mercredi 20 février 2019

Tô Hiến Thành xử án



http://daidoanket.vn/van-hoa/to-hien-thanh-liem-chinh-cong-tam-tintuc86748

Kính thưa ngài Tô Lâm,

Sử xưa kể chuyện Tô Hiến Thành điều tra vụ án Thái tử Lý Long Xưởng hiếp dâm cung nữ xinh đẹp rồi siết cổ vứt xuống giếng. Việc phá án cực kỳ khó khăn, và chắc hẳn cũng phải nguy hiểm, nhưng quan Thái uý đã nhất quyết điều tra bằng được, khiến cho Long Xưởng sau đó bị truất ngôi Thái tử (nhưng hắn không bị tử hình).

Vụ giết hại em Cao Mỹ Duyên có nhiều tình tiết uẩn khúc. Một số tin đồn ban đầu về sau được xác nhận là đúng (ví dụ như họ đồn có 5 kẻ giết người), như vậy thông tin của báo chí không hẳn là thất thiệt.  Một thông tin khác nữa là có một thằng là cháu nội của cựu Giám đốc Công an Điện Biên. Tin này bị công an ĐB cải chính, nhưng tôi đoán là thật. Bởi vì cái thằng chủ mưu Bùi Văn Công nó không có một lý do nào để giết đúng em Duyên cả, cho nên việc nó dẫn thằng Vương Văn Hùng ra chỉ mặt em ấy, tôi đoán rằng có người trả (rất nhiều) tiền cho nó để làm việc ấy, cho nên việc giết người được tổ chức rất là chặt chẽ.

Cái thằng trả tiền ấy chắc hẳn nó là cháu nội Giám Đốc Điện Biên, và nó có thù oán với em Duyên hoặc với gia đình em ấy. Cho nên việc điều tra phá án rất là kỳ cục, nó có vẻ như tìm cách lẩn tránh chạy tội cho một kẻ nào đó. Điều tra chậm chạp, gíám định y khoa rất ẩu tả, trả xác cho gia đình chôn cất rất vội vàng khi việc điều tra còn chưa xong. Bọn giết người nhất quyết không khai mặc dù chúng đối mặt án tử. Trong lúc điều tra thì bọn côn đồ đến doạ nạt những nhà có lắp camera ghi hình ở ngoài đường (làm sao chúng biết được ?). Như vậy chắc chắn là có kẻ tay trong giúp chạy án. Tôi không dám nghi oan cho các ông Sùng A Hồng, Tráng A Tủa, nhưng vụ này không thể để cho Công an Điện Biên điều tra được ! Tôi cho là phải di lý ngay 5 thằng giết người ấy xuống Hà Nội không thì chúng sẽ bị thủ tiêu để diệt khẩu.

Tô Tướng Quân, tôi biết là ngài đang rất bận việc, hao tâm tổn trí để triển khai công tác an ninh đón ông Trump và ông Kim, tôi cũng nghe nói ngài là người chính trực, tôi cũng lo thay cho ngài, nhưng vụ án này chắc không thể bỏ qua, cái thằng giết người ấy nó quá gian ác, nguy hiểm và có quyền thế. Tôi kính chúc ngài nhiều sức khoẻ để chu toàn mọi việc. Tôi cũng cầu khấn em Cao Mỹ Duyên phù hộ cho ngài và cho Công an để họ tìm ra được cái thằng bất nhân ấy và xử lý cả lò nhà nó !

Thương tiếc thay cô gái trẻ tội nghiệp !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire