mardi 5 février 2019

Thơ Tết Kỷ Hợi

Kỷ Hợi chú lợn hiền thay
Hồng hào béo mượt, tính hay thương người
Có được anh Hợi trong nhà
Năm nay ta sẽ tà tà giàu thêm !




 
http://angouleme.catholique.fr/Video-des-Trois-petits-cochons

Kính chúc các bác một năm mới Kỷ Hợi yên ấm, dồi dào, nhiều sức khoẻ !

Tôi đi tìm ý thơ từ cả tháng nay cho bài thơ Tết của tôi, tôi thử tìm xem có ai nổi tiếng tuổi Hợi để lấy cảm hứng, thì tìm ra được ông Phạm Bình Minh. Tôi ngắm nghía hoài, thấy ảnh rất duyên, mà chờ mãi sao ý thơ không tới. Cuối cùng đành làm tạm bài thơ này, chứ không thì cả năm văn ôn võ luyện mà không sáng tác nổi một bài thơ, sợ các bác cười cho. Hay là tại tôi viết tiếng Pháp nhiều nên thơ tiếng Việt bị dở đi ? Vậy tôi thử viết lại bằng tiếng Pháp nghen :


Ky Hoi est un monsieur Cochon très doux
Il est tout rose, à la peau brillante, très gentil avec les gens
Cette année nous l'avons dans la maison
On va s'enrichir progressivement !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire