vendredi 27 mars 2015

(Khuyên) Thế Thảo (3)

Tôi cứ cho là Ủy Ban Hà Nội bị oan đi, thì tôi cho ông Thế Thảo một lời khuyên cấp tốc là ông đứng đầu thành phố nổi tiếng thanh lịch (thực ra cũng chẳng thanh lịch cái cóc khô gì, cứ khen vống lên thế !), thì ông không được làm những chuyện XẤU XÍ. Làm những chuyện xấu xí người ta ghét lắm ! Ông Platon đã dạy về "Chân, Thiện, Mỹ" rằng là cái gì nó thật sự là "Chân", thì nó cũng phải đồng thời là "Thiện" và "Mỹ", và đảo lại cũng đúng luôn. Cho nên, cái gì trông có vẻ đẹp thì chưa chắc là "Chân" và "Thiện", nhưng mà cái gì mà xấu xí thì chắc ăn là nó cũng không phải là hai cái đó.

Thì mới đầu, nghe nói thay cây già, cây mục, cây không phù hợp... thì tôi thấy cũng tốt thôi. Ở trong Sài Gòn có đường Tôn Đức Thắng, có cây xanh bóng mát rất đẹp, mà tôi chuyên phải đi đường vòng để tránh, vì rễ cây ăn lên mặt đường, chạy xe tay lái yếu, nảy lên ngã ra là xe tải cán chết ngay. Từ cách đây cả hai chục năm tôi đã nghĩ sao không cho chặt cha mấy cái cây ấy đi, đào rễ lên, mà chắc là không có tiền, nên cứ để vậy.

Vậy mà bác Thế Thảo bác ấy làm ăn thế nào? Bác ấy cưa lấy cưa để, chặt phăng bao nhiêu cây to cây lớn hàng loạt, trồng vô mấy cái cây màu bờn bợt trụi lủi (các bác có giấu như mèo giấu phân thì tôi cũng thừa biết là đưa từ Trung Quốc qua, chứ cây lấy từ Việt Nam thì nó còn lá xanh tươi như bốn cái cây ở trước khách sạn Bảo Sơn trên đường Nguyễn Chí Thanh ấy), các bác trồng ngay vào giữa thủ đô !! Các bác cho tôi gởi lời nhắn bọn mafia Trung Quốc là chúng mày ngu vừa thôi chứ đừng ngu quá như thế ! Các bác nhắn bọn bầu Đức, bầu Vượng là bọn chúng khoét rừng rỗng ruột hết cả rồi, bây giờ ngang nhiên xông vào giữa thủ đô mà làm lâm tặc hả? Để tôi xem tiền có mua được tư cách của bọn chúng không ? Mà tôi xem bọn chúng cứ cuống cuồng lên như thế, thì tôi đoán cũng nợ nần ngập cổ rồi, không còn mấy tiền đâu, các bác đừng ham !

Cho nên tôi khuyên bác Thế Thảo và các bác là "Từ tốn, từ tốn". Làm gì thì cũng chăm chút cẩn thận cho nó đẹp. Mới đầu các bác thử đốn một số cây xấu thôi, xong các bác thay ngay vào đấy mấy cái cây hoa lá xanh tươi thật đẹp, cho dân chúng hài lòng thích thú, xong các bác lại từ từ làm tiếp, khi nào nhân dân nhất quyết không chịu, xua đuổi hắt hủi các bác, thì các bác thôi. Mà các bác chọn cây mới thì cũng phải chọn cho tử tế, bộ mặt của Thủ đô đấy, đừng có để bọn Tàu khựa vào làm trò khỉ ! Mà các bác cũng đừng có chọn cây Mỡ Vàng Tâm hay Mỡ Vàng Da, nhìn lũ sâu đã thấy tởm, mai mốt ở giữa Thủ đô, sâu to vàng đầu đen cứ ngày ngày rơi xuống đầu xuống cổ các bác, thì bác Trương Tấn Sang sẽ nói sao ? Sao các bác không hỏi Đại học Lâm Nghiệp đi xem họ khuyên trồng cây nào?
 
http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/su-kien-hang-ngay/chat-6700-cay-o-ha-noi-yeu-cau-dinh-chi-hang-loat-can-bo-a88235.html


Bonus : http://www.chungta.com/nd/tu-lieu-tra-cuu/bay-cau-hoi-ve-chat-ha-6700-cay-xanh-ha-noi.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire