samedi 23 février 2019

PLS tham gia chuẩn bị Thượng đỉnh Mỹ - Triều


Hoa Đà Lạt trang hoàng Hà Nội đón Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - ảnh 9
https://www.tienphong.vn/xa-hoi/hoa-da-lat-trang-hoang-ha-noi-don-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-1380779.tpo

PLS tôi xin kính chào các bác !

Hehe, ở bên này tôi cũng cảm thấy chộn rộn vui vẻ, muốn phóng về Hà Nội thăm thú ghê ! Thôi không sao, tôi xin đóng góp ý kiến cho Thượng đỉnh từ bên Pháp này vậy.

Một là, các ông Kim và Trump nên ăn kiêng gluten (không cần kiêng tinh bột, kiêng béo đâu, đường thì ăn mỗi tuần vài cái bánh bông lan kem cũng được). Gluten cũng không cần kiêng hoàn toàn, thi thoảng ăn một bữa cũng được. Nếu không tin em, các ông thử bắt chuyên gia dinh dưỡng của các ông ăn trước, họ sẽ giảm ký ngay cho các ông xem ! Chín mươi triệu dân Việt Nam chúng em gày gò nhỏ bé là do ăn chế độ gluten free dấy, các ông biết không ?

Hai là, mọi người cứ than phiền rằng hai bên Mỹ - Triều không tin nhau ! Hehe tin làm sao được, em cũng chả tin ! Anh nào cũng sẵn sàng choảng anh kia, đánh úp nhau bất cứ lúc nào, tin làm sao được ? Cho nên em có ý kiến như vầy nè : Thực ra ông Trump là có thể tin ông ấy được đấy ! Mặc dù ổng hay tung hoả mù, nhưng ổng có một sự nhất quán, các bác không thấy à ? Em không tiện nói ra sợ kẻ thù của ổng bắt thóp ổng !

Từ đó dẫn đến điều thứ ba là, chừng nào ông Trump còn tại vị thì Triều Tiên còn có thể tin Mỹ. Như vậy lộ trình hoà bình sẽ phụ thuộc vào thời gian cầm quyền của ông Trump. Ví dụ từ đây đến khi ổng hết nhiệm kỳ, Triều Tiên sẽ cam kết hủy mọi cuộc phóng tên lửa !  Mỹ thì bỏ cấm vận lương thực, và nới lỏng cấm vận thương mại để cho phép Triều Tiên xuất khẩu khoáng sản, cấp học bổng cho thanh niên Triều Tiên sang Mỹ học, ví dụ vậy. Và nếu ông Trump đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, thì ngay lập tức Triều Tiên sẽ hủy toàn bộ vũ khí hạt nhân (và biến ngay mấy cái lò hạt nhân thành nhà máy điện hạt nhân chứ còn gì nữa, khiến cho Việt Nam thèm nhỏ dãi). Và trong suốt hai nhiệm kỳ của ông Trump, Triều Tiên sẽ đủ mạnh lên, không còn bị nguy hiểm nữa !

Các bác thấy như vậy thì có được không ?

Em xin kính cẩn nghiêng mình cúi chào tất cả các bác !



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire