jeudi 28 février 2019

TRUMP NỔI GIẬN BỎ ĂN, ĐÃ LÊN MÁY BAY VỀ MỸ

PLS : Cha chả, sáng ra tôi thức dậy mở báo ra xem mà tôi không tin vào mắt mình !

Nói chung việc đàm phán là khó, lại cho Trung Quốc can thiệp nữa là tôi rất thấy không ổn. Mấy bữa nay theo dõi hội nghị mà có thằng nó chửi tôi, tôi biết chắc đó là một thằng Trung Quốc vì trước đó tôi có chửi chúng nó.

Thực ra tôi cũng muốn nhắn anh Kim Jong Un là phải từ từ, "hoạnh phát hoạnh phá" ! Đừng làm nhanh quá mình không kịp theo dõi, quan sát, để kịp thời phản ứng khi có nguy hiểm. Người Triều Tiên và Cao Ly nói chung họ thông minh, khoẻ mạnh, làm việc chăm chỉ, họ giỏi hơn Việt Nam nhiều (cứ nhìn Hàn Quốc phát triển là đủ thấy). Ngày xưa Triều Tiên đã từng rất giàu mạnh khi mà Việt Nam còn nghèo đói lạc hậu, họ sẽ lại giàu mạnh thôi. Vấn đề của họ là bị cấm vận ghê quá, chứ không thì họ phát triển từ lâu rồi. Bị cấm vận nặng nề như vậy là vì thế giới họ rất sợ Cộng Sản mạnh lên.

Nhưng các bác làm cho ông Trump giận như vậy là không ổn đâu. Như tôi đã nói, ông Trump ông ấy làm lợi cho tất cả mọi người. Có bài báo họ ca ngợi ông ấy là bậc thầy về tài chính là đúng đấy, các bác nên nghe lời ông ấy thì hơn. Các bác nên thuyết phục ông Kim Jong Un là bắt đầu mở cửa từ từ đi là vừa, huỷ mọi cuộc phóng tên lửa từ đây cho đến khi ông Trump hết nhiệm kỳ, và như tôi nói, ngay khi ông Trump thắng cử lần hai, thì tuyên bố rằng Triều Tiên sẽ phi hạt nhân hoá hoàn toàn.

Thôi tôi lại đi nghiên cứu văn học tiếp đây, chúc các bác ổn, khoẻ mạnh, làm việc chăm chỉ !  Bonne journée, bisous !

A tôi muốn nói thêm là, có bài báo phỏng vấn cựu binh Việt Nam các ông ấy có kể rằng người Triều Tiên họ rất giỏi, rất tốt, nhưng mà họ cứng nhắc và máy móc, cho nên khi đánh nhau với Mỹ rất nhiều phi công của Triều Tiên đã bị thiệt mạng. Về chuyện này thì tôi cho là người Triều Tiên họ có tính kỷ luật cao, cho nên thành ra cứng nhắc như vậy. Cũng giống như người Đức, so với Pháp thì người Pháp họ uyển chuyển mềm mỏng hơn nhiều. Tôi thấy Triều Tiên thì giống Đức mà Việt Nam thì giống Pháp. Tính cách dân tộc như vậy thì họ không thay đổi được đâu, cho nên bảo Triều Tiên nên làm giống Việt Nam thì tôi thấy là cũng không đúng lắm. Nhưng một điều chung, nên làm, là họ nên mở cửa, giao thương với thế giới. Với tính cách như vậy họ chắc chắn họ sẽ trở nên giàu mạnh. Xin chúc các bạn Triều Tiên nhiều sức khoẻ, may mắn và phát triển tiến bộ không ngừng !


Tổng thống Trump lên Air Force One rời Nội Bài
https://news.zing.vn/tong-thong-trump-len-air-force-one-roi-noi-bai-post920560.html

TRUMP NỔI GIẬN BỎ ĂN, ĐÃ LÊN MÁY BAY VỀ MỸ



BBC CẬP NHẬT NHỮNG XƯƠNG XẨU TRONG CUỘC GẶP TRUMP-KIM JON UN
14:33

Tổng thống Trump: Bắc Hàn muốn Mỹ bỏ hết mọi

Một người Mỹ có mặt cùng trong khách sạn cùng đoàn chính phủ Mỹ cho biết vào lúc 11:50 sáng, nhân viên khách sạn còn kiểm tra an ninh phòng ăn chuẩn bị cho bữa ăn trưa. 
Rồi Trump nổi giận hủy bỏ. Hội nghị tan sớm bất ngờ, bỏ bữa ăn, bỏ Thông cáo chung. Trump rời phòng họp lúc 1:45 pm về khách sạn lúc 2g, sửa soạn ra luôn máy bay và cất cánh về Mỹ luôn lúc 3G !Thượng đỉnh kết thúc bằng đe dọa của Mỹ, Bắc Hàn tiếp tục thử bom!

Đăng ở 14:2914:29

'Không dỡ bỏ lệnh trừng phạt'

Tổng thống Trump nói không với dỡ bỏ lệnh trừng phạt.
"Họ muốn các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hoàn toàn. Chúng tôi không thể làm điều đó lúc này", ông Trump nói trong cuộc họp báo.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói:
"Tôi ước chúng ta có thể tiến xa hơn một chút nhưng tôi vẫn lạc quan."
"Tôi hy vọng chúng tôi sẽ làm như vậy trong những tuần tới.”

Ông Pompeo nói thêm: "Chúng tôi yêu cầu ông Kim làm nhiều hơn nhưng ông ấy đã không sẵn sàng làm điều đó."

https://nvphamvietdao5.blogspot.com/2019/02/trump-noi-gian-bo-len-may-bay-ve-thang.html

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire