jeudi 7 février 2019

Triều Tiên vẫn im lặng về hội nghị thượng đỉnh thứ 2 với Mỹ

PLS : Em nhắn các bác Việt Nam nói với anh Kim Jong Un như vầy nè :

Gần một ngàn năm trước, khi Hoàng tử Đại Việt là ngài Kiến Bình Vương Lý Long Tường cùng gia quyến và gia nhân vượt biển đi lánh nạn, thì tương truyền rằng nhà vua Cao Tông của xứ Cao Ly một đêm nằm mơ thấy một con chim lớn bay từ phương Nam lên dạt vào bờ biển, hôm sau nhà vua cho người ra trông chừng thì đón được Hoàng Tử nhà Đại Lý.

Ngày nay Việt Nam có được cơ hội đón Phượng hoàng của xứ Triều Tiên là ngài Kim Jong Un, chắc cũng là một dịp ngàn năm để trả lại ơn xưa (vậy theo em thì ta nên tổ chức Thượng Đỉnh ở Đà Nẵng), để Việt Nam được đóng góp vào tiến trình hoà bình của Cao Ly, cũng như tham dự vào sự hùng mạnh trở lại của đất nước này.

Khi xưa, lúc còn đang xây dựng đất nước sau chiến tranh theo phong cách Cộng Sản,  ngài Kim Jong Il đã gửi con trai của mình sang học ở một đất nước văn minh của phương Tây, chắc hẳn là ngài đã nghĩ tới lúc con trai của ngài sẽ nắm quyền và xây dựng một đất nước
Triều Tiên giàu mạnh, văn minh.

Việt Nam rất vinh dự và vui mừng được đón tiếp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần này, xin kính chúc ngài Kim Jong Un được nhiều sức khoẻ và thành công, và kính chúc nhân dân hai miền Triều Tiên và Hàn Quốc được nhiều sức khoẻ, hoà bình và thịnh vượng.


Triều Tiên vẫn im lặng về hội nghị thượng đỉnh thứ 2 với Mỹ

13:55 | 07/02/2019

Ngày 7/2, các phương tiện truyền thông Triều Tiên vẫn im lặng về Hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, bất chấp việc nhà lãnh đạo Mỹ công bố thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện này.

trieu tien van im lang ve hoi nghi thuong dinh thu 2 voi my Chuyên gia quốc tế: Tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam không chỉ là sự đảm bảo về an ninh
trieu tien van im lang ve hoi nghi thuong dinh thu 2 voi my Hàn Quốc: Việt Nam là một địa điểm tuyệt vời để Mỹ và Triều Tiên tạo nên một lịch sử mới
Trong Thông điệp Liên bang hôm 5/2, Tổng thống Trump cho biết hội nghị thượng đỉnh thứ 2 với nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 27-28/2.

trieu tien van im lang ve hoi nghi thuong dinh thu 2 voi my
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: BBC) 

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên, trong đó có tờ báo chính Rodong Sinmun và Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên, lại không đưa bất kỳ thông nào liên quan sự kiện trọng đại này. Triều Tiên cũng giữ im lặng trước thông tin Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đến Bình Nhưỡng.
Ông Biegun đã đáp chuyến bay đến Bình Nhưỡng hôm 6/2 để tham gia cuộc hội đàm cấp chuyên viên với người đồng cấp mới của Triều Tiên Kim Hyok-chol - cựu Đại sứ tại Tây Ban Nha. Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo rằng hai bên sẽ thảo luận "các bước đi tiếp theo" về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.


http://baoquocte.vn/trieu-tien-van-im-lang-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-thu-2-voi-my-87044.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire