samedi 31 décembre 2016

Tất niên


phan như huyên :
Toán và khoa học ít khi đi đôi với chính trị. Tiên đoán thì khác. Năm mới đang đến, tôi xin thử suy đoán tương lai VN sẽ ra sao, gọi là bốc quẻ đầu năm:
Tôi xin thanh minh trước: Vũ trụ này là một, trong đó, tất cả chúng ta là một.
Tôi đã từng vạch ra 3 quốc gia lớn nhất thế giới là Nga sô, Trung quốc, và Hoa kỳ. Nga sô lớn vì đất rộng, Trung quốc lớn vì dân đông, Hoa kỳ lớn vì kỹ thuật và kinh tế hàng đầu. Rõ ràng là 3 nước đang tranh giành ảnh hưởng hoặc đang cản trở nhau.
Nhiều người không thích nghe điều này, nhưng theo tôi, VN đang và sẽ nằm trong quỹ đạo của TQ. Thay vì theo phe này phe nọ, người VN phải thẳng thắn nói chuyện với thế giới rằng: Vũ trụ này là một, trong đó, tất cả chúng ta là một. Từ cái nền tảng đó mà con người có thể xây dựng được hòa bình trên thế giới này.
Các đế quốc luôn biến đổi tùy từng giai đoạn nào đó. Đây cũng chính là cái luật vô thường của vũ trụ. Ví dụ, vài tiểu bang của HK có thể tách ra thành cộng hòa, hoặc vài tỉnh của TQ có thể tách ra thành tự trị, như thời Soviet Union sụp đổ. Điều này không có gì là lạ. Nhưng cái học thì muôn đời vẫn thế, thánh Gandhi nói: Hãy sống như ngày mai bạn qua đời, nhưng hãy học như bạn chẳng bao giờ chết.


PLS : Bác pnh, sao mà bác tiên đoán gì mà cứ như mụ phù thủy ám quẻ "Người đẹp ngủ trong rừng" như thế? May quá mà hôm nay mới là tất niên chứ chưa phải tân niên. Em xin vung đũa của em lên để giảm nhẹ bớt đi lời tiên tri của bác :

Việt Nam sẽ chỉ nằm ngủ trong quỹ đạo của Trung Quốc cho đến khi Hoàng Tử tới hôn nàng. Khi đó nàng sẽ thức dậy và mọi thứ sẽ trở nên tươi đẹp và hạnh phúc :-)

Quốc gia vĩ đại nhất thế giới chính là la Russie ! Vì nền văn hóa lâu đời thể hiện tâm hồn đẹp của họ đã tồn tại qua bao đời cùng nhân loại. Dân đông ngu dốt hay kỹ thuật tiên tiến hiện đại cũng chỉ là mắm muối thêm vào mà thôi. Nhân loại đã từng sống tốt và hạnh phúc mà không cần đến những thứ ấy !

Bisous bác, thôi bác đừng tiên tri nữa nhé, bác để việc ấy cho em làm :-) Chúc bác và các bạn ăn Tất Niên vui vẻ !!


(Cô nào nhảy giống dê non nhất? :-) )


















Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire