jeudi 28 février 2019

Vì sao Thượng Đỉnh Mỹ-Triều thất bại ?

nhan dinh cua gioi phan tich ve thuong dinh my trieu lan 2
 http://baoquocte.vn/neu-doi-thoai-duoc-duy-tri-mot-thoa-thuan-hoa-binh-se-khong-con-xa-voi-88544.html


PLS tôi lại xin kính chào các bác !

Trong cái rủi có cái may, may này là may cho các bạn Triều Tiên. Bởi vì thực ra việc phi hạt nhân hoá hoàn toàn đối với Triều Tiên, ngay lúc này, là rất nguy hiểm. Nếu không cẩn thận, Triều Tiên sẽ biến thành Libie và Iraq ngay lập tức, và như vậy thật là tai hoạ cho cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc (và Việt Nam).

Tôi đã nói rằng, chúng ta có thể tin ông Trump, nhưng các bác cũng thấy rõ là, ông Trump cũng không được vững lắm đâu, ông ấy có thể bị lật đổ bất cứ lúc nào, và có thể thất bại ở cuộc bầu cử nhiệm kỳ thứ hai, ông ấy cũng phải tự lo cho ổng nữa, cho nên ông ấy không thể chịu mất mặt về vấn đề Triều Tiên. Và các bác thử tưởng tượng xem, nếu một chính phủ Mỹ khác hiếu chiến được bầu lên, thì tình hình Triều Tiên sẽ là thảm họa.

Và tôi lưu ý các bác là, Mỹ nổi tiếng về đủ mọi thứ, nhưng họ không bao giờ nổi tiếng về "yêu hoà bình", keke. Mỹ chẳng bao giờ ưa hoà bình, cho nên đem món hoà bình ra mời Mỹ chẳng khác gì đem đồ chay mời sư tử :-D (Tôi cũng lưu ý các bác là, xem hai bữa ăn của ông Trump ở Việt Nam, rất nhiều rau dưa và hầu như không có tinh bột, là tôi đã hơi lo, cho ổng ăn như vậy ổng nổi khùng lên là phải !) Khi cái ông Pompeo, trùm CIA, trùm nói láo ấy, lên làm Ngoại trưởng là tôi đã hơi hoảng hốt (bon courage à M. Pham Bình Minh !). Mỹ rất khoái mọi người đánh nhau, các bác không thấy à ?


Cho nên mơ ước của Việt Nam ta làm "hoà giải xung đột quốc tế", "kiến tạo hoà bình thế giới"... là hơi sến và nổ quá ! Tôi chỉ mong ta và Hàn Quốc hợp tác với nhau hỗ trợ cho Triều Tiên về mặt an ninh lương thực, các bác cũng phải có tiếng nói với Liên Hiệp Quốc về điều này. Còn lại dân họ khoẻ mạnh thông minh họ khắc tự lo được. Ông Kim Jong Un ổng đúng đấy chứ không sai đâu, ông ấy không thể để cho nhân dân của mình chịu nguy hiểm được !

Kính chúc các bác và các bạn mọi điều tốt lành, sức khoẻ và tiến bộ !


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire