gày gò, ông Kim ổng ngắm hình bác hoài làm gì ? Lẽ ra là phải là hình ảnh của cả Bác và ông Kim Nhật Thành, hồi ấy ông ấy trẻ trung, dũng cảm, hào hiệp, cháu nội trông giống ổng như đúc. Nếu có hình ảnh của ổng cùng với Bác Hồ, thì ông Kim Jong Un sẽ thích mê tơi !

Em kính chúc hai ông cùng các bác nhiều sức khoẻ ! Bây giờ em sẽ suy nghĩ hiến kế phát triển kinh tế 10 năm cho ông Phúc !

Em xin kính chào tất cả các bác !


PS : Dân họ đi thu gom hoa Thượng Đỉnh cho đỡ lãng phí, càng tốt, các bác tức làm gì ? Em thấy xài hoa xong ném ra thùng rác em mới buồn. Bà chủ nhà em chuyên đời dùng hoa xong để chết khô ném ra thùng rác, em lượm về tưới, cây lại nở hoa đẹp, bả lại đem vào nhà trưng cho đến khi hoa chết khô, lại ném ra thùng rác... Người đẹp mà tính tình tởm quá !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire