dimanche 18 octobre 2020

Vote Trump, vote Prosperity (4)

 Good morning Mr President,


Em nghe nói hôm nay ông đến Nevada và California, đều là những xứ sở giàu có tiền bạc, sòng bạc, vv. Đấy là sở trường của ông rồi, cho nên chắc em không phải ý kiến ý cò gì nữa :-) Ông nhớ tiếp tục có vài thông điệp nho nhỏ hướng đến phụ nữ nhé ! Ông khuyến khích họ rằng họ là một trong những trụ cột của nền kinh tế, và ông sẽ giúp đỡ công việc của họ !

Em chỉ muốn lưu ý ông giữ giọng và giữ sức để chuẩn bị cho cuộc tranh luận lần tới ngày 22/10. Không phải vô cớ mà ông Obama đến tiếp sức cho ông Biden lúc này, ông ấy muốn cho ông Biden được nghỉ ngơi đấy !

Ông cũng vậy, ông phải nghỉ một chút để giữ sức. Về cuộc tranh luận này, em biết là ông sẽ thắng, với điều kiện là lúc đó ông không được mất giọng :-)

Em kính chúc ông nhiều sức khoẻ, nghỉ ngơi tốt !

Em đang suy nghĩ nhiều về Coronavirus để cố vấn cho ông, em đang viết tiếp ! 


Tình thế ở châu Âu rất là bi đát, bà Merkel đã phải lên truyền hình để kêu gọi người dân ở nhà. Ở bên Pháp lúc này khá căng thẳng. Đợt dịch mùa xuân trước, em còn chưa thấy ai xung quanh bị nhiễm bệnh, đợt này là bắt đầu thấy bạn bè, phụ huynh học sinh cùng lớp của con gái em bắt đầu ngã bệnh rồi. Tuần vừa qua em rất chật vật, em nghĩ là em đã bị nhiễm virus (mỗi lần nhiễm là em cảm thấy nó). Bình thường thì súc họng bằng Chlorhexidine 0,12% trong vòng 24h là khỏi, lần này em súc cả ba ngày liền mới đỡ, từ bấy đến nay vẫn phải súc họng nước muối liên tục (vì dùng Chlorhexidine nhiều quá cảm thấy bị khô cuống họng). May quá mà kỳ nghỉ lễ Toussaint bắt đầu rồi ! Hôm qua được ngủ một trận đã đời, sáng nay thấy khoẻ hắn lên ! :-)

Nếu chúng ta quan sát tình hình Covid ở châu Âu, và so sánh nó với Mỹ, thì ta sẽ thấy là ông hành động rất đúng. Ông đã phản ứng rất nhanh, chi tiền rất mạnh, và kết quả là thuốc trị bệnh và vaccin sẽ tới kịp trước mùa đông này để cứu dân Mỹ ! Thật là may mắn quá !

 

Về Covid, 

Trước tiên là, vụ các nhân viên nhà Trắng của ông nhiễm bệnh ra sao rồi ? Em không nghe nói có ai chết cả (phỉ thui, phỉ thui), như vậy có nghĩa là đến giờ này họ đã được chữa khỏi rồi, có phải không ạ ? :-) Ông Trump, điều này cực kỳ quan trọng, ông phải thông báo tình hình sức khoẻ của họ cho mọi người biết, vì điều đó sẽ cho thấy sự đúng đắn trong chính sách của ông. Ông nói rằng, tôi đồng ý với mọi biện pháp có thể ngăn chặn hoặc làm chậm lại virus, nhưng chắc hẳn chúng ta đều đồng ý rằng, giải pháp căn bản nhất vẫn là mau chóng điều chế thuốc và vaccin nhanh nhất có thể (mà Đảng Dân Chủ tìm mọi cách để chặn lại !). Và ông cùng với ông Mike Pence đã làm hết sức mình để nhắm tới mục đích ấy, và kết quả là thuốc và vaccin sẽ tới ngay lúc này, trước mùa đông, và chính điều đó sẽ thực sự cứu được sinh mạng của người dân.

 

Ông Trump, về ứng phó với Covid, ông cũng nên nhận lỗi một chút, chứ không thì chẳng lẽ ông lại không có lỗi gì cả, thì đâm ra ông lại hoàn hảo quá ? Thực ra em cũng không thấy ông có lỗi gì lắm, lỗi là ở khoa học đã không kịp ứng phó, những thông báo, quyết định của họ rất là chậm trễ, nhiều sai lầm, phải sửa đi sửa lại. Ví dụ như, em đọc báo thấy nói là, cho tới tháng Bảy, WHO vẫn còn nói là không có bằng chứng gì về việc virus lây qua đường không khí (tổ cha bọn khoa học giả danh, tham nhũng, ôm chân Trung Quốc !), mặc dù lúc đó đã có tới gần 300 nhà khoa học trên thế giới ký tên để cảnh báo về việc này. 

 

Như vậy ông nói là, ngay cả khoa học cũng rất lúng túng với việc nghiên cứu với con virus này, và việc nghiên cứu tiến triển rất là chậm chạp, cho nên không chỉ ông, mà chính phủ các nước khác cũng gặp nhiều khó khăn trong việc ra chính sách, vì họ phải nương theo nghiên cứu khoa học. Do vậy việc ứng phó ban đầu có chậm trễ, và những người yếu nhất, fragiles nhất họ đã không được chữa trị kịp thời nên họ chết nhiều. Nhưng bây giờ, việc chữa trị đã tiến triển hơn nhiều rồi, ông và ông Mike Pence đã đôn đốc, chi tiền rất mạnh, chúng ta bắt đầu cứu sống được cả những bệnh nhân được coi có nhiều nguy cơ (hehe, mọi người đều biết là ông nói đến ai đấy !). Đấy mới thực là giải pháp trọng yếu nhất !

( Ông Trump, nếu bọn Media nhiếc ông là ông nhầm rằng ông Macron là Premier Ministre, thì ông bảo họ rằng đấy là vì, đối với ông, chính bà Merkel mới là Nữ Hoàng của châu Âu :-) )

Ông Trump, em đọc báo thấy nói số lượng người nhiễm virus trên thế giới tăng đến hơn 400000 người trong một ngày rồi (chắc đó là do lỗi của ông hén ?), và châu Âu là tăng nhiều nhất, nghĩa là, việc đeo khẩu trang không được hiệu quả như mong ước (mặc dù nó thật sự là có hiệu quả trong việc làm chậm lại việc lây nhiễm). Cho nên ông tiếp tục nhấn mạnh là chỉ có vaccin và thuốc chữa bệnh mới giải quyết được một cách radicalement nạn dịch này !

 


Về thuốc trị bệnh,
em mới đọc một nghiên cứu mới của một ông bác sĩ ở Hong Kong, ông ấy nói là thuốc chữa bệnh có chứa Bismuth có thể là giải pháp, bởi vì nó ngăn chặn virus sinh sản (bằng cách tháo rời vòng xoắn ADN của chúng, đại khái như vậy). Em nghĩ là ông ấy nói đúng đấy ! Loại thuốc này, em được một người bạn Pháp giới thiệu cho từ lâu rồi, bởi vì em là người sinh ở xứ nhiệt đới, khi đến sống ở bên Pháp này không quen khí hậu, mỗi năm vào mùa thu đông em đều bị một đợt ốm nặng vì lạnh và vì virus các loại, thì bà bạn ấy mới giới thiệu cho em loại thuốc ấy. Em tìm hiểu thì thấy nói Bismuth là một loại kim loại nặng, nên cũng hơi sợ, ngại dùng. Nhưng đến khi ốm nặng quá thì dùng thử, chỉ cần 2 ống dùng trong một ngày là ngày hôm sau khoẻ luôn. Em nghĩ là nếu nó đã có tác dụng như vậy với virus khác, thì nó sẽ có tác dụng y như vậy với coronavirus. Ông và ông Mike Pence thử tìm cách thúc đẩy nghiên cứu này xem, chi tiền mạnh vào ?


Ông Trump, nếu trong kỳ tranh luận tới, ông Biden vẫn còn ca bài ca khẩu trang, thì ông nói với ông ấy rằng, khẩu trang có tác dụng tạm thời, nhưng về lâu dài, cần một giải pháp khác thực sự hiệu quả. Nếu không thì tình hình trên toàn thế giới sẽ không được cải thiện, như chúng ta đang thấy. Điều quan trọng là phải thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu, chi tiền mạnh, để tìm ra thuốc chữa bệnh hiệu quả chống lại con virus này, và mọi virus khác nữa, bởi vì, nếu thực sự đây là cuộc chiến tranh sinh học do China gây ra để phá hoại nền kinh tế của các nước, thì họ có thể tạo ra những chủng loại virus khác nữa ! (Em thực sự nghĩ là Bismuth hiệu quả đó Ngài Tổng Thống !)

Em kính chúc ông thật khoẻ mạnh, lạc quan tin tưởng, nghỉ ngơi hợp lý ! Vote Trump ! Four more years !


Mardi 20 octobre 2020

 

Good morning Mr President,



Em bắt đầu cảm thấy chiến thắng :-) Em sẽ đi mua một chai champagne nhân dịp lễ Toussaint để chờ sẵn ăn mừng chiến thắng của ông sau bầu cử 3rd November :-)

Ông Trump, việc cắt micro có lợi cho ông ! Bởi vì ông Biden có rất nhiều điều sai trái cần phải giấu diếm, cứ để ông ấy nói càng nhiều ông ấy sẽ càng lộ ra (ông ấy bắt buộc phải nói, hehe !). Còn ông thì ông có chính nghĩa, nên ông nói gì cũng đúng !

Ông ấy sẽ chỉ tấn công ông trên hai điểm là Covid và và kết tội ông là nói dối. Em chờ ông Obama phát biểu xong ngày hôm nay em sẽ có ý kiến cho ông về việc trả lời (và tấn công) họ.

Có một số ý kiến khuyên ông nên thay đổi cách tranh luận lần tới, nhưng theo ý của em là không nên. Tính cách của ông là như vậy, mọi người yêu mến ông vì ông là như vậy, ông không cần phải thay đổi. Em chỉ lưu ý ông là ông cần thêm lá phiếu của phụ nữ. Lần phỏng vấn vừa rồi của ông với cô Savannah Guthrie rất là hay, và cả cuộc tranh luận của ông Mike Pence nữa. Đối diện với mấy bà mấy cô khoa chân múa tay, giọng choe choé nói xoe xoé, các ông đã tỏ ra rất kiên nhẫn, đó là những hình ảnh rất đẹp. Lần này em chỉ yêu cầu ông giữ thái độ như vậy, và ông nhắm tới lá phiếu của cử tri nữ. Họ sẽ rất thích ông và ông Mike Pence đấy !

Em kính chúc ông nhiều sức khoẻ, nghỉ ngơi tốt, giữ tinh thần sáng suốt !



Vote Trump-Pence ! Four more years !


PS :
Ông Trump, nếu có một lý do nữa để em không ưa ông Fauci, đó là vì ổng tuổi Thìn, rất là khắc với ông, cho nên ổng gây cho ông nhiều tai hoạ, cho nên ông nên giữ khoảng cách tránh xa ổng là tốt nhất, đừng tấn công ổng vào lúc này. Em đề nghị ông đưa ông Steve Bannon trở lại, ông Bannon tuổi Quý Tỵ, là tuổi Mãng Xà Tinh đấy, ông ấy sẽ chiến đấu với Rồng để bảo vệ ông. (Tất cả những lần ông Bannon lên tiếng đều cực kỳ có lợi cho ông, và em không tin ông Bannon tham nhũng. Những người có tính cách bộc trực như ông ấy, và ông Đinh La Thăng, không phải là người tham nhũng !)


Mercredi 21 octobre 2020


Hello Mr President,

Em rất lo lắng về vụ báo chí cánh tả không những đăng toàn Fake news mà còn đểu cáng ! Ông phải có cách nào trị chúng nó chứ  ? Không thì chúng nó hoành hành dữ quá ! Và bọn Facebook gây toàn tai họa cho thế giới ! Ông cho em gởi lời nhắn tên Mark Zuckerberg là, một anh Do Thái cưới một chị Chinoise thì chắc là khôn hơn người, ăn hết cả phần thiên hạ, nhưng mà ăn làm sao nhớ để phúc đức cho con gái nghen !

Em dặn ông là, chúng ta chờ nghe xem ông Obama phát biểu xong ngày hôm nay, là ông phải sẵn sàng hành động liền (em sẽ phân tích bài nói của ổng) ! Tin tức về chuyện ông Biden nhận ít nhất là 10 triệu đô la của Trung Quốc hàng năm, bằng 25 năm lương Tổng Thống Mỹ, phải được thông báo rộng rãi đến cho cử tri để họ quyết định, chứ không phải ỉm đi để tìm cách lừa lá phiếu của họ. Nhận tiền lương của Trung Quốc mà lại làm Tổng Thống Mỹ, thì chính là Mỹ sẽ biến thành ngôi sao thứ 6 trên lá cờ của Tập Cận Bình, chứ không phải Việt Nam, hehe ! (Thế mà cứ ngoạc mồm ra chửi chúng tớ đu dây mãi !!!). Nếu cần, phải có một cuộc họp báo của Chính Phủ, để thông tin đến tất cả các báo đài !

Em kính chúc ông sức khoẻ, nghỉ ngơi thư giãn tốt ! Ông trả lời phỏng vấn tốt lắm, coi như đã chuẩn bị sẵn sàng rồi ! Nhưng ông phải ngủ đủ và ăn uống tốt (ông có thể xơi món Big Mac được rồi đấy, nói chung là phải ăn tinh bột để có năng lượng bền bỉ cho não hoạt động tốt trong nhiều giờ, conseil du professeur !). Ông có thể đi bộ chừng 30-45mn ngày hôm nay, hoặc là dợt múa hiện đại (hihi em nhìn hai chân ông đứng khi nhảy điệu Papy-danse là thấy đúng kiểu contemporain rồi ! :-D ).  

Vote Trump, four more years !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire