mardi 26 février 2019

Triều Tiên bạn quý của mình


http://viettrieu.edu.vn/truong-mg-viet-trieu-huu-nghi-thong-bao/


PLS xin trang trọng cúi chào tất cả các bác,

Mấy bữa nay tôi đọc bài về Thượng Đỉnh đã đời luôn. Phóng viên viết bài tốt quá hả ? ( Chắc là do hai ông Son và Tuấn bị bắt rồi chăng ? Tôi thì cũng chẳng biết thế nào, nhưng hồi hai ông ấy nắm bộ Truyền Thông Tuyên Truyền, cứ đưa bài ca tụng con ranh Phạm Hương mãi làm cho ông Nguyễn Tấn Dũng bị xui xẻo, tôi rất là bực mình. Vậy thôi kỳ này để cho hai anh tự xoay sở lấy nghen !)

Đọc những bài về Triều Tiên mới thấy dân hai nước mình ưa nhau từ trong lịch sử. Hồi xưa các cụ đi sứ ở Trung Quốc, gặp nhau là đã thân nhau rồi, trao đổi học thuật mãi.  Rồi Việt Nam có sự gì họ cũng luôn giúp mình, cũng rất là đặc biệt hén ? Sau này Triều Tiên bị cấm vận, nói xấu, doạ nạt dữ quá, nên hai bên mới phải giấu diếm cái tình dành cho nhau đi.

Còn một điều đặc biệt nữa là cả hai đều rất quan tâm đến trẻ con, tặng nhau toàn là trường mầm non thấy không ? Và tôi rất thích thú là trong các trường của Triều Tiên kể cả trường Mầm Non, đều có một cây đàn piano. Điều đó nghĩa là gì các bác biết không ? Là dân họ yêu âm nhạc, và đầu óc cởi mở, vì dương cầm là đàn Tây, nhạc Tây chứ không phải nhạc truyền thống của châu Á.

Nếu kỳ này Thượng đỉnh xong mà huỷ bỏ cấm vận lương thực, thì nhân lúc giá gạo Việt Nam đang xuống, chính phủ ta mua luôn gạo tặng Triều Tiên là vừa đẹp. Bởi vì tiền thì mình cũng không có mấy mà cho, nhưng mà gạo đối với họ thì quý. Tặng rồi dặn các bạn ấy là, bây giờ mới mở cửa, các bạn khó khăn, mai mốt giàu lên như Hàn Quốc rồi, thì nhớ đem công ty sang đặt ở Việt Nam nghen ! :-) Tứ hải giai huynh đệ là như vậy ! Sau đó các bác nói với bọn Trung Quốc là, chúng mày cơm thì ăn thì ăn không ăn thì thôi, để tao đi nuôi tôm nuôi cá còn lời hơn, chứ đừng có làm chuyện tăng giá dìm giá gạo, chúng tao không có rảnh mà đi làm chuyện chém ho, nuôi bọn vừa ngu vừa láo !

Kính chúc các bạn Triều Tiên và các bác dồi dào sức khoẻ, Thượng đỉnh đạt được nhiều thành công tốt đẹp ! :-)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire